Hoàng lái xe dọc theo con đường đầy hoa dẫn lên hồ nước lớn nơi có quán Rau Muống Biển ven hồ. Lần trước đến vào buổi tối nên Hoàng không nhìn rõ toàn cảnh khu hồ.

Kì 6: “Măng non buồn”

Một Thế Giới | 03/11/2013, 15:40

Hoàng lái xe dọc theo con đường đầy hoa dẫn lên hồ nước lớn nơi có quán Rau Muống Biển ven hồ. Lần trước đến vào buổi tối nên Hoàng không nhìn rõ toàn cảnh khu hồ.

           

Rộng khoảng vài hecta, phía bên kia hồ là ngôi nhà thủy tạ cực đẹp, lớn hơn nhà hàng Rau Muống Biển nhiều lần. Huệ nói nhỏ:

- Nhà của thầy Võ Kim, người giàu nhất vùng này đấy! Nghe nói mấy người em rể của thầy ở bên Lào giàu lắm.

Hoàng nhớ mấy chiếc xe địa hình 2 cầu cực sang biển số Lào đậu ở bãi xe nhà hàng.

- Thủy tạ của Võ Kim chỉ có thể đi vào bằng xe hai bánh theo độc đạo ven hồ, đường do thầy Võ Kim bỏ tiền ra làm nhưng thầy không đi đường đó. Thầy hay đi ca nô từ Bến Ngựa về nhà.

***

Hiệu trưởng Sám Sùng thở phì phò vì đói, ông chào Hoàng bằng cái ôm kiểu chính khách rồi kêu mang món ăn ra ngay. Hóa ra hai người là những vị khách đến sớm nhất, đến món thứ hai, thầy Phú và thầy Huỳnh mới đến, đi chung với họ là một người đàn ông béo tốt. Ông được giới thiệu tên Phát, chủ tịch hội phụ huynh học sinh.

Người phụ học sinh đứng lên cụng ly Hoàng.

- Tôi đến trường tìm thầy mấy lần nhưng khó gặp quá, tôi xin lỗi là đã giáo dục con không đến nơi đến chốn làm thầy phải phiền lòng…
Phú “điên” thêm vào:

- Vụ con ổng hút thuốc lá trong căn tin.

- Tôi bảo thằng Tài đến xin lỗi thầy nhưng nó không dám. Mong thầy thông cảm cho, vợ tôi mất từ khi nó mới có 3 tuổi. Vừa thiếu tình thương, vừa thiếu sự dạy dỗ của mẹ nên nó hơi ương bướng…

-Dạ, không có gì đâu anh, nếu anh không nhắc tôi cũng quên mất rồi.

Sám Sùng cáu gắt:

- Mấy ông rườm ra quá, cạn ly đi!

***

Tan học, Hoàng mời Tài ra quán cà phê

- Chuyện hút thuốc trong căn tin thầy đã quên. Thế Tài chắc là dân chơi ở đây?

-Thưa thầy không ạ!Em chỉ ham mê tốc độ và chơi với bạn cùng sở thích. Nhưng chuyện này chuyện kia ở đây em cũng biết nhiều!

Hoàng đổi sang giọng thân mật, đưa tấm ảnh có hình Hoa Su Mô – một học sinh cùng lớp cho Tài xem:

- Em có biết biểu tượng lên cổ tay của cô bạn học em không?

Dạ, đó là biểu tượng của nhóm ” Măng Non Buồn”.

- “Măng Non Buồn”?

- Đây là băng quy tụ những đứa con nhà giàu và sành điệu. Slogan của nhóm này là “Học giỏi để báo hiếu, chơi giỏi để báo đời”. Nhóm “Măng Non Buồn” không giao lưu với những băng tội phạm nhưng do bọn chúng nhiều tiền nên không ai dám đụng. Nếu phát sinh mâu thuẫn bọn chúng chỉ chi tiền chứ không trực tiếp giải quyết.

- Thế con chúng là dân nghiện?

- Dạ, nhưng nhóm này chỉ hút chứ không chích và luôn có nguồn hàng dồi dào, không bao giờ nhờ các băng khác “cứu”.

-Võ Văn Dũng Z, lớp trưởng 11A 1 cũng có hình xăm búp măng?

Tài tiếp tục.

- Dũng Z là thủ lĩnh của “Măng Non Buồn” tại thị xã . Bạn Dũng Z nghi em thích bạn Ngọc Cơ nên ghét em ra mặt. Em chỉ được cái tiếng thôi chứ không dám đụng bạn ấy.

- Bạn Cơ mến Tài hay Dũng Z hơn?

- Bạn ấy không thích ai hết, bạn ấy chỉ thích làm công việc tập thể lớp, công tác Đoàn thôi, em trêu ghẹo bạn Cơ là vì bị bạn bè khích bác chứ em không thích.

- Thế bạn gái em là ai?

- Dạ! Người thầy mới cho xem hình

Nhấp một ngụm cà phê, Tài tiếp.

-Trước đây Hoa là người yêu của em, nhưng kể từ khi Hoa vào cửa hàng hoa lan của thầy Kim làm thêm bạn ấy thay đổi nhiều. Em la nó, nó xù em luôn. Em khuyên nhủ thì bạn ấy chia tay. Giờ Hoa giàu lắm, xài toàn đồ hiệu…

- Ngoài bạn Hoa còn ai giống như vậy không?

- Dạ, còn 7 bạn học ở lớp 12A4 làm ở cửa hàng bán Lan đều chơi hàng?

- Có vẻ như y sĩ ở trường bán ma túy?

- Dạ không, y sĩ chỉ cho thuốc ho thôi, còn người bán ma túy là người khác.Thầy đi hết các nơi trong trường chưa?

-Thầy đi hết rồi!

- Thế chỗ giữ xe thầy đến chưa?

Như chợt nhớ ra điều gì, Hoàng tiếp.

- Hôm trước nghỉ tiết thể dục em xuống nhà xe nằm võng ngủ, ở đây em nghe loáng thoáng câu chuyện của bạn Dũng Z kể cho chú Tám lưỡi trai giữ xe nghe, có liên quan đến việc hăm dọa thầy hôm trước. Sau đó hai người nhỏ tiếng lại em không nghe được, phần em buồn ngủ nên cũng không chú ý lắm..

***

Trường tổ chức hàng loạt đại hội, nào là đại hội công nhân viên chức, đại hội phụ huynh học sinh, hội trại mùa xuân, chăm sóc sức khỏe cộng đồng….
Thầy Võ Kim đi Hà Nội họp, thầy Huỳnh điều hành sinh hoạt trường, Ngọc Cơ trong vai trò phó bí thư Đoàn trường điều hành sinh hoạt tập thể học sinh hội trại.

***

Hội trại đang diễn ra thì bất ngờ  trung tá Cường, điều tra viên cao cấp Bộ Công an xuất hiện. Một số giáo viên trong đó có Hoàng được gọi vào thông báo, cơ quan này đã có đủ bằng chứng để khẳng định rằng ở trường đang tồn tại một đường dây buôn bán ma tuy lớn. Thầy Võ Văn Quý Kim và Võ Văn Dũng Z là hai đối tượng cầm đầu. Đặc biệt, Võ Văn Dũng Z dù chưa thành niên nhưng tỏ ra rất nguy hiểm, chính y đã mời gọi, trả lương cho những tên tội phạm có nhiều tiền án tiền sự về cướp giết. Đáng chú ý là tên tội phạm biệt danh là Tám Sơn Lâm là chuyên gia về thuốc độc và sát thương, y còn rành về các vật liệu nổ do có thời gian làm ở bãi vàng. Ban chuyên án huy động nhiều lực lượng và bên quân đội cũng hỗ trợ nhiều chuyên gia.

Đang thông báo thì điện thoại của trung tá Cường reo, anh nghe rồi thông báo lại.

- Võ Văn Quý Kim đã bị bắt sau khi xuống sân bay và được áp tải đến nơi an toàn.

***

Một mũi trinh sát phá cửa phòng ở của Tám Sơn Lâm, một cảnh tượng không mong muốn bày ra trước mặt mọi người: thầy Khóa nằm trong vũng máu, bàn tay phải bị chặt đứt lìa, miệng bị dán băng dính, vụ việc chắc vừa mới xảy ra. Thầy Khóa đang nằm viện, bọn chúng táo tợn bắt cóc thầy về đây rồi chặt tay.
Viên sĩ quan công an đi cùng Cường khẳng định:

-Phải có 2 người mới thực hiện được việc này!

Trên bàn nhiều mảnh giấy vương vãi, Hoàng và Cường cùng nhặt lên xem: hình vẽ đập nước, nhiều đập và đường đi tính từ trường học này:

- Chữ của Dũng Z.

Cường thở dài:

- Đề xuất không bắt Dũng Z của tôi là một sai lầm. “Có 4 thứ ta không nên coi thường vì tuổi còn trẻ: người chiến sĩ, con rắn độc, đốm lửa và vị tì kheo” – tôi đã để xổng con rắn độc!

Trung tá Cường vẫn chưa đoán ra những hình vẻ có ý nghĩa gì, người sĩ quan lúc nảy lên tiếng:

- Hình vẽ cho thấy bọn chúng định làm thay đổi dòng chảy và xả đập, đây là hệ thống đập liên hoàn gồm hai đập theo cơ chế tự tràn. Nếu xả cửa đáy hậu quả không lường được.

Hoàng Linh

           
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kì 6: “Măng non buồn”