Tối qua 15.3, sau khi vòng 2 V.League 2020 vừa kết thúc thì BTC đã thông báo sẽ hoãn các lượt trận kế tiếp cho đến tháng 3.2020.

V.League 2020 bị hoãn lần 2 vì dịch COVID-19

16/03/2020, 06:36

Tối qua 15.3, sau khi vòng 2 V.League 2020 vừa kết thúc thì BTC đã thông báo sẽ hoãn các lượt trận kế tiếp cho đến tháng 3.2020.

Theo Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), do tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, với chiều hướng gia tăng các ca lây nhiễm và nguồn lây nhiễm, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn đối với các cầu thủ và thành viên các đội nên Ban Điều hành các Giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia ra thông báo tạm dừng Giải Bóng đá Vô địch Quốc gia LS 2020 đến hết tháng 3.2020.

"Ban điều hành giải sẽ thường xuyên cập nhật tình hình, diễn biến của dịch Covid-19 để xây dựng kế hoạch điều chỉnh Lịch thi đấu các Giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2020 phù hợp, kịp thời báo cáo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và thông báo đến các CLB" VPF thông báo.

Ngoài việc hoãn các trận đấu đến hết tháng 3, VPF còn đề nghị các CLB tăng cường công tác quản lý cầu thủ, thường xuyên theo dõi và thực hiện đúng quy định phòng, chống dịch COVID-19 đồng thời thực hiện triển khai các biện pháp phòng chống, chủ động vệ sinh, khử trùng tổng thể các hạng mục liên quan, đảm bảo an toàn và sẵn sàng khi các Giải đấu tiếp tục diễn ra.

Đây là lần thứ hai V.League 2020 bị hoãn. Ban đầu giải dự tính khai mạc vào giữa tháng 2 nhưng do dịch bắt đầu bùng phát nên hoãn hết tháng. V.League 2020 mới mở màn vào ngày 6.3 và trải qua 2 vòng đấu nhưng các đội đều phải thi đấu không khán giả. Trước khi vào sân, các cầu thủ, ban huấn luyện, trọng tài và phóng viên tác nghiệp phải đo thân nhiệt, các đội bóng không được bắt tay chào hỏi tặng hoa chúc mừng...

Trước V.League, giải hạng Nhất cũng đã bị hoãn vô thời hạn và vẫn chưa xác định ngày khai mạc. Cách đây hai ngày, lượt về giải U.19 cũng bị hoãn. Trước đó, FIFA cũng quyết định hoãn các trận đấu còn lại ở lượt về vòng 2 World Cup 2022 ở tháng 3 và tháng 6 tới. Ở các nước trên thế giới, các giải đấu lớn như La Liga, Ngoại hạng Anh, Serie A... cũng bị hoãn.

Sau hai vòng đấu, CLB TP.HCM đang dẫn đầu bảng với 6 điểm. Đứng nhì là Sài Gòn, thứ hạng 3, 4 thuộc về HAGL và Viettel. Đứng chót bảng là Thanh Hoá và Đà Nẵng chưa được điểm nào.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
V.League 2020 bị hoãn lần 2 vì dịch COVID-19