Theo Daily Mail, Yoshihiko Koga, nhà khoa học người Nhật Bản ở Đại học Kyorin vừa có một phát hiện gây kinh ngạc.

Kích hoạt não bằng cách ăn kem thay bữa sáng

26/11/2016, 06:48

Theo Daily Mail, Yoshihiko Koga, nhà khoa học người Nhật Bản ở Đại học Kyorin vừa có một phát hiện gây kinh ngạc.

Nếu buổi sáng vừa tỉnh dậy chúng ta ăn liền món kem thì có thể trở nên thông minh hơn. Như vậy, kem làm tăng tốc độ phản ứng và giảm cáu gắt. Giáo sư Yoshihiko Koga đã tiến hành thử nghiệm với đề nghị những người tình nguyện ăn kem vào buổi sáng, sau đó thử giải một số bài toán trên máy tính. Còn ở nhóm đối chứng thì những người tình nguyện vẫn ăn bữa sáng chuẩn.

Kết quả cho thấy những người ăn kem vào bữa sáng, xử lý thông tin mới tốt hơn và phản ứng nhanh hơn. Quét não những người ăn kem sáng cho thấy có nhiều sóng alfa cao tần, một chỉ dấu cho thấy tâm lý hưng phấn và sẵn sàng hành động.

Giáo sư Yoshihiko Koga cho rằng sở dĩ như vậy một phần là vì cái lạnh của kem kích hoạt não sẵn sàng vào trạng thái hoạt động. Khi thử nghiệm cho những người tình nguyện uống nước lạnh từ sáng sớm, giáo sư Yoshihiko Koga cũng thấy não trở nên sảng khoái, tất nhiên không bằng mức độ ăn kem. Sắp tới, vị giáo sư Nhật tiếp tục nghiên cứu để xác định xem thành phần nào trong kem có tác dụng tích cực như vậy.

Giáo sư Koga không phải là người đầu tiên ca ngợi của một bữa ăn sáng ngọt ngào như vậy. Ngay từ năm 2012, các nhà khoa học ở Đại học Tel Aviv, Israel, đã tiến hành một nghiên cứu cho thấy ăn bánh sôcôla vào bữa sáng có thể giúp giảm cân nhờ giúp ngăn chặn cảm giác thèm ngọt sau đó trong suốt cả ngày.

Vũ Trung Hương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kích hoạt não bằng cách ăn kem thay bữa sáng