Theo tờ Tech Crunch, nệm thông minh của công ty khởi nghiệp Eight được kết nối với mạng Internet, giúp bạn ngủ ngon và giao tiếp với một trợ lý ảo Alexa.

Nệm thông minh giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ

25/11/2016, 14:54

Theo tờ Tech Crunch, nệm thông minh của công ty khởi nghiệp Eight được kết nối với mạng Internet, giúp bạn ngủ ngon và giao tiếp với một trợ lý ảo Alexa.

Trước hết, đó là tất cả những gì bạn có thể mong đợi, nệm Smart Mattress thực hiện các chức năng của các thiết bị điện tử như đo độ vận động và hơi thở trong giấc ngủ, xác định xem bạn đang ở vào giai đoạn nào của giấc ngủ, theo dõi độ dài của giấc ngủ và đưa ra lời khuyên cải thiện chất lượng giấc ngủ thông qua một phần mềm.Tất cả những dữ liệu này có thể được chuyển tới ứng dụng y tế của Apple hay Google.

Hơn nữa, nệm có thể được cài đặt để đánh thức bạn ở một giai đoạn nhất định của giấc ngủ.

Nếu một tấm nệm thông minh - không phải là đồ vật duy nhất kết nối internet trong nhà bạn thì bạn có thể kết nối nó với toàn bộ hệ thống tự động hóa, chẳng hạn như với một máy pha cà phê hoặc bóng đèn Philips Hue, để khi bạn thức dậy, đèn được thắp sáng và ly cà phê nóng sẽ chờ đợi bạn. Tất cả những mệnh lệnh này có thể được chuyển cho nệm qua trợ lý ảo Alexa, mà không cần nhấn nút.

Đội nhân viên khởi nghiệp Eight đã nghiên cứu dữ liệu về 1,8 tỷ giờ ngủ của 12.000 người ở 67 quốc gia.

"Chúng tôi đã sử dụng dữ liệu ẩn danh và thông tin phản hồi của hơn 10.000 người để tìm hiểu xem loại vât liệu gì và loại nệm nào mang lại chất lượng tốt hơn cho giấc ngủ," - Matteo Franceschett, giám đốc công ty thổ lộ.

Ông cũng mô tả nệm thông minh gồm 4 lớp bọt, cung cấp sự thoải mái và hỗ trợ một lớp điện tử theo dõi và cải thiện giấc ngủ. Smart Mattress sẽ được bán với giá 950 USD.

Vũ Trung Hương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nệm thông minh giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ