“Quá trình kiểm tra các vụ việc liên quan đến công tác quản lý Nhà nước về đất đai trên địa bàn huyện Hóc Môn, nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm, không để dư luận bức xúc”.

Kiểm tra làm rõ dấu hiệu vi phạm của các cá nhân, tập thể tại huyện Hóc Môn

Một Thế Giới | 10/03/2016, 21:53

“Quá trình kiểm tra các vụ việc liên quan đến công tác quản lý Nhà nước về đất đai trên địa bàn huyện Hóc Môn, nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm, không để dư luận bức xúc”.

Đó là khẳng định của ông Trần Văn Nam, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy TPHCM trong cuộc trao đổi với PV vào chiều 9.3, về triển khai các quyết định 03, 04, 05-QĐ/UBKTTU ngày 24.11.2015 của UBKT Thành ủy TPHCM về việc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Huyện ủy huyện Hóc Môn và cá nhân Bí thư Huyện ủy Nguyễn Cư, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lê Tuấn Tài.
Là trưởng đoàn kiểm tra này, ông Trần Văn Nam cho biết, đoàn kiểm tra thực hiện các nội dung theo chỉ đạo của UBKT Thành ủy, trong đó tập trung vào việc lãnh đạo, chỉ đạo và quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn. Hiện nay, quá trình kiểm tra vẫn đang tiến hành, khi có kết luận chính thức UBKT Thành ủy sẽ công bố công khai, đầy đủ đến báo chí và xã hội biết .
Đối với trách nhiệm của người đứng đầu, đoàn kiểm tra sẽ kiểm tra, làm rõ và xử lý nghiêm (nếu có vi phạm) của người đứng đầu cấp ủy đối với ông Nguyễn Cư, Bí thư Huyện ủy Hóc Môn và trách nhiệm người đứng đầu chính quyền đối với ông Lê Tuấn Tài, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn. Về quan điểm xử lý, ông Trần Văn Nam khẳng định: “Khi có kết luận chính thức, nếu có sai phạm thì UBKT Thành ủy sẽ xử lý về mặt Đảng, sau đó đề nghị các cơ quan có thẩm quyền xử nghiêm theo pháp luật, không có ngoại lệ”. Ông Nam cho biết thêm, mục đích của đoàn kiểm tra là để làm rõ các sai phạm, xác định trách nhiệm và xử lý nghiêm. Ngược lại để bảo vệ uy tín cán bộ trong việc đấu tranh, chống tiêu cực, giữ vững sự đoàn kết trong nội bộ tại Đảng bộ huyện Hóc Môn.
Như chúng tôi đã thông tin, tại Hội nghị triển khai công tác phòng chống tham nhũng năm 2016 do Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM tổ chức ngày 8-3, trong báo cáo tham luận Bí thư Huyện ủy huyện Hóc Môn Nguyễn Cư đã cho biết, tình hình thực hiện quy định về diện tích tối thiểu được tách thửa theo Quyết định 33/2014/QĐ-UBND ngày 15.10.2014 của UBND TPHCM trên địa bàn các xã của huyện Hóc Môn là hết sức phức tạp, có dấu hiệu lợi ích nhóm ngay trong bộ máy chính quyền huyện Hóc Môn. Hiện trên địa bàn có hơn 200 khu đất nông nghiệp được phân lô chia nền theo phương án bảo đảm hạ tầng kỹ thuật với hơn 2.000 nền nhà được tách thửa. Trong đó, có xã có đến 30, 40 dự án đang triển khai, đã làm phá vỡ quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất tại địa phương.
Hoài Nam - SGGP
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm tra làm rõ dấu hiệu vi phạm của các cá nhân, tập thể tại huyện Hóc Môn