Theo trình bày của anh Du Việt Trung (SN 1974) ngụ xã Minh Thuận, H.U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang, hơn 8 giờ sáng 16.7 vừa qua, xe cuốc đất của anh đang được 2 người làm thuê điều khiển cuốc đất ở khu vực ruộng thuộc xã An Minh Bắc, H.U Minh Thượng thì bất ngờ có một nhóm người đến lấy xe đi.

Kiên Giang: Chia tay gần 1 năm, người cũ quay lại lấy chiếc xe cuốc bạc tỉ

31/07/2020, 12:50

Theo trình bày của anh Du Việt Trung (SN 1974) ngụ xã Minh Thuận, H.U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang, hơn 8 giờ sáng 16.7 vừa qua, xe cuốc đất của anh đang được 2 người làm thuê điều khiển cuốc đất ở khu vực ruộng thuộc xã An Minh Bắc, H.U Minh Thượng thì bất ngờ có một nhóm người đến lấy xe đi.

Anh Trung suy sụp, mất kế sinh nhai sau khi không có chiếc xe cuốc - Ảnh: Thanh Nguyên

Nhóm người này dẫn đầu là bà Trần Ngọc Mai (SN 1973) ngụ ấp Công Sự, xã An Minh Bắc, là ông Trung có tình cảm gần 1 năm trước. Đi cùng bà Mai là một nhóm thanh niên khoảng 5 đến 6 người.

Anh Huỳnh Nhất Duy (24 tuổi) phụ lái xe cuốc và chứng kiến sự việc từ đầu đến cuối cho biết, khi bà Mai và nhóm thanh niên kia đến xe cuốc đang làm việc và chỉ còn khoảng 20 mét đất nữa là xong công trình. Anh Duy và tài xế lái có xin bà Mai chừng 30 phút nữa là làm xong lúc đó rồi nói chuyện. Bà Mai không đồng ý, và nhóm thanh niên đuổi anh Duy và tài xế lái xe cuốc xuống leo lên cabin rồi lái xe xuống phà chuyển đi bằng đường sông.

Thấy phía bà Mai đông người, 2 thanh niên lái xe cuốc không dám phản kháng. Xe bị lấy, người làm thuê liền gọi điện báo cho anh Trung biết tình hình. Khoảng 30 phút sau anh Trung có mặt tại hiện trường, đồng thời anh cũng đến công an huyện để báo tình hình, và nơi này hướng dẫn anh báo cho Công an xã An Minh Bắc.

Xe cuốc ở trên phà được điều khiển một đoạn hơn 1 km thì được chuyển lên xe tải chở đi. Lúc này, anh Trung tiếp cận và nói chuyện với bà Mai nhưng bà không đồng ý mà vẫn muốn lấy xe cuốc đi. Anh Trung cho biết: “Tôi không làm căng được, vì nếu tôi mất bình tĩnh không xử lý được thì chiếc xe của tôi càng khó lấy lại. Cả hai bên cũng không xô xát lớn tiếng gì”.

Sự việc sau đó được trưởng ấp và 1 công an viên của ấp lập biên bản, bà Mai đồng ý ký vào biên bản thừa nhận lấy chiếc xe cuốc đi vì cho rằng đó là tài sản của mình. Chiếc xe cuốc và phà có tổng giá trị là hơn 1 tỉ đồng. Đến chiều cùng ngày, anh Trung đành nhìn bà Mai và nhóm thanh niên lấy xe đi.

Trình bày với phóng viên, anh Trung cho biết về nguồn gốc của chiếc xe này. Khoảng năm 2017, anh Trung có hùn hạp mua 3 chiếc xe cuốc để làm ăn với ông Phạm Hoàng Kiệt, lúc này là Trưởng Công an H.U Minh Thượng. Anh Trung cũng cho biết, giữa anh và ông Kiệt có mối quan hệ họ hàng. Số tiền hùn mua xe được chia làm nhiều giai đoạn, tổng số tiền anh Trung hùn vào là hơn 500 triệu đồng.

Sau một thời gian làm ăn, huê lợi chiếc xe được sinh ra sau khi trừ chi phí, phần anh Trung nhận được là 1 chiếc xe cuốc, chính là chiếc xe nêu đầu bài viết. Vào năm 2018, anh Trung gặp gỡ bà Mai và đem lòng thương yêu. Anh Trung vẫn sử dụng chiếc xe được chia phần đi làm hằng ngày.

Cũng trong năm 2018, Công ty TNHH MTV Ngọc Ân do vợ của ông Kiệt đại diện có làm hợp đồng bán cho bà Mai 3 chiếc xe cuốc, trong đó có chiếc xe cuốc anh Trung nhận là của mình với lập luận "tôi đã tự bỏ tiền thanh toán".

"Tôi đồng ý chuyện này là vì lúc đó chưa chính thức ly hôn với vợ cũ, chiếc xe này do công sức tôi làm ra nên không muốn bị chia tài sản lúc ly hôn. Hơn nữa tôi nghĩ lúc đó coi bà Mai như vợ, nên cũng không tính toán gì. Phần nữa là tôi ít học, đọc cái hợp đồng cả buổi mới xong nhưng cũng không hiểu gì lắm. Vậy mà sau này bà ấy lại đi đòi chiếc xe của tôi”, anh Trung trình bày.

Cuối năm 2019, anh Trung hết yêu bà Mai, đường ai nấy đi. Sau đó, ông Kiệt cũng về hưu theo quy định. “Nếu bà Mai cho rằng chiếc xe cuốc này là của bà, tại sao phải chờ đến bây giờ mới lấy? Trước khi lấy bà ấy có kiện tôi ra tòa đòi lại xe, tòa đã thụ lý. Vậy tại sao không chờ tòa mời lên làm việc phân xử mà đã kéo người đến lấy xe của tôi”, anh Trung bức xúc trình bày.

Chiếc xe cuốc bạc tỉ được bà Mai cho người đưa lên xe tải chuyển đi chỗ khác - Ảnh: Thanh Nguyên

Sau khi lấy chiếc xe cuốc, bà Mai cũng đã rút đơn kiện ông Trung. Ngày 23.7, TAND H.U Minh Thượng cũng ra quyết định đình chỉ giải quyết vụ án dân sự của bà Mai vì bà có đơn xin rút toàn bộ đơn khởi kiện.

Anh Trung cho biết, lúc mua chiếc xe cuốc này, anh chính là người đứng ra giao dịch với 1 chủ xe ở Long An. Chủ xe đem xe tới giao tận nhà anh ở xã Minh Thuận cùng H.U Minh Thượng. Giao dịch mua bán này chỉ được viết giấy tay và cung cấp hóa đơn mua hàng từ cửa hàng của chủ cũ chứ xe cuốc này không phải mua mới.

“Chủ xe cũ cũng viết cam kết cho tôi có UBND xã chứng nhận là bán xe cho tôi. Gia đình tôi chỉ có chiếc xe này làm kế sinh nhai, tôi chỉ mong tài sản được hoàn trả đúng chủ của nó”, anh Trung trình bày.

PV nhiều lần liên hệ bà Mai để tìm hiểu vụ việc nhưng bà từ chối và cho rằng đã cung cấp hồ sơ cho cơ quan chức năng. Về phần ông Kiệt, sau khi đã hẹn gặp phóng viên tại nhà riêng để giải thích việc hùn hạp làm ăn với anh Trung nhưng khi PV đến nhà thì ông Kiệt đi vắng, điện thoại cũng không thể liên lạc được.

Trao đổi với PV, 1 lãnh đạo Công an H.U Minh Thượng cho biết đã nắm được vụ việc và nhận được hồ sơ Công an xã An Minh Bắc chuyển lên. Sau khi điều tra rõ vụ việc sẽ có quyết định khởi tố vụ án hay không.

Thanh Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiên Giang: Chia tay gần 1 năm, người cũ quay lại lấy chiếc xe cuốc bạc tỉ