Ngay sau khi Đà Nẵng xuất hiện các ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, nhiều khách du lịch đã yêu cầu hủy các tour nội địa đi Quy Nhơn, Phú Quốc, Nha Trang...

Đồng loạt hủy hàng chục ngàn tour du lịch vì COVID-19

30/07/2020, 19:55

Ngay sau khi Đà Nẵng xuất hiện các ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, nhiều khách du lịch đã yêu cầu hủy các tour nội địa đi Quy Nhơn, Phú Quốc, Nha Trang...

Hàng chục ngàn tour du lịch đã bị hủy vì dịch COVID-19 - Ảnh: Internet

Tình hình dịch bệnh COVID-19 đã tác động đến tâm lý của khách du lịch và ảnh hưởng lớn đến hoạt động của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ du lịch. Theo Sở Du lịch TP.HCM, sau khi có thông tin Đà Nẵng xuất hiện các ca lây nhiễm COVID-19 mới, nhiều doanh nghiệp du lịch trên địa bàn đã đồng loạt hoãn, hủy chương trình du lịch đã và đang triển khai đi Đà Nẵng. Lượng khách du lịch hoàn, huỷ chương trình đăng ký từ tháng 7 – 9.2020 tăng cao.

Cùng với xu hướng hoãn, hủy tour du lịch tại Đà Nẵng, nhiều chương trình đi Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt... cũng bị hủy. Trong đó, hầu hết đơn vị hoạt động trong ngành du lịch TP.HCM đều gặp phải đối mặt với vấn đề khách du lịch hoãn, hủy tour du lịch. Điều này dẫn đến tình trạng các doanh nghiệp, cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch rất khó khăn với tình hình dịch bệnh hiện nay.

Cụ thể, Công ty Vietravel bị huỷ 20.970 chương trình du lịch ứng với doanh thu dự kiến là 88,6 tỉ đồng chỉ trong 2 ngày 26 – 27.7. Công ty SaigonTourist bị huỷ hơn 10.000 chương trình du lịch. Những doanh nghiệp khác khác như BenThanh, Lữ hành Fiditour, Hòa Bình, TST, Đất Việt… bị hủy từ 5.000 chương trình du lịch trở lên.

Trước tình hình này, Sở Du lịch TP.HCM cho biết sẽ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp để phòng chống dịch COVID-19 cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành. Theo đó, về công tác hỗ trợ tháo gỡ khó khăn doanh nghiệp, Sở Du lịch nói rằng sẽ tiếp tục đánh giá tình hình thiệt hại của các doanh nghiệp, đề xuất UBND giải pháp tháo gỡ, hỗ trợ. Trong đó có các giải pháp tập trung vào giãn thuế, giãn thời gian thực hiện nghĩa vụ thuế, cho phép chậm nộp các loại thuế...

Ngành du lịch thành phố cũng sẽ nghiên cứu các kịch bản kịp thời để chuẩn bị khôi phục du lịch sau khi dịch bệnh được kiểm soát tốt và có những giải pháp hỗ trợ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch phục hồi.

Đặc biệt, Sở sẽ tăng cường các đoàn kiểm tra giám sát hướng dẫn đánh giá công tác phòng chống dịch của các doanh nghiệp lữ hành, các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú và dịch vụ du lịch, trung tâm mua sắm tập trung, các điểm tham quan du lịch. Sở Du lịch đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố chủ động phối hợp với các cơ sở y tế địa phương tổ chức cách ly quản lý khách du lịch theo quy trình khi phát hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19.

Ngoài ra, các đơn vị thực hiện nghiêm việc triển khai Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn trong thực hiện phòng chống dịch COVID-19 đối với lĩnh vực du lịch trên địa bàn thành phố. Thời gian tới, ngành du lịch TP.HCM tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 bảo đảm an toàn cho khách du lịch.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng loạt hủy hàng chục ngàn tour du lịch vì COVID-19