Anh rể sợ Tú đốt tàu nên kéo Tú từ dưới hầm máy tàu lên và dùng tay đánh vào mặt Tú vài cái. Tức giận Tú lấy dao đâm anh rể tử vong.

Kiên Giang: Kẻ đâm anh rể tử vong lĩnh án 9 năm tù

Tô Văn - Văn Vũ | 22/04/2022, 17:52

Anh rể sợ Tú đốt tàu nên kéo Tú từ dưới hầm máy tàu lên và dùng tay đánh vào mặt Tú vài cái. Tức giận Tú lấy dao đâm anh rể tử vong.

Ngày 22.4, Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, tuyên phạt Nguyễn Thanh Tú (34 tuổi, ngụ thị trấn Sóc Sơn, huyện Hòn Đất) 9 năm tù về tội giết người.

Nạn nhân trong vụ án này là Lâm Bảo Toàn, anh rể của bị cáo.

1-tu-dam-anh-re.jpg
Bị cáo Nguyễn Thanh Tú tại tòa - Ảnh: Văn Vũ

Theo cáo trạng, trưa 21.5.2021, sau khi tàu đánh cá của anh Nguyễn Văn Cọp cặp bến tại xã Bình Trị, huyện Kiên Lương thì anh có tổ chức cuộc nhậu với Tú, anh Toàn cùng vài người khác.

Trong lúc nhậu thì Tú xảy ra cự cãi với một người trong bàn nhậu nên mọi người tự giải tán. Vì vậy, anh Cọp và anh Toàn bỏ đi đến quán ngồi uống nước. Lúc này, Tú nhờ chị ruột là Hảnh (vợ anh Toàn) đang dọn dẹp trên tàu, tìm xe ôm dùm để chở Tú về nhà.

Tuy nhiên, chị Hảnh thấy Tú đã say nên kêu Tú đi ngủ nhưng Tú không đồng ý mà còn dọa đốt tàu. Sợ Tú làm bậy nên chị Hảnh nhờ người gọi điện kêu anh Cọp và chồng mình đến can ngăn.

Khi đến nơi, anh Toàn liền xuống tàu kéo Tú từ dưới hầm máy tàu lên và dùng tay đánh vào mặt Tú vài cái. Tức giận Tú lấy dao (Thái Lan) để trên thùng cá, đâm vào sau lưng anh Toàn 1 nhát làm gãy dao, sau đó mọi người can ngăn và đưa anh Toàn đi cấp cứu nhưng anh đã tử vong tại bệnh viện.

Sau khi gây án, Tú đến công an để đầu thú. Ngoài án 9 năm tù, Tú còn bị tuyên bồi thường cho cha mẹ nạn nhân 200 triệu đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiên Giang: Kẻ đâm anh rể tử vong lĩnh án 9 năm tù