Lực lượng công an xứ biển Kiên Giang vừa phát hiện “sào huyệt” của 2 nhóm đối tượng chuyên cho vay nặng lãi với mức lãi suất 240%/năm.

Kiên Giang: Phát hiện 2 nhóm cho vay nặng lãi

Khang Duy | 14/03/2019, 08:19

Lực lượng công an xứ biển Kiên Giang vừa phát hiện “sào huyệt” của 2 nhóm đối tượng chuyên cho vay nặng lãi với mức lãi suất 240%/năm.

Ngày 14.3, Công an TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giangcho biết đang củng cố hồ sơ để truy tố nhóm người do Lê Văn Dũng (30 tuổi, ngụ TP.Hà Nội) về hành vi “Cho vay nặng lãi”.

Trước đó, ngày 12.3, Công an TP.Rạch Giá phát hiện 2 nhóm người lạ mặt đang cho một số người dân tại địa phương vay tiền nên mời về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, Dũng thừa nhận nhóm của mình chỉ có 3 người tham gia, gồmmình và Tạ Tuấn Nghĩa (21 tuổi; ngụ TP.Hà Nội) cùngTrần Hữu Trường (26 tuổi, ngụ TP.Nam Định).

Riêng nhóm còn lại do Nguyễn Ngọc Huy (22 tuổi) cầm đầu cùng với Ngô Thanh Tuấn (29 tuổi) và Dương Văn Trường (25 tuổi; ngụ cùng ngụ tỉnh Hải Dương). Cả 2 nhóm Dũng và Huy đều thuê nhà trọ tạm trú ở TP.Rạch Giá để hoạt động cho vay nặng lãi.

Từ lời khai này, công an tiến hành kiểm tra nơi ở của những người trên, tạm giữ hàng chục quyển sổ dùng để ghi chép theo dõi thu hồi nợ, hoạt động tín dụng đen với lãi suất cho vay 20%/tháng, với số tiền cho vay lên đến hàng chục triệu đồng.

Tuy nhiên, nhóm của Huy chỉ thừa nhận làm thuê cho 1 người khác hiện đang vắng mặt với tiền công mỗi tháng 6 triệu đồng.

Tô Văn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiên Giang: Phát hiện 2 nhóm cho vay nặng lãi