Hai ngày nữa (10.8) đoàn công tác của tỉnh Kiên Giang sẽ có mặt tại Bến xe miền Tây (TP.HCM) để đưa 450 công dân của tỉnh này về quê tránh dịch.

Kiên Giang sẽ đón 450 người từ TP.HCM về quê tránh dịch

Nguyên Việt | 08/08/2021, 13:12

Hai ngày nữa (10.8) đoàn công tác của tỉnh Kiên Giang sẽ có mặt tại Bến xe miền Tây (TP.HCM) để đưa 450 công dân của tỉnh này về quê tránh dịch.

Ngày 8.8, UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành kế hoạch về việc tiếp nhận người dân Kiên Giang trở về từ TP.HCM. Hiện tại, tổ công tác đã sẵn sàng nhiệm vụ và sẽ triển khai đợt đầu tiên vào ngày 10.8 tới, với khoảng 450 người.

Mỗi đợt tiếp theo sẽ cách nhau từ 3 đến 7 ngày. Theo kế hoạch, việc đón công dân có nguyện vọng về quê nhằm chia sẻ với TP.HCM trong giai đoạn cao điểm phòng chống dịch COVID-19, tạo điều kiện cho người dân ổn định tư tưởng, ổn định cuộc sống.

Kiên Giang sẽ tổ chức thực hiện theo từng đợt, mỗi đợt đón từ 400 - 500 người cùng phương tiện nếu có. Tùy theo số lượng đăng ký có thể tăng hoặc giảm cho phù hợp với tình hình thực tế. Địa điểm đón người dân tại TP.HCM là bến xe miền Tây, tổ chức cùng việc tiếp nhận, kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm… Kết quả xét nghiệm âm tính sẽ đưa người về khu cách ly tập trung của tỉnh trong 14 ngày.

khu-cach-ly-o-kien-giang.jpg
Ký túc xá Trường cao đẳng Sư phạm Kiên Giang được trưng dụng làm khu cách ly tập trung - Ảnh: internet

Kết quả dương tính sẽ liên hệ các cơ quan chức năng TP.HCM tiếp nhận bệnh nhân điều trị, nếu không sẽ đưa về Kiên Giang điều trị. Việc vận chuyển người và phương tiện thực hiện bằng xe ô tô, chạy liên tục từ Bến xe miền Tây về Kiên Giang, không dừng, đỗ dọc đường (trừ trường hợp đặc biệt, sẽ khử khuẩn tại khu vực).

Trước từng đợt đưa về tiếp theo, sẽ thông báo và gửi danh sách công dân đăng ký cho ban quản lý nơi tiếp nhận để chủ động và sẵn sàng các điều kiện vật chất. Cũng theo kế hoạch, yêu cầu đặt ra là chủ động, tích cực chuẩn bị mọi mặt, từ đăng ký, vận chuyển, tiếp nhận, cách ly, xét nghiệm với khả năng cao nhất; điều hành kịp thời, thống nhất, đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh.

Hiện UBND tỉnh Kiên Giang đã có chỉ đạo đảm bảo mua sắm, dự trữ trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm, phương tiện phòng hộ, điều tiết hợp lý cho các địa phương sử dụng phòng, chống dịch. Chiều mai, 9.8, tất cả các thành viên tổ công tác sẽ được xét nghiệm trước khi lên đường đến TP.HCM đón 450 công dân đợt đầu tiên.

Hiện toàn tỉnh Kiên Giang có 87 cơ sở cách ly tập trung có khả năng chứa được 5.643 người, có thể nâng lên tối đa 7.497 chỗ. Bên cạnh đó, còn có 19 cơ sở lưu trú đăng ký làm cơ sở cách ly có thu phí với tổng số 3.818 phòng, 7.636 người.

Để đón tiếp người dân địa phương từ TP.HCM và các tỉnh trở về, Kiên Giang đã bố trí cơ sở cách ly tại những khu ký túc xá các trường cao đẳng với sức chứa khoảng 1.000 người. Tỉnh cũng đã chỉ đạo Ban Quản lý Khu kinh tế chuẩn bị sẵn phương án thiết lập khu cách ly tập trung bên trong khu công nghiệp, lấy cơ sở là các nhà kho có sức chứa hơn 12.000 người để ứng phó nếu cần thiết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiên Giang sẽ đón 450 người từ TP.HCM về quê tránh dịch