Do thiếu trách nhiệm trong công tác phòng dịch COVID-19, UBND quận 8 đình chỉ công tác đối với ông Trần Phát Tấn, Chủ tịch UBND phường 15 và điều chuyển ông Lê Minh Tâm, Chủ tịch UBND phường 16.

Quận 8 đình chỉ, chuyển công tác 2 chủ tịch phường lơ là chống dịch COVID-19

Hồ Đông | 07/08/2021, 19:54

Do thiếu trách nhiệm trong công tác phòng dịch COVID-19, UBND quận 8 đình chỉ công tác đối với ông Trần Phát Tấn, Chủ tịch UBND phường 15 và điều chuyển ông Lê Minh Tâm, Chủ tịch UBND phường 16.

Ngày 7.8, Chủ tịch UBND quận 8 Trần Thanh Tùng cho biết quận này vừa có quyết định đình chỉ công tác đối với ông Trần Phát Tấn (sinh năm 1967), Chủ tịch UBND phường 15. Việc đình chỉ công tác nhằm để kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn phường 15. Ông Trần Phát Tấn có trách nhiệm bàn giao nhiệm vụ, hồ sơ tài liệu có liên quan cho UBND phường 15 theo đúng quy định.

UBND quận 8 cũng có quyết định điều chuyển ông Lê Minh Tâm (sinh năm 1974), Chủ tịch UBND phường 16 đến nhận công tác tại Phòng Nội vụ quận 8. Ông Lê Minh Tâm bị điều chuyển công tác vì trước đó đã thiếu trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Tạm thời ông Tâm được đưa về Phòng Nội vụ quận 8 và sẽ tiếp tục bị kiểm điểm.

dinh-chi-2-chu-tich-phuong-quan-8.jpeg
2 chủ tịch phường ở quận 8 thiếu trách nhiệm trong phòng chống dịch bị đình chỉ, điều chuyển công tác

Theo ông Trần Thanh Tùng, cả hai chủ tịch phường này chưa thực hiện nghiêm việc kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm giãn cách theo chỉ thị 16 của Thủ tướng. Với vai trò người đứng đầu địa phương cơ sở, hai ông này chưa giải quyết kịp thời các phản ánh, kiến nghị của người dân, nhất là các yêu cầu của người dân về hỗ trợ y tế, chăm lo an sinh xã hội đối với người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19...

Chủ tịch UBND quận 8 cho rằng ông Trần Phát Tấn cần xử lý ở mức kỷ luật, quận đã đình chỉ công tác, yêu cầu kiểm điểm để xử lý kỷ luật. Còn ông Lê Minh Tâm, xét thấy ông không đáp ứng được công tác nên điều chuyển tạm thời về Phòng nội vụ để tiếp tục kiểm điểm, xử lý.

Trước đó, vào tối 25.7, phát biểu tại Hội nghị Thành ủy TP.HCM, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã nhấn mạnh: “Nơi nào để xảy ra tình trạng tụ tập, vi phạm giãn cách với bất kỳ lý do nào đều bị xử lý nghiêm khắc trách nhiệm người đứng đầu, kể cả cách chức”.

Bài liên quan
TP.HCM khẩn trương giải ngân gói hỗ trợ thứ 2 cho người nghèo, các hộ gặp khó khăn
Giám đốc Sở LĐTB-XH Lê Minh Tấn cho biết trong gói hỗ trợ thứ 2, người dân có thể nhận tiền qua tài khoản, hoặc nhận trực tiếp nếu không có tài khoản.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quận 8 đình chỉ, chuyển công tác 2 chủ tịch phường lơ là chống dịch COVID-19