Sáng 25.3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã kiến nghị Bộ GD-ĐT cần xem xét lại quy định cho học sinh sử dụng điện thoại trong lớp học chứ không thể giao quyết định cho giáo viên.

Kiến nghị Bộ GD-ĐT làm rõ việc cho học sinh sử dụng điện thoại trong lớp học

Dạ Thảo - Ảnh: Hoàng Lê | 25/03/2021, 13:06

Sáng 25.3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã kiến nghị Bộ GD-ĐT cần xem xét lại quy định cho học sinh sử dụng điện thoại trong lớp học chứ không thể giao quyết định cho giáo viên.

Đưa ra ý kiến của mình, Trưởng ban Dân nguyện thuộc Ủy ban thường vụ Quốc hội, ông Dương Thanh Bình cho biết việc sử dụng điện thoại di động trong lớp học mà Bộ GD-ĐT ban hành là chưa phù hợp với thực tế, nhiều ý kiến cử tri không đồng tình.

Bộ GD-ĐT giao cho giáo viên quyền quyết định việc cho phép hoặc không cho phép học sinh sử dụng điện thoại. Như vậy, sẽ xảy ra tình trạng cùng một môn học, cùng một trường có thể có giáo viên quyết định cho sử dụng điện thoại, có giáo viên không cho sử dụng, điều này sẽ không đảm bảo sự thống nhất về phương thức giảng dạy.

“Kiến nghị Bộ GD-ĐT cần làm rõ việc cho học sinh sử dụng điện thoại trong lớp học như là thiết bị hỗ trợ hoạt động học tập có được coi là chính sách chung không" - ông Bình cho hay.

70011253-toan-canh-duong-thanh-binh-.jpg
Quốc hội nghe Báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV

Bên cạnh đấy, ông Bình cũng cho biết nếu là chính sách chung của Bộ GD-ĐT thì phải áp dụng thống nhất trong cả nước, không thể chỉ giao trách nhiệm quyết định cho giáo viên. Đồng thời cần phải đánh giá một cách khách quan và toàn diện tác động của việc thực hiện quy định này trong điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của đất nước hiện nay cũng như khả năng quản lý của nhà trường và giáo viên đối với việc sử dụng điện thoại của học sinh để ban hành quy định phù hợp.

Trước đó, khi Ban Dân nguyện đưa ý kiến và Bộ GD-ĐT trả lời rằng cơ bản việc sử dụng điện thoại trong lớp học vẫn là hành vi bị cấm. Việc sử dụng điện thoại trong lớp học với mục đích học tập của học sinh là khai thác các lợi thế kết nối của các thiết bị thông minh góp phần nâng cao hiệu quả dạy và học.

"Qua giám sát, chúng tôi thấy việc giao cho giáo viên quyết định cho học sinh dùng điện thoại hay không là chủ ý của giáo viên, thậm chí cùng một trường mà nhiều ý kiến khác nhau thì việc dạy học cũng khác nhau, không thống nhất. Nếu là chính sách chung của Bộ GD-ĐT thì nên áp dụng trên cả nước và đánh giá một cách khách quan về khả năng quản lý để ban hành quy định sao cho phù hợp chứ không lạm dụng" - ông Dương Thanh Bình kiến nghị.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiến nghị Bộ GD-ĐT làm rõ việc cho học sinh sử dụng điện thoại trong lớp học