4 đợt lũ liên tiếp khiến 18 người chết, hàng chục người bị thương, 300 ngôi nhà sập và hàng ngàn nhà bị ngập nước...Trước tình cảnh này, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng vừa có thư kêu gọi mọi người chia sẻ và ủng hộ người dân Bình Định vượt qua khốn khó.

Kiệt quệ vì 4 đợt lũ, Chủ tịch Bình Định kêu gọi cả nước giúp đỡ

Lê Đình Dũng | 16/12/2016, 18:05

4 đợt lũ liên tiếp khiến 18 người chết, hàng chục người bị thương, 300 ngôi nhà sập và hàng ngàn nhà bị ngập nước...Trước tình cảnh này, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng vừa có thư kêu gọi mọi người chia sẻ và ủng hộ người dân Bình Định vượt qua khốn khó.

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng đã có thư kêu gọi ủng hộ người dân tỉnh bị thiệt hại do lũ lụt. Theo ông Dũng, trong tháng 11 và đầu tháng 12.2016, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 4 đợt mưa lũ lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Theo thống kê, đến nay đã có 18 người chết, hàng chục người bị thương; hơn 300 ngôi nhà bị sập hoàn toàn, hàng chục ngàn ngôi nhà bị ngập chìm trong nước lũ. Hàng ngàn hecta lúa, hoa màu, hàng vạngia súc, gia cầm bị cuốn trôi; hơn 14.000 ha lúa đông xuân đang gieo sạ bị hư hỏng hoàn toàn, nhiều công trình công cộng bị hư hỏng nặng nề. Ước tổng thiệt hại do 4 đợt lũ gây ra tại Bình Định đến nay đã trên 1.000 tỉ đồng.

Dự báo khu vực Bình Định sẽ tiếp tục có mưa to từ 300-500mm, mực nước các sông lên cao, thời gian lũ lụt tiếp tục kéo dài, làm cho nhiều vùng dân cư ngập sâu và cô lập nhiều ngày.

Tỉnh Bình Định vẫn đang bị nhấn chìm trong trận lũ kéo dài nhiều ngày qua

“Trong khó khăn, thời gian qua nhân dân Bình Định đã nhận được sự quan tâm chia sẻ, hỗ trợ, động viên kịp thời của cộng đồng. Cùng với đó, tỉnh Bình Định đã kịp thời huy động toàn bộ sức người,sức của để khắc phục hậu quả lũ lụt, giúp nhân dân ổn định cuộc sống. Nhưng với những thiệt hại to lớn nên đời sống của hàng ngàn người dân vùng ngập lũ đang hết sức khó khăn, thiếu thốn, rơi vào tình cảnh màn trời chiếu đất”, ông Dũng viết.

“Hơn lúc nào hết, người dân vùng lũ tỉnh Bình Định rất cần sự quan tâm chia sẻ, hỗ trợ, động viên kịp thời của cộng đồng. Với tinh thần tương thân tương ái, UBND tỉnh Bình Định lêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ về vật chất, tinh thần để giúp người dân vùng lũ tỉnh Bình Định giảm bớt những khó khăn, mất mát, sớm ổn định cuộc sống và khôi phục sản xuất. UBND tỉnh Bình Định trân trọng cảm ơn”, thay mặt nhân dân tỉnh, Chủ tịch tỉnh Bình Định kêu gọi.

Mọi sự đóng góp xin gửi về Ban Cứu trợ tỉnh Bình Định - UBMTTQ tỉnh: 6 Trần Phú, TP.Quy Nhơn. ĐT: 0563.813.301. Tài khoản: 37610.9042.5669.1049, mã QHNS: 9042566, tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Bình Định.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan
Microsoft đặt mục tiêu tích lũy 1,8 triệu GPU vào cuối năm 2024, gấp 3 lần Meta
Microsoft đặt mục tiêu nội bộ là tích lũy 1,8 triệu bộ xử lý đồ họa (GPU) vào cuối năm 2024, theo tài liệu mà trang Insider nhìn thấy.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiệt quệ vì 4 đợt lũ, Chủ tịch Bình Định kêu gọi cả nước giúp đỡ