Sau khi Một Thế Giới đăng tải bài viết Chung cư vướng nhiều sai phạm, chủ đầu tư Kinh Đô TCI bị cư dân phản đối, lãnh đạo Kinh Đô TCI đã liên hệ và có phản hồi về bài viết.

Kinh Đô TCI phản hồi về những sai phạm tại chung cư Capital Garden

Nam Phong | 14/06/2017, 16:25

Sau khi Một Thế Giới đăng tải bài viết Chung cư vướng nhiều sai phạm, chủ đầu tư Kinh Đô TCI bị cư dân phản đối, lãnh đạo Kinh Đô TCI đã liên hệ và có phản hồi về bài viết.

>>Chung cư vướng nhiều sai phạm, chủ đầu tư Kinh Đô TCI bị cư dân phản đối

Liên quan tới việc hàng trăm cư dân mua nhà tại dự án chung cư cao cấp Capital Garden số 102 Trường Chinh (quận Đống Đa, Hà Nội) tập trung căng băng rôn phản đối chủ đầu tư là Công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô (Kinh Đô TCI) vào chiều 12.6 mà Một Thế Giới đã phản ánh.

Cụ thể, vào chiều 12.6, hàng trăm cư dân chung cư Capital Garden đã phản ánh về việc chủ đầu tư là Kinh Đô TCI không thực hiện đúng những cam kết khi bán nhà.

Theo những người mua nhà tại đây cho hay, mọi người nhận bàn giao nhà, dọn về ở từ cuối năm 2016 nhưng đến nay, cộng đồng cư dân ở hai tòa tháp cao 25 tầng không hài lòng về nhiều vấn đề như an ninh, an toàn, thiết kế, dịch vụ quản lý, mức phí, chất lượng công trình... Kinh Đô TCI đã bàn giao căn hộ cho cư dân ở khi chưa đủ điều kiện, hệ thống phòng cháy chữa cháy chưa được cơ quan chức năng cấp chứng nhận an toàn phòng cháy chữa cháy. Vụ hoả hoạn xảy ra tại tầng 15 tại đây vào cuối ngày 31.5, lực lượng cứu hoả đã không thể tiếp cận hiện trường phía bắc toà nhà...

Ngoài ra, hệ thống thang máy cũng không được dán tem kiểm định an toàn theo đúng quy định nhưng chủ đầu tư vẫn đưa vào sử dụng. Đã có 2 lần mất điện khiến thang máy rơi tự do và nhốt người trong thang. Nhiều người còn phản ánh, thang đi bị rung, lắc gây cảm giác mất an toàn.

Cộng đồng cư dân Capital Garden cũng phản ánh việc thu phí trông giữ xe máy, ô tô; phí quản lý mà chủ đầu tư đơn phương đưa ra là quá cao...

Trao đổi với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, ông Lê Văn Hoà, Trưởng ban đại diện cư dân nói: “Đề nghị chủ đầu tư thúc đẩy việc làm sổ đỏ cho cư dân theo quy định. Đồng thời, Công ty Kinh Đô phải xúc tiến tổ chức hội nghị nhà chung cư, bầu ra Ban Quản trị của chung cư Capital Garden”.

Ngay sau khi Một Thế Giới đăng tải bài viết, ông Lê Văn Hùng, Phó tổng giám đốc Kinh Đô TCI đã liên lạc và có phản hồi những thông tin bài viết. Ông Hùng xác nhận đã nắm được những nỗi bức xúc của cư dân chung cư Capital Garden.

Ông Hùng cho biết, hệ thống phòng cháy chữa cháy của chung cư đã được nhà thầu lắp đặt xong, đang hiệu chỉnh trước khi đưa vào sử dụng. Dự kiến, ngày 20.6 sẽ nghiệm thu, sau đó khoảng 10 ngày Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy sẽ có kế hoạch hướng dẫn diễn tập cho cư dân trong tòa nhà.

Về phản ánh hệ thống thang máy nhập khẩu mang thương hiệu Mitsubishi của Nhật Bản tại chung cư đã được kiểm định, đủ điều kiện đưa vào hoạt động. Lý giải việc thang máy không có tem kiểm định là vì hiện cư dân đang vận chuyển đồ đạc vào lắp đặt, nếu dán có thể bị bong tróc do ảnh hưởng từ hoạt động này. Hiện, thang máy của tòa nhà vẫn trong thời gian bảo hành, nhà thầu cung cấp vẫn tiếp tục theo dõi, căn chỉnh để thang chạy êm hơn.

Vị Phó tổng giám đốc Kinh Đô TCI khẳng định: “Chúng tôi xin khẳng định chất lượng hệ thống thang máy hoàn toàn đảm bảo, nếu có vấn đề gì, cư dân liên hệ trực tiếp Ban Quản lý để được giải quyết”.

Về việc nước sinh hoạt không đảm bảo tại chung cư, ông Hùng thông tin, Kinh Đô TCI không cung cấp nước sạch sinh hoạt cho cư dân. Đơn vị cung cấp nước sạch là Công ty Kinh doanh nước sạch Đống Đa, thuộc Tổng công ty Kinh doanh nước sạch Hà Nội. Cuối tháng 5 vừa qua, Ban Quản lý tòa nhà đã cùng với đại diện cư dân lấy 4 mẫu nước để xét nghiệm tại Viện Khoa học công nghệ VN nhưng đến nay chưa có kết quả.

Phó tổng giám đốc Kinh Đô TCI cũng khẳng định, giá trông giữ xe tại chung cư đúng theo khung giá của UBND TP.Hà Nội quy định, từ 1,5-3 triệu đồng đối với ô tô và 100 nghìn đồng với xe máy, trong năm 2017 phí trông giữ xe Capital Garden sẽ ổn định ở mức 1,5 triệu đồng/tháng/1 ô tô và 100 nghìn đồng/tháng/1 xe máy. Hiện, vẫn đủ chỗ đỗ xe ô tô, để xe máy cho toàn bộ cư dân.

Về mức phí dịch vụ, ông Hùng cho hay, đã thực hiện đúng theo Hợp đồng mua bán đã ký với cư dân. Để đảm bảo minh bạch, chủ đầu tư sẽ công khai phương án xây dựng mức phí dịch vụ và chi tiết chi phí dịch vụ hàng tháng. Mức giá này sẽ được điều chỉnh sau khi thành lập được Ban Quản trị. Khi đó Ban Quản trị nhà chung cư sẽ xây dựng, thông quan tại Hội nghị nhà chung cư và thỏa thuận với đơn vị cung cấp dịch vụ.

Về không gian chung như phòng sinh hoạt cộng đồng, khu vui chơi cho trẻ em... Ông Hùng cho hay, Kinh Đô TCI đang thi công, khi hoàn thiện nội thất sẽ bàn giao cho Ban Quản trị chung cư. Trong khi chờ hoàn thiện nội thất phòng sinh hoạt cộng đồng, nếu cư dân trong tòa nhà có nhu cầu hội họp thì chủ đầu tư sẽ bố trí địa điểm có diện tích tương đương trong toà nhà; khu vui chơi cho trẻ em dự kiến sẽ được hoàn thành sau khoảng 2 tháng tới.

Đồng thời, cũng trong khoảng thời gian này, hệ thống đường đi bộ riêng tại tầng 1 sẽ được thi công xong.

Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bất động sản Việt Nam: Kỳ vọng gì từ hàng chục tỉ USD kiều hối mỗi năm?
Với các quy định thông thoáng hơn về sở hữu nhà ở đối với Việt kiều, lượng kiều hồi, ước tính hàng tỉ USD mỗi năm được kỳ vọng sẽ là trợ lực cho thị trường bất động sản thời gian tới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kinh Đô TCI phản hồi về những sai phạm tại chung cư Capital Garden