Hình ảnh vệ tinh trong 2 tháng qua cho thấy tác động kinh hoàng của khô hạn và nắng nóng tại nước Anh, chỉ trong 2 tháng đất nước này đã chuyển sang màu vàng úa khi nhìn từ vệ tinh.

Kinh hoàng tác động của khô hạn trên toàn nước Anh

23/07/2018, 15:59

Hình ảnh vệ tinh trong 2 tháng qua cho thấy tác động kinh hoàng của khô hạn và nắng nóng tại nước Anh, chỉ trong 2 tháng đất nước này đã chuyển sang màu vàng úa khi nhìn từ vệ tinh.

Hình ảnh vệ tinh cho thấy nước Anh xơ xác chỉ sau 2 tháng nắng nóng liên tục - Ảnh: QZ

Vương quốc Anh và Ireland đã trải qua một đợt khô hạn và nắng nóng kéo dài trong hai tháng qua. Đây là đợt nắng nóng lịch sử, dài nhất trong lịch sử nước này tính từ năm 1976.

QZ cho hay, theo thống kê, trong tháng 6 nước Anh chỉ nhận được số lượng mưa bằng 6% so với dự báo. Điều này khiến nước tại các hồ chứa, sông ngòi tại Anh nhanh chóng cạn kiệt và cỏ cũng như cây rừng ở nước này bị cháy xém, chuyển sang màu vàng úa.

Dù việc thời tiết nắng nóng, không có mưa giông bất thường diễn ra trên khắp nước Anh khiến nhiều người hứng chí vì có một kỳ nghỉ hè đẹp, nhưng nó lại gây rắc rối cho nhiều người khác. Tại Bắc Ireland, một lệnh cấm sử dụng vòi phun nước đã được ban bố hồi tháng 6 do thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng. Dự kiến, một lệnh cấm tương tự sẽ được thực hiện từ ngày 5.8 ở Tây Bắc nước Anh.

Khô hạn, nắng nóng cũng được cho là nguyên nhân diễn ra hàng loạt những vụ hỏa hoạn ở khu vực Tây Bắc nước Anh trong tháng 6, tháng 7 vừa qua.

Theo dịch vụ thời tiết quốc gia Anh, Met Office thì nắng nóng và khô hạn sẽ tiếp tục trong một thời gian nữa. Cơ quan này cũng ban hành một cảnh báo sức khỏe khi nền nhiệt tại Anh có thể lên mốc 34 độ C vào tuần này, phá vỡ mức nóng kỷ lục 33 độ C trong năm 2018 được lập hôm 28.6.

Theo Met, biến đổi khí hậu do con người gây ra sẽ tiếp tục tạo ra những đợt nắng nóng, khô hạn kéo dài và thường xuyên hơn, kỷ lục nhiệt độ tại Anh cũng sẽ thường xuyên bị phá vỡ trong thời gian tới.

Thiên Hà (theo QZ)

Bài liên quan
Tiếp tục xử lý nhiều doanh nghiệp bán vàng có vi phạm
Lực lượng quản lý thị trường tiếp tục phát hiện và xử lý nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng có vi phạm ở Nghệ An, Long An... những ngày qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kinh hoàng tác động của khô hạn trên toàn nước Anh