Kình ngư Michael Phelps lại quậy sóng giải bơi vô địch thế giới 2015 trong tháng 7 tới, là một khả năng được đề cập, với điều kiện Liên đoàn bơi lặn Mỹ (USA Swimming) xóa lệnh cấm cho anh. 

Kình ngư Michael Phelps lại quậy sóng giải bơi thế giới 2015 ?

Một Thế Giới | 06/03/2015, 12:30

Kình ngư Michael Phelps lại quậy sóng giải bơi vô địch thế giới 2015 trong tháng 7 tới, là một khả năng được đề cập, với điều kiện Liên đoàn bơi lặn Mỹ (USA Swimming) xóa lệnh cấm cho anh. 

Đã có những cuộc bàn luận để kình ngư Michael Phelp lại quậy sóng ở giải thế giới tổ chức tại Nga. Nhưng người phát ngôn Scott Leightman của USA Swimming nói đây chỉ là những cuộc bàn luận không chính thức và sơ bộ. 
Ông nói hãy còn sớm để bình luận về việc Phelps trở lại tranh tài ở giải thế giới, sự kiện bơi lặn quốc tế lớn nhất trước thềm Olympic mùa hè Rio 2016 ở Brazil. 
Đại diện của Phelps từ chối bình luận.
Phelps bị cấm thi đấu do lần thứ hai lái xe trong tình trạng say rượu. Án kỷ luật này sẽ kết thúc ngày 6.4 tới.
Phelps bị bắt một tháng sau khi anh đoạt 3 Huy chương Vàng và 2 Huy chương bạc ở giải vô địch liên Thái Bình Dương tại Úc. Từ đó, anh đã tham dự một chương trình cai rượu và gần đây đã đính hôn. 
Siêu sao bơi 29 tuổi Phelps đã giành được quyền dự giải thế giới ở các cự ly 100 m tự do, 100 m bướm và 200 m hỗn hợp cá nhân. Anh cũng có thể tranh tài ở 3 cự ly tiếp sức, tùy quyết định của ban huấn luyện.    
Nhưng Phelps  đã đồng ý không đại diện đội tuyển Mỹ ở giải thế giới, do chịu án phạt cấm thi đấu mà USA Swimming ban hành hồi mùa thu. 
Sau khi có thông tin Phelps sẽ không dự giải thế giới ở Nga, Ryan Lochte được chọn thay anh ở cự ly 100 m tự do, Tyler Clary thay ở cự ly 200 m hỗn hợp cá nhân và Tim Phillips được đưa vào đội tuyển để tranh tài ở cự ly 100 m tự bướm.
Nhưng Phelps vẫn tập luyện và được kỳ vọng sẽ trở lại tranh tài ở một giải Mỹ tại bang Arizona trong tháng 4 tới.  Hạn chót cho đội tuyển Mỹ đăng ký VĐV dự giải thế giới 2015 là ngày 15.6. 
Phelps tuyên bố trở lại thi đấu hồi năm ngoái, với mục tiêu là lần thứ năm tranh tài ở Olympic 2016. Nếu không tranh tài ở giải thế giới, anh sẽ không thể lượng sức mình chống lại các tay bơi giỏi nhất, nhưng không tác động đến cơ hội tranh tài ở Olympic của anh. 
Đội tuyển bơi Mỹ dự Olympic 2016 sẽ được chọn ở kỳ tranh giải kiểm tra mùa hè tới. Phelps từng tuyên bố kết thúc sự nghiệp sau khi tham dự Olympic mùa hè London 2012, với thành tích kỷ lục dự 5 kỳ Olympic đoạt 18 HCV và 22 HC tổng cộng. 
Anh Thái (theo ESPN) 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vì sao Trung Quốc chuộng ăn sầu riêng Việt Nam?
Sầu riêng Việt Nam là một trong những mặt hàng trái cây bùng nổ ở Trung Quốc, trở thành mặt hàng nông sản nhập khẩu hàng đầu về số lượng và giá trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kình ngư Michael Phelps lại quậy sóng giải bơi thế giới 2015 ?