Ba ngư dân đang khai thác sò cách bờ khoảng 3 hải lý thì gặp thời tiết xấu khiến thuyền bị chìm, họ phải ôm can nhựa lênh đênh trên biển.

Kịp thời cứu 3 ngư dân bị chìm thuyền, lênh đênh trên biển

Quang Cường | 25/09/2023, 11:55

Ba ngư dân đang khai thác sò cách bờ khoảng 3 hải lý thì gặp thời tiết xấu khiến thuyền bị chìm, họ phải ôm can nhựa lênh đênh trên biển.

Sáng 25.9, chính quyền xã Kỳ Xuân (huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, người dân trong xã vừa cứu được 3 ngư dân bị chìm thuyền trên biển.

Trước đó, vào rạng sáng cùng ngày, anh Nguyễn Văn Tùng (SN 1985, ở thôn 2 xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) điều khiển thuyền cùng với 2 ngư dân là Nguyễn Văn Thuấn (SN 1981, thôn 3, xã Cẩm Lĩnh) và Võ Đức Hùng (SN 1975, trú ở Quảng Bình) ra biển bắt sò. Khi 3 người đang bắt sò tại khu vực biển hòn Én (giáp ranh giữa huyện Cẩm Xuyên và huyện Kỳ Anh), cách đất liền khoảng 3 hải lý thì gặp sóng to, gió lớn đánh chìm thuyền.

cuu-3-ngu-dan-ky-xuan-.jpg

Sau khi thuyền bị chìm, cả 3 người ôm can nhựa làm phao lênh đênh trên biển. Đến 8 giờ cùng ngày, người dân thôn Lê Lợi và thôn Xuân Thắng (xã Kỳ Xuân) phát hiện sự việc liền huy động người và phương tiện cứu 3 nạn nhân và đưa vào bờ an toàn.

Sáng 25.9, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành công điện yêu cầu các địa phương, đơn vị chức năng tập trung triển khai các nhiệm vụ để chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới và mưa lớn đang diễn ra gây ảnh hưởng đến nhiều tỉnh Trung Bộ.

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Hà Tĩnh, Tiểu ban An toàn nghề cá trên biển, Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh và các địa phương ven biển theo dõi chặt chẽ thông tin, diễn biến của áp thấp nhiệt đới; tổ chức kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trên biển, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của áp thấp nhiệt đới để chủ động phòng tránh hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm.

Các địa phương và ngành chức năng sẵn sàng huy động lực lượng, phương tiện để triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn trên biển khi có tình huống xảy ra.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kịp thời cứu 3 ngư dân bị chìm thuyền, lênh đênh trên biển