Có thể nói, ngày 17-8-2006 là một dấu mốc trong sự nghiệp ca hát của ca sĩ Kim Loan kể từ khi cô rời Việt Nam sang định cư ở Tây Đức. Đó là ngày Kim Loan đi hát trở lại nhưng không phải tại nơi cô định cư mà sân khấu cô trình diễn là Trung tâm Asia ở miền Nam California Mỹ trong chương trình văn nghệ chủ đề “ Huyền thoại Lê Minh Bằng” - một cái tên ghép chung gồm 3 nhạc sĩ: Lê Dinh, Minh Kỳ và Anh Bằng. Oan tình hay ngay tình của tổng thống Nguyễn Văn Thiệu và ca sĩ Kim Loan  (kỳ 1) Chuyện

Kỳ 2: Phút trải lòng của người tình tổng thống Nguyễn Văn Thiệu

Một Thế Giới | 27/01/2015, 07:11

Có thể nói, ngày 17-8-2006 là một dấu mốc trong sự nghiệp ca hát của ca sĩ Kim Loan kể từ khi cô rời Việt Nam sang định cư ở Tây Đức. Đó là ngày Kim Loan đi hát trở lại nhưng không phải tại nơi cô định cư mà sân khấu cô trình diễn là Trung tâm Asia ở miền Nam California Mỹ trong chương trình văn nghệ chủ đề “ Huyền thoại Lê Minh Bằng” - một cái tên ghép chung gồm 3 nhạc sĩ: Lê Dinh, Minh Kỳ và Anh Bằng. Oan tình hay ngay tình của tổng thống Nguyễn Văn Thiệu và ca sĩ Kim Loan  (kỳ 1) Chuyện

Có thể nói Lê Minh Bằng là một cái tên chung của ba nhạc sĩ ghép lại theo kiểu “ba trong một” bắt đầu nổi tiếng ở Sài Gòn trước năm 1975. Trong chương trình văn nghệ “Huyền thoại Lê Minh Bằng”, ca sĩ Kim Loan đã hát lại bài hát nổi tiếng của 3 nhạc sĩ ký tên chung ấy, đó là bài “Đôi bóng”. Ngày Kim Loan đi hát trở lại ở hải ngoại cũng lại là một sự tình cờ thú vị, vì ngày này cũng là ngày kỷ niệm 40 năm lần đâu tiên đi hát của ca sĩ Kim Loan ở Sài Gòn, đánh dấu bằng bài hát “Căn nhà ngoại ô” và bài hát như một định mệnh đã gắn liền với tên tuổi của Kim Loan tới ngày nay.
Oan án hay… ngay án ?
Tuy nhiên, khi trở lại với sân khấu, dù chỉ thỉnh thoảng mới có show, ca sĩ Kim Loan sau ngần ấy thời gian “im hơi lặng tiếng” để sống với vai trò người vợ, người mẹ, chăm lo hạnh phúc gia đình và kinh doanh thẩm mỹ viện, hầu như lãng quên mọi chuyện xảy ra trước đây ở Việt Nam thì lại đối mặt với “nghi án” chuyện tình với Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu như đã nói ở trên. Một số phóng viên đã phỏng vấn Kim Loan về “nghi án” này bằng những câu hỏi thẳng thắn, không rào đón, có lẽ họ muốn làm rõ trắng, đen về câu chuyện một thời đã gây xôn xao dư luận ở Sài Gòn vì nó dính tới Tổng Thổng Nguyễn Văn Thiệu - nhân vật chóp bu của chính quyền Sài Gòn.
Kim Loan cũng đã thẳng thắn trả lời rằng, cô sang Tây Đức vào năm 1969, không phải với bào thai nằm trong bụng hay chạy trốn sự đe dọa trả thù của bà Mai Anh - vợ Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu mà để du học. Kim Loan đã theo học khoa Xã hội Sư phạm và trong lúc chưa tốt nghiệp, cô đã được Bộ Xã hội của chính phủ Đức mời làm việc. Kim Loan trở thành nhân viên của Bộ này và nhiều cơ quan chính quyền Đức trong nhiều năm. Cô vừa đi làm vừa đi học, nhờ học mấy năm Khoa Cosmotology nên Kim Loan đi làm việc ở các cơ sơ thẩm mỹ viện của Đức. Chính vì thế nên sau này Kim Loan mới mở riêng thẩm mỹ viện của mình và làm chủ cho đến khi đi hát trở lại, thời gian tính ra đã 30 năm.
Kim Loan khẳng định cô qua Đức ngày 6-11-1969, một năm sau, Kim Loan đúng 21 tuổi và lập gia đình với anh Minh, chồng cô bây giờ. Hai người sống với nhau rất hạnh phúc. Vào năm 1972-1973, con trai của Kim Loan bị bệnh phải điều trị trong bệnh viện, Kim Loan ra vào thường xuyên bệnh viện nên có nghe tin đồn này. Đồng thời ở Sài Gòn lúc đó, người thân trong gia đình Kim Loan cũng viết thư sang báo tin rằng có tin đồn cô dính líu tới TT Nguyễn Văn Thiệu. Và rồi, chính gia đình Kim Loan cũng như bản thân cô rất ngạc nhiên tại sao lại có tin đồn oái ác như vậy. Theo Kim Loan giải thích, cô chưa từng gặp Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu lần nào, chưa từng vào dinh Độc Lập để hát cho ông ta nghe và ở lại suốt đêm như một số dư luận đồn đãi từ quê nhà.
Lời khẳng định như đinh đóng cột
 Kim Loan cho rằng có lẽ lúc ấy Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu đang tái ứng cử tổng thống trong vai trò “độc diễn” nên các thế lực chính trị tung tin đồn ác ý nhằm hạ uy tín ông ta vì mục đích chính trị. Còn tại sao dư luận không đồn Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu lăng nhăng tình ái với các ca sĩ khác mà với Kim Loan? Thì cô ca sĩ này cũng hồn nhiên giải thích rằng vì nếu đồn cho ca sĩ còn ở Sài Gòn thì không ai dám vì chắc chắn có người đối chứng, làm dữ, chỉ đồn cho ca sĩ ờ nước ngoài thì không cãi lại được.
Kim Loan còn khẳng định rằng, nếu Kim Loan còn ở Sài Gòn lúc ấy chắc chắn cô sẽ làm toáng mọi chuyện lên rồi. Sẵn dịp được phỏng vấn , Kim Loan cũng muốn bày tỏ ý định của cô  từ lâu là được nói rõ trắng đen chuyện đồn đoán giữa cô và TT Nguyễn Văn Thiệu. và... Nhân dịp này Kim Loan cũng tỏ ý chê bai bà Mai Anh đã ứng xử quá kém, quá vô tình trước những tin đồn đầy ác ý cho chồng bà mà không công khai đính chính, hay tỏ thái độ phản bác, vì hơn ai hết chính bà Mai Anh biết rõ chồng bà là nạn nhân của những tin đồn oái ác này.
Trong cuộc phỏng vấn của báo chí nêu trên, ca sĩ Kim Loan chỉ thừa nhận một điều trong khi còn ở Sài Gòn và đi hát, một vài lần cô phục vụ ở Hội quán Huỳnh Hữu Bạc của binh chủng Không Quân chế độ cũ. Một lần nọ khi hát xong, Kim Loan định ra về thì bị binh lính ngăn chặn buộc cô phải ở lại vì có một nhân vật quan trọng sắp tới dự, yêu cầu Kim Loan phải ở lại chứ không được bỏ về.
Kim Loan hỏi nhân vật đó là ai thì được trả lời là Phó Tổng Thống Nguyễn Cao Kỳ. Nghe thế, Kim Loan đã phản ứng rằng ông Kỳ đến thì có liên quan gì tới cô? rồi Kim Loan vẫn kiên quyết ra về. Nhưng lúc này thì không còn kịp nữa vì ông Kỳ đã đến. Và lần đó, Kim Loan có nói chuyện một lúc với ông Nguyễn Cao Kỳ. Ông Kỳ hỏi nhà Kim Loan ở đâu? Cô buộc phải trả lời, ông Kỳ liền bảo ông ta hay ăn phở ở tiệm phở nổi tiếng  trên đường Trương Tấn Bửu gần nhà của Kim Loan. Kết thúc cuộc phỏng vấn của báo chí, Kim Loan trước sau như một khẳng định với các phóng viên rằng trong giới chính khách, tướng lĩnh Sài Gòn cũ cô chỉ gặp ông Nguyễn Cao Kỳ một vài lần, còn Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu thì chưa hề gặp lần nào.
(còn tiếp)
Từ Kế Tường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những tiêu chí mới của Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Giải thưởng Tạ Quang Bửu mở rộng việc xem xét, trao giải thưởng cho các nhà khoa học trong lĩnh vực Khoa học xã hội và Khoa học nhân văn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ 2: Phút trải lòng của người tình tổng thống Nguyễn Văn Thiệu