Với hàng loạt vụ án xảy ra trên địa bàn quanh khu vực “bản doanh” của nữ tướng cướp Tám Lũy không chỉ người dân rúng động mà lực lượng CA địa phương cũng đặc biệt lo ngại. Thế là bản doanh của bà Tám Lũy nằm trong tầm ngắm theo dõi của lực lượng CA có nhiệm vụ bắt cho được băng cướp gây ra hàng loạt vụ án còn nóng hổi trên địa bàn. 

Kỳ 8- Quyết tâm giải lời nguyền

Một Thế Giới | 10/04/2015, 08:58

Với hàng loạt vụ án xảy ra trên địa bàn quanh khu vực “bản doanh” của nữ tướng cướp Tám Lũy không chỉ người dân rúng động mà lực lượng CA địa phương cũng đặc biệt lo ngại. Thế là bản doanh của bà Tám Lũy nằm trong tầm ngắm theo dõi của lực lượng CA có nhiệm vụ bắt cho được băng cướp gây ra hàng loạt vụ án còn nóng hổi trên địa bàn. 

Các tổ chốt chặn rải quân mật phục mọi ngõ ngách ra vào nhà bà Tám Lũy suốt ngày đêm bất kể việc các cán bộ, chiến sĩ phải ngâm mình dưới dòng nước lạnh buốt, đỉa, muỗi như rươi.
Bắt Tùng “sát thủ” và Hoàng “phổi”
Sáng sớm ngày 5-10-1982, trời vẫn chưa tan hết sương, tổ trinh sát mật phục đường sông hướng từ Cầu Cháy về nghe có tiếng chèo khua nước và một mũi ghe rẽ sóng tiến dần tới. Trên ghe là Tùng “sát thủ” và em hắn là Hoàng “phổi” với đống lưới đáy chúng vừa cướp được. Yên chí vì đây là khu vực bản doanh, gần nhà, chung quanh là đầm lầy, sông rạch không người lai vãng CA không mò tới được nên Hoàng “phổi” ung dung nhảy lên cột ghe vào gốc bần, Tùng “sát thủ” cũng phóng lên theo sau. 
Ngay lúc ấy các trinh sát mật phục giỏi võ và thiện nghệ trong cận chiến đã nhào tới dùng đòn hiểm quật luôn hai tên này ngã xuống, bấm còng số 8 khóa tay chúng. Tùng “sát thủ” và Hoàng “phổi” hai tên cướp nguy hiểm trong băng cướp gia đình Tám Lũy bị bắt giải về giam ở CA Long Thành khiến người dân trút được nỗi lo âu canh cánh và CBCS truy bắt thở phào nhẹ nhõm. Nhưng chỉ 24 giờ sau đó cả hai anh em Tùng “sát thủ”, Hoàng “phổi” đã trốn khỏi trại giam một cách tài tình và chẳng khác nào như “hổ sổng chuồng” về lại rừng.
Quả đúng như thế, vì chỉ vài ngày sau, Tùng “sát thủ” đã gây ra nhiều vụ án khác tính chất càng nghiêm trọng hơn, đó là việc sát hại anh Phạm Văn Tiếp CA xã Đại Phước vốn là một bạn học thủa nhỏ, lại ở đối diện nhà ông Tám Lũy khi Tùng “sát thủ” về sống với cha trong giai đoạn hai vợ chồng Tám Lũy ly thân, ở riêng. Là bạn học thủa nhỏ, đối diện nhà nhau nên Tùng và Tiếp khá thân, nhưng khi lớn lên hai người đi hai con đường khác nhau. Phạm Văn Tiếp tiến bộ, học hành đàng hoàng, vào CA xã, sau được đề bạt Phó CA xã Đa Phước. 
Ngược lại Nguyễn Văn Tùng hư hỏng, trốn NVQS, được Tiếp mời lên CA xã giáo dục, xử lý nhiều lần nên giữa họ sớm có một hố ngăn cách vì Tùng nghĩ Tiếp cố tình với hắn. Khi trở thành tên cướp hung hãn trong băng cướp gia đình bà Tám Lũy thì Tùng quyết trả mối hận này nên rắp tâm chờ cơ hội để ra tay.
Cả kho vũ khí bị phát hiện
Cơ hội ấy đã đến khi anh Tiếp xong việc ở cơ quan về nhà ăn cơm vào buổi trưa để chiều trở lại trụ sở CA xã nhận phiên trực. Anh Tiếp về nhà, nhưng không có gì để ăn cơm, mẹ anh liền sang nhà hàng xóm mượn hộp quẹt về nhóm lửa chiên trứng. Xui rủi, lúc này tên Sanh “cụt” đang đánh bài trong nhà, nghe mẹ anh Tiếp nói lý do để mượn hộp quẹt liền chạy về nhà báo với tên Tùng rằng Tiếp đang có mặt ở nhà, ăn cơm xong sẽ vào trực cơ quan. Nghe thế Tùng “sát thủ” chồm dậy vơ khẩu AK giấu vào bao rơm để ngụy trang rồi vác đi đường tắt tới gần nhà Tiếp nấp trên bờ ruộng chờ. 
Tùng “sát thủ” không đi một mình mà quyết tâm trả thù bằng được anh Tiếp nên kéo theo hai đàn em là Minh và Út Xuân thủ Carbine và M16 đi theo hỗ trợ cho đàn anh. Ăn cơm xong, Tiếp dẫn xe đạp ra khỏi nhà trèo lên đạp tới cơ quan, khi còn cách chỗ nấp của Tùng “sát thủ” khoảng 100m, Tùng “sát thủ” rút khẩu AK nhảy chồm lên bờ ruộng chĩa thẳng mũi súng về phía anh Tiếp lạnh lùng siết cò. Anh tiếp trúng 5 viên đạn vào ngực, gục xuống chết tại chỗ. Tùng “sát thủ” và hai tên đàn em vội nhanh chân tẩu thoát.
Cái chết của anh Bùi Văn Tiếp khá bất ngờ và tất nhiên gây xúc động cho mọi người, mẹ và vợ con anh tưởng không chịu nổi với sự mất mát quá lớn này. Trong khi đó tên Tùng “sát thủ” thì cao chạy xa bay, lực lượng CA quyết bắt cho được Tùng “sát thủ” và Hoàng “phổi nên truy nã gắt gao, mật phục ngày đêm và đã bắt được đứa em của Tùng “sát thủ” nhưng hắn không khai nửa lời về nơi ẩn náu của hai ông anh Tùng “sát thủ” và Hoàng “phổi” cũng như không chỉ nơi chôn giấu số vũ khí mà bọn cướp sử dụng gây án. 
Các trinh sát liền nghĩ ra một diệu kế, trói tên này vào gốc bần rồi giao cho một người đàn ông có em bị tên Tùng “sát thủ” bắn chết. Trinh sát bỏ đi hết chỉ còn hai người này đối mặt với nhau, người có đứa em bị giết dùng mẹo lên tiếng dọa nếu tên cướp không chỉ thì sẽ bị ông này… đập đầu dìm xác xuống sông khi CA hỏi thì bảo lúc còn lại hai người, lợi dụng sơ hở, tên cướp đã xô ông này té ngã rồi bỏ trốn. Thấy thái độ quyết liệt và gương mặt đằng đằng sát khí của người quyết đập đầu mình, không đợi đếm đến tiếng thứ ba, tên cướp đã líu lưỡi lạy như tế sao để xin tha mạng và chỉ ngay chỗ Tùng “sát thủ” chôn giấu vũ khí.
Lần lượt số vũ khí này được lôi lên từ đầm nước, mọi ngõ ngách. Có tất cả 7 khẩu súng ngắn và tiểu liên các loại cùng rất nhiều đạn. Số vũ khí này đều được thoa dầu mỡ chống rỉ sét, bọc nylon cẩn thận, đúng là băng cướp gia đình Tám Lũy tự trang bị vũ khí đến tận răng, như thế bảo sao chúng chẳng lộng hành?
(còn tiếp)
Phan Tường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng trong tháng 5
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp bình ổn thị trường vàng, hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5.2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ 8- Quyết tâm giải lời nguyền