Sáng 26.3, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam có mặt tại Học viện Quân y tiêm thử nghiệm mũi 2 vắc xin phòng COVID-19 Nanocovax.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiêm thử nghiệm vắc xin COVID-19 do Việt Nam sản xuất

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung - TTX | 26/03/2021, 12:20

Sáng 26.3, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam có mặt tại Học viện Quân y tiêm thử nghiệm mũi 2 vắc xin phòng COVID-19 Nanocovax.

Sáng 26.3, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng với Thứ trưởng Bộ Khoa học công nghệ Phạm Công Tạc đã có mặt và tiêm mũi thử nghiệm mũi thứ 2 Nanocovax, vắc xin phòng COVID-19 của Việt Nam tại Học viện Quân y.

Trước khi tiêm, Phó Thủ tướng được khám sàng lọc sức khoẻ. Sau tiêm, Phó Thủ tướng ở lại theo dõi trong vòng 30 phút và trong thời điểm này Phó Thủ tướng đến thăm hỏi và động viên các tình nguyện viên tham gia thử nghiệm. Ông bày tỏ sự cảm kích với những đóng góp của các tình nguyện trong việc nghiên cứu vắc xin COVID-19, để đẩy lùi đại dịch.

vu-duc-dam-11545988.jpg
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đến thăm, động viên nghiên cứu viên, tình nguyện viên tiêm thử nghiệm vắc xin Nano Covax phòng COVID-19

Chia sẻ trong buổi tiêm thử nghiệm lần thứ 2 này, GS.TS Đỗ Quyết, Giám đốc Học viện Quân y cho biết dự định cuối tháng 4 thì vắc xin Nanocovax sẽ kết thúc mũi tiêm thứ hai của giai đoạn thử nghiệm thứ hai. Đến cuối tháng 6, sẽ có báo cáo kết quả nghiên cứu lên Hội đồng đạo đức, Bộ Y tế để tiếp tục giai đoạn thử nghiệm thứ ba.

duc-dam-260320211234.jpeg
Phó Thủ tướng cũng thăm hỏi, động viên các y bác sĩ trong đợt phòng chống dịch COVID-19

“Chúng tôi đang rút ngắn tối đa thời gian nghiên cứu vắc xin COVID-19 nhưng vẫn đảm bảo tính khóa học và tính an toàn. Cần nhấn mạnh rằng, trong nghiên cứu thử nghiệm vắc xin, theo quy định của thế giới, điều quan trọng nhất là phải đánh giá hiệu quả của vắc xin trong việc bảo vệ người dân không bị lây nhiễm trong môi trường có thể đã tồn tại lây nhiễm trong cộng đồng”, GS Quyết cho hay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiêm thử nghiệm vắc xin COVID-19 do Việt Nam sản xuất