Kỳ họp thứ 3 HĐND TP.HCM khóa 9 kéo dài từ ngày 6-9.12 sẽ xem xét đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế văn hóa xã hội 2016; nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2017; xem xét các tờ trình của UBND TP. Đặc biệt, kỳ họp này, HĐND TP sẽ bầu bổ sung một số chức danh của UBND TP.

Kỳ họp thứ 3 HĐND TP.HCM khóa 9: Bầu bổ sung một số chức danh của UBND TP

Phan Diệu | 06/12/2016, 13:18

Kỳ họp thứ 3 HĐND TP.HCM khóa 9 kéo dài từ ngày 6-9.12 sẽ xem xét đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế văn hóa xã hội 2016; nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2017; xem xét các tờ trình của UBND TP. Đặc biệt, kỳ họp này, HĐND TP sẽ bầu bổ sung một số chức danh của UBND TP.

Sáng 6.12, HĐND TP.HCM khóa 9 nhiệm kỳ 2016-2021 đã khai mạc kỳ họp thứ 3.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - Chủ tịch HĐND TP.HCM cho biếtnăm 2016, nền kinh tế đất nước vượt qua khó khăn thử thách, đạt những thành tựu nhất định.

Năm 2017, dự báo không chỉ có thuận lợi mà còn nhiều khó khăn, thách thức. Những biến động lớn của kinh tế thế giới dự báo sẽ tác động nhiều đến kinh tế Việt Nam và TP.HCM - trung tâm kinh tế lớn của cả nước sẽ chịu những tác động không nhỏ.

Nhiều khó khăn, thách thức TP phải đối diện như biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh; năng suất chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh của nền kinh tế còn thấp; tiềm năng, thế mạnh của TP chưa được phát huy đúng mức; nhu cầu đầu tư phát triển nhất là hạ tầng và nhiều lĩnh vực còn rất lớn, trong khi nguồn lực hạn hẹp, chỉ tiêu thu ngân sách tăng cao.

Trong khi đó, cải cách hành chính chưa mạnh mẽ và thiếu đồng bộ, chưa có chính sách đủ mạnh để phát huy, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao; an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội tiềm ẩn nhiều nguy cơ, nhiều bức xúc chưa được các cấp các ngành quan tâm giải quyết thấu đáo, một số vụ việc kéo dài.

Công tác đấu tranh phòng chống tham nhũngkết quả còn chưa cao, nhiều cán bộ quan liêu, xa dân, ngại tiếp xúc, đối thoại với dân là cản trở cho sự phát triển của TP.

Do đó, năm 2017, chỉ tiêu kinh tế- xã hội của TP đề ra với tinh thần tiến công, sát thực tiễn vì sự phát triển của TP, vì chất lượng sống của TP; cùng cả nước, vì cả nước và đòi hỏi sự nỗ lực vượt bậc, đồng bộ của cả hệ thống chính trị.

Trong kỳ họp lần này, Chủ tịch HĐND TP.HCM yêu cầu các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy tinh thần trí tuệ, dân chủ thảo luận, cần tập trung đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết của HĐND TP.HCM một cách nghiêm túc.

Đồng thời, các cử tri cần phân tích sâu nguyên nhân, dự báo sát và đúng tình hình 2017 cũng như những năm tiếp theo. Từ đó, đề ra các nhiệm vụ, chỉ tiêu phù hợp với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ X (nhiệm kỳ 2015-2020).

Đợt này, HĐND TP sẽ xem xét đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế văn hóa xã hội 2016, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2017, tình hình giải quyết kiến nghị cử tri, hoạt động 2016 của TAND TP, Viện KSND TP… xem xét các tờ trình của UBND TP.

Được biết, trong ngày làm việc thứ nhất, kỳ họp sẽ nghe các báo cáo của UBND TP về tình hình kinh tế xã hội 2016, 2017, báo cáo quyết toán ngân sách, kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri và các tờ trình UBND TP. Chánh án TAND TP báo cáo công tác xét xử, Viện trưởng Viện KSND TP báo cáo công tác kiểm sát năm 2016…

Kỳ họp cũng dành trọn ngày làm việc thứ ba (8.12) để chất vấn và trả lời chất vấn. Ngoài ra, kỳ họp này, HĐND TP sẽ bầu bổ sung một số chức danh của UBND TP.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ họp thứ 3 HĐND TP.HCM khóa 9: Bầu bổ sung một số chức danh của UBND TP