Chiều 5.12, tại TT.An Lạc Thôn (H.Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng), anh Phạm Văn Trường, người đã cùng Phạm Văn Đức sau khi nhậu xỉn đã đập phá đồ đạc của quán 60K thuộc ấp An Ninh, TT.An Lạc Thôn đã nhận khuyết điểm của mình. Anh cũng là người bị các công an kéo lê trên đường sau khi quậy phá.

Thanh niên say xỉn bị công an kéo lê trên đường nhận lỗi

Xuân Lương | 06/12/2016, 08:06

Chiều 5.12, tại TT.An Lạc Thôn (H.Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng), anh Phạm Văn Trường, người đã cùng Phạm Văn Đức sau khi nhậu xỉn đã đập phá đồ đạc của quán 60K thuộc ấp An Ninh, TT.An Lạc Thôn đã nhận khuyết điểm của mình. Anh cũng là người bị các công an kéo lê trên đường sau khi quậy phá.

Tại buổi họp, thiếu tá Lê Minh Vũ, điều tra viên công an H.Kế Sách cho biết: “Vào khoảng 18 giờ ngày 19.11, công an đã nhận tin báo của người dân. Theo đó, anh Phạm Văn Đức (SN 1993) và anh Phạm Văn Trường (SN 1990), cùng ngụ tại ấp Hòa Thành, xã Xuân Hòa (cùng H.Kế Sách) điều khiển xe gắn máy BKS 65F5-7330 đến nhậu tại quán 60K thuộc ấp An Ninh 2, TT.An Lạc Thôn kêu bia và mồi nhậu. Khi mới uống hết gần 1 chai bia, Đức lấy chai bia còn nguyên ném vào két bia làm bể một số chai bia khác rồi dùng chân đạp đổ bàn nhậu.

Tiếp đó Đức và Trường đập phá ghế ngồi bằng gỗ. Xong, cả 2 lên xe đến quán cà phê Quân gần đó, kêu cà phê uống. Đến khi tính tiền, thấy chủ quán ra chậm, Đức gạt mấy chiếc ly trên bàn xuống đất cho vỡ rồi chạy vào quán lấy cây cơ bida bẻ gãy làm 2, mỗi người cầm 1 khúc đập phá bàn ghế, ly uống nước, đồng thời cầm dao rượt chém khách đang ngồi trong quán khiến nhiều người phải bỏ chạy.

Họp dân về vụ việc

Sau đó, cả 2 chạy xe ra đường chặn các xe đang lưu thông, Đức dùng khúc cơ bida đập vào 1 xe khách và dùng đá ném vào 1 tiệm sửa xe đối diện quán Quân. Khi lực lượng công an, bảo vệ dân phố đến ngăn cản thì cả 2 thanh niên có hành vi chống đối, có lời nói thách thức nên lực lượng làm nhiệm vụ phải khống chế đưa họ về trụ sở công an TT.An Lạc Thôn. Qua quá trình làm việc, Đức thừa nhận hành vi sai trái của mình, còn Trường do sử dụng ma túy đá và quá say nên không nhớ hành vi của mình.

Sau khi xảy ra vụ việc, ngày 20.11, công an H.Kế Sách đã mời Trường thử test chất ma túy, kết quả dương tính với ma túy đá nên đã lập hồ sơ riêng để xử lý. Còn gia đình của Đức đã gặp chủ quán Quân và chủ quán 60K bồi thường giá trị tài sản bị hư hỏng và được 2 chủ quán đồng ý làm đơn bãi nại… Sau khi phân tích hành vi sai phạm của Đức và Trường, cơ quan chức năng đã xử phạt hành chính mỗi người 750.000 đồng.

Phát biểu tại buổi họp, anh Trường và Đức thừa nhận hành vi sai trái của mình, mong được mọi người tha lỗi và hứa sẽ cố gắng sửa chữa, không tái phạm. Ông Trần Văn Tiển (TT.An Lạc Thôn) bày tỏ: “Hành vi của 2 anh Trường và Đức là sai rồi, cần phải xử lý nghiêm để làm gương cho người khác. Chúng tôi mong Đức và Trường cố gắng sửa chữa để sống tốt hơn, có ích cho xã hội”.

Ông Tiển cho rằng công an cũng nên rút kinh nghiệm sau hình ảnh phản cảm

Khi được hỏi về hình ảnh bạn đọc gửi qua mạng xã hội, phản ánh các công an TT.An Lạc Thôn khống chế và kéo lê anh Trường trên đường khá phản cảm, ông Tiển nói: “Hành động kéo kéo Trường trên đường mà người dân đưa lên mạng, chúng tôi thấy hành động đó không đến nỗi bị phê phán bởi khi 2 anh Trường và Đức đã có rượu, lại chống cự quyết liệt nên không thể dùng lời lẽ ôn tồn, nhẹ nhàng để khuyên răn mà phải dùng biện pháp mạnh thôi.

Nếu như ở trung tâm huyện, thành phố, khi có người quậy phá, chỉ cần gọi điện là có xe ô tô của cảnh sát tới đưa về trụ sở. Còn ở An Lạc Thôn, dù là thị trấn nhưng cách trung tâm huyện mấy chục cây số, xa xôi cách trở, phương tiện của lực lượng công an chủ yếu là xe gắn máy nên rất khó khi thực thi nhiệm vụ. Chúng tôi không trách móc hành động của công an thị trấn, chỉ mong từ nay về sau, khi xử lý vụ việc, các anh khéo léo hơn, sẽ có biện pháp phù hợp hơn”.

Cao Xuân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh niên say xỉn bị công an kéo lê trên đường nhận lỗi