Nhiều thương lái đã đến hỏi mua con cua biển có chiếc càng thứ 3 mọc ở mắt bên phải nhưng lão nông ở Cà Mau không bán mà để lại lấy hên.

Kỳ lạ con cua biển có thêm chiếc càng thứ ba ở mắt

Một Thế Giới | 20/02/2016, 13:09

Nhiều thương lái đã đến hỏi mua con cua biển có chiếc càng thứ 3 mọc ở mắt bên phải nhưng lão nông ở Cà Mau không bán mà để lại lấy hên.

Ngày 20.2, ông Nguyễn Văn Bá ở ấp Ông Khâm, xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau cho biết ông vừa bắt được con cua biển có 3 càng rất kỳ lạ, khiến nhiều người hiếu kỳ ở địa phương kéo đến xem.
Ky la con cua bien co them chiec cang thu ba o mat-hinh-anh-1 

Ông Bá nói chưa từng thấy con cua biển nào có càng mọc ở mắt

“Chiều 18.2, tôi đi đổ lú vuông tôm, giật mình khi thấy con cua biển có trọng lượng khoảng 400gr có chiếc càng thứ 3 mọc ở mắt phải nó. Hay tin nhiều thương lái đến hỏi mua giá vài trăm nghìn đồng, nhưng tôi không bán, để cho bà con coi chơi”, ông Bá nói.
Ky la con cua bien co them chiec cang thu ba o mat-hinh-anh-2 
Chiếc càng này hoạt động bình thường
Theo quan sát, chiếc càng thứ 3 của con của biển mà ông Bá vừa bắt được cũng kẹp ra kẹp vào bình thường. “Tôi không bán con cua là vì theo dân gian, ai bắt được cua biển 3 càng sẽ hên lắm. Tôi để coi đến khi cua chết thì phơi khô treo ở cửa nhà”, ông Bá cho biết thêm.

Ky la con cua bien co them chiec cang thu ba o mat-hinh-anh-3 
Càng thứ 3 mọc lên từ mắt chứ không mọc nhánh từ càng chính như những con cua khác
Hồi cuối năm 2015, một vài nông dân ở miền Tây Nam Bộ như Bạc Liêu, Sóc Trăng cũng bắt được cua biển 3 càng, nhưng càng thứ 3 đều mọc ở càng chính bên trái hoặc phải. Riêng con cua của ông Bá là có càng mọc ở mắt, rất kỳ lạ từ trước đến nay.

Thanh Văn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ lạ con cua biển có thêm chiếc càng thứ ba ở mắt