Các bác sĩ tá hỏa khi phát hiện cả kg lưỡi dao, muỗng, thỏi sắt, đinh, bấm móng tay, móc đồ…. nằm trong dạ dày chàng trai 27 tuổi khiến bệnh nhân đau bụng cả 1 tháng qua.

Kỳ lạ nam thanh niên 'nghiện' ăn lưỡi dao, đinh, thìa

Hồ Quang | 17/01/2021, 11:00

Các bác sĩ tá hỏa khi phát hiện cả kg lưỡi dao, muỗng, thỏi sắt, đinh, bấm móng tay, móc đồ…. nằm trong dạ dày chàng trai 27 tuổi khiến bệnh nhân đau bụng cả 1 tháng qua.

Ngày 17.1, Bệnh viện Quân y 175 ( Bộ Quốc phòng) cho hay các bác sĩ ở đây vừa phẫu thuật lấy ra hơn 1kg dị vật nằm trong dạ dày của nam thanh niên do “nghiện” ăn dị vật. Nam thanh niên có sở thích kỳ lạ trên là anh T.H.T. (27 tuổi, ngụ ở Tân Uyên, tỉnh Bình Dương).

ka-la-nam-thanh-nien-o-binh-duong-nghien-an-luoi-dao-dinh-thia-hinh-anh.png
Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật để lấy di vật nằm trong dạ dày của nam thanh niên T.H.T. (27 tuổi, ngụ ở Tân Uyên, tỉnh Bình Dương)- Ảnh: BVCC

Theo người nhà, trước đó khoảng 1 tháng, anh T. có dấu hiệu đau bụng nên người nhà đã chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương để kiểm tra. Tại đây, các bác sĩ phát hiện dị vật trong dạ dày nên chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Quân y 175.

Đại tá, bác sĩ Nguyễn Quốc Dũng - Phó Chủ nhiệm Khoa ngoại bụng, Bệnh viện Quân y 175 cho biết, sau khi thăm khám, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị tổn thương dạ dày do dị vật ăn mòn.

Ngay lập tức, bệnh nhân được chỉ định định phẫu thuật để lấy dị vật này ra gấp, nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

ky-la-nam-thanh-nien-o-binh-duong-nghien-an-luoi-dao-dinh-thia-hinh-anh-1(1).png
Dị vật dược lấy ra gồm khoảng 1kg đinh, thìa, bấm móng nay, lưỡi dao, thỏi sắt, móc đồ, bấm móng tay… Ảnh: BVCC

“Do số lượng dị vật trong bụng bệnh nhân quá nhiều nên ekip phải tiến hành mổ mở và chụp C- ARM ( X-quang trong mổ) để tránh sót dị vật.

Trong quá trình phẫu thuật, chúng tôi phát hiện nhiều dị vật kim loại nằm trong dạ dày của bệnh nhân. Các dị vật này đã bị ăn mòn một phần.

Sau 2 tiếng các dị vật đã được lấy ra từ trong dạ dày bệnh nhân khoảng 1kg gồm: đinh, thìa, bấm móng nay, lưỡi dao, thỏi sắt, móc đồ, bấm móng tay… Bệnh nhân sau đó được chuyển về khoa ngoại bụng tiếp tục theo dõi và điều trị”, bác sĩ Dũng chia sẻ.

Theo bác sĩ Dũng, bệnh nhân này có dấu hiệu trầm cảm và dẫn đến mắc phải Hội chứng Pica. Đây là hội chứng rất hiếm gặp gây ra tình trạng nghiện nuốt dị vật trên.

ka-la-nam-thanh-nien-o-binh-duong-nghien-an-luoi-dao-dinh-thia-hinh-anh-3.png
Hiện sau phẫu thuật sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định - Ảnh: BVCC

Hội chứng Pica trong dân gian thường gọi chứng ăn bậy. Những người mắc Hội chứng Pica thèm hoặc ăn những món không phải là thực phẩm. Hiện tại không có cách nào để phân loại hành vi này. Hội chứng Pica thường phát triển ở những người có vấn đề về sức khỏe tâm thần, nhưng không phải tất cả những người mắc bệnh Pica đều có vấn đề về sức khỏe tâm thần. Hội chứng Pica cũng phổ biến hơn ở trẻ em và phụ nữ mang thai. Đối với trẻ em khi mắc phải hội chứng này khó có thể che giấu hành vi bởi cha mẹ và người chăm sóc.

Những người có nguy cơ mắc Hội chứng Pica là người bị bệnh tự kỷ, phụ nữ mang thai, người đến từ các quốc gia nơi ăn đất là chuyện phổ biến.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ lạ nam thanh niên 'nghiện' ăn lưỡi dao, đinh, thìa