Chiều 14.1, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết Hà Nội ghi nhận tới 117 trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn.

Hà Nội ghi nhận 117 trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn

Dạ Thảo | 14/01/2021, 17:50

Chiều 14.1, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết Hà Nội ghi nhận tới 117 trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn.

Tại cuộc họp về công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Ban Chỉ đạo với các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội, ông Hoàng Đức Hạnh - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết tình hình dịch bệnh vẫn đang phức tạp. Tại Hà Nội đã 150 ngày liên tiếp không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới nào. Tuy nhiên, dịch bệnh tại các nước vẫn không khả quan, nên việc cần lưu ý nhất là tình hình nhập cảnh. Đặc biệt là ở giai đoạn trước Tết Nguyên đán, người nhập cảnh gia tăng.

"Từ đầu năm 2020 đến nay, Hà Nội ghi nhận 117 trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn. Tất cả trường hợp này được chuyển đến cách ly và lấy mẫu xét nghiệm đều có kết quả âm tính với COVID-19. Trong đó, có 102/117 trường hợp đã kết thúc cách ly, còn 15 trường hợp đang được cách ly", đại diện Sở Y tế Hà Nội báo cáo.

Bên cạnh đấy, Sở Y tế Hà Nội cũng lưu ý thêm hiện nay Hà Nội cũng như người dân cần tuân thủ tốt các quy trình về cách ly người nhập cảnh. "Bởi qua kiểm tra vẫn còn tình trạng nhân viên tại khu cách ly (dù có đeo khẩu trang) tiếp xúc với ca dương tính. Người từ phòng cách ly này đi sang phòng cách ly khác... Tất cả người dân cần thực hiện nghiêm việc phòng dịch, không được lơ là một phút giây nào", Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho hay.

1373189001648549050387685835063427291392790n-16106153041451824012385.jpg
Ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội

Cũng đưa thông tin ngay tại cuộc họp, bà Trần Thị Vân Anh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội cho biết trên địa bàn thành phố có 1.200 lễ hội với quy mô lớn, nhỏ. Hầu hết các lễ hội diễn ra vào dịp đầu xuân. Để các lễ hội diễn ra an toàn, bảo đảm công tác phòng dịch COVID-19 thì nên giao trách nhiệm về các chủ tịch UBND nơi lễ hội tổ chức, để quản lý về công tác an toàn, phòng chống dịch bệnh. "Các địa phương muốn tổ chức các sự kiện, lễ hội đều phải thực hiện việc đăng ký. Cùng với việc đăng ký, các địa phương phải xây dựng kế hoạch và có phương án tổ chức phòng dịch cụ thể. Sau đó, cơ quan chức năng sẽ tiến hành kiểm tra, nếu đạt mới cho tổ chức".

Ghi nhận tại cuộc họp, ông Chử Xuân Dũng cho biết nguy cơ dịch bệnh quay trở lại trong cộng đồng là rất lớn. Các cơ sở, ban ngành địa phương cần nghiêm túc thực hiện phòng chống dịch, đặc biệt nêu cao vai trò người đứng đầu.

"Xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang nơi công cộng, khu di tích, ngoài đường, chợ, siêu thị. Đặc biệt, phát động phong trào quần chúng, huy động mặt trận và các đoàn thể tại cơ sở, đề nghị mỗi người dân, từng gia đình, tổ dân phố, khu dân cư chủ động phát hiện, thông tin về các trường hợp nhập cảnh trái phép. Mỗi người dân như một chiến sĩ trinh sát đối với những trường hợp nhập cư trái phép. Các lực lượng chức năng, cơ quan quản lý tăng cường kiểm tra trên địa bàn "đi từng ngõ, gõ từng nhà" và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn", ông Dũng chỉ đạo.

Bài liên quan
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
37 phút trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội ghi nhận 117 trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn