UBND TP.HCM vừa quyết định kỷ luật ông Nguyễn Ngọc Công - Giám đốc điều hành chống ngập nước với hình thức khiển trách do có sai phạm trong việc kê khai tài sản.

Kỷ luật Giám đốc điều hành chống ngập TP.HCM do ‘quên’ kê khai nhà, căn hộ

Phan Diệu | 30/11/2017, 20:17

UBND TP.HCM vừa quyết định kỷ luật ông Nguyễn Ngọc Công - Giám đốc điều hành chống ngập nước với hình thức khiển trách do có sai phạm trong việc kê khai tài sản.

Ngày 29.11, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã ký quyết định thành lập Hội đồng kỷ luật Giám đốc điều hành chống ngập Nguyễn Ngọc Công dovi phạm trong kê khai tài sản.

Hội đồng gồm 5 thành viên, do Phó chủ tịch thường trực UBND TPLê Thanh Liêm làm chủ tịch. Hội đồng kỷ luật có nhiệm vụ tư vấn về việc áp dụng hình thức kỷ luật đối với ông Công do có hành vi vi phạm nêu trên.

Tại cuộc họp báo diễn ra chiều 30.11, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biếtTP.HCM vừa quyết định kỷ luật ông Nguyễn Ngọc Công.

Cụ thể, xuất phát từ đơn thư tố cáo, cơ quan chức năng TP.HCM đã kiểm tra việc kê khai tài sản và xác định ông Nguyễn Ngọc Công có các sai phạm trong việc không kê khai tài sảnmình có, kê khai thứkhông phải của mình, giải trình khó hiểu và không cập nhậtthường xuyên.

Lý giải rõ hơn, ông Võ Văn Hoan nói rằngông Công có 1 căn hộ và 1 căn nhà nhưng không kê khai. Nguyên do căn nhà này chưa hoàn tất thủ tục,có trục trặc về mặt pháp lý với khả năng không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà.

Còn việc kê khai cái không phải của mình, ông Công đã kê khai căn nhà mà ông Công được hưởng thừa kế. Thế nhưng, đây là tài sản chung của gia đình mà ông Công vẫn kê khai. Ngoài ra, ông Công còn kê khai một bất động sản chung của gia đình nhưng chỉ 70% giá trị tài sản, còn lại không nói rõ.Khi thực hiện kiểm điểm, ông Nguyễn Ngọc Công đã thành thật nhận khuyết điểm, tự nhận hình thức kỷ luật.

“Qua kiểm tra, TP.HCM xác định những sai phạm này không liên quan đến tiêu cực, nhũng nhiễu mà là tài sản riêng. Những sai phạm này xuất phát từ việc nhận thức kê khai không đầy đủ”, ông Võ Văn Hoan khẳng định.

Ngoài ra, ông Hoan cũng nhận định không chỉ riêng ông Công mà có thể còn nhiều cán bộ khác chưa nhận thức đầy đủ về kê khai tài sản. Do đó, Chủ tịch UBND TP.HCM đã giao Thanh tra thành phố hướng dẫn việc kê khai tài sản, làm rõ những điểm tài sản còn mập mờ.

Từ những yếu tố trên, ông Hoan cho hayHội đồng kỷ luật đã họp và thống nhất hình thức kỷ luật đối với ông Công là khiển trách.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
2 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỷ luật Giám đốc điều hành chống ngập TP.HCM do ‘quên’ kê khai nhà, căn hộ