Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định bổ sung Phó giáo sư - tiến sĩ Trần Hoàng Ngân, Giám đốc Học viện Cán bộ TP.HCM làm thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Trần Hoàng Ngân được bổ sung vào Tổ tư vấn của Thủ tướng

Trí Lâm | 30/11/2017, 14:26

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định bổ sung Phó giáo sư - tiến sĩ Trần Hoàng Ngân, Giám đốc Học viện Cán bộ TP.HCM làm thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Trần Hoàng Ngân sinh ngày 26.10.1964 tại xã Nhị Quý, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. Ông Ngân tốt nghiệp Đại học Kinh tế TP.HCM chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng, cử nhân ngoại ngữ (tiếng Anh).

PGS-TS Trần Hoàng Ngân từng đảm nhiệm chức vụ Phó hiệu trưởng Trường đại học Kinh tế TP.HCM, và là thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính tiền tệ quốc gia. Ông Ngân hiện là Giám đốc Học viện Cán bộ TP.HCM, đại biểu Quốc hội nhiệm kỳ 2016-2021.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Tổ tư vấn của Thủ tướng đã có 16 thành viên, gồm các ông: Vũ Viết Ngoạn (tổ trưởng), Trần Ngọc Anh, Vũ Thành Tự Anh, Vũ Bằng, Nguyễn Đình Cung, Trần Thọ Đạt, Nguyễn Đức Khương, Vũ Minh Khương, Trần Du Lịch, Trương Văn Phước, Nguyễn Xuân Thắng, Trần Đình Thiên, Trần Văn Thọ, Nguyễn Quang Thuấn, Bùi Quang Vinh và Trần Hoàng Ngân.

Theo Quyết định 1120/QĐ-TTg thành lập Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ, Tổ có nhiệm vụ tư vấn cho Thủ tướng về các chiến lược, kế hoạch, đề án, chính sách phát triển kinh tế trong trung hạn và dài hạn; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hằng năm.

Bên cạnh đó, tổ sẽ phân tích, dự báo, đánh giá tình hình, kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, các chiến lược, đề án, chính sách phát triển kinh tế; trên cơ sở đó tư vấn, khuyến nghị với Thủ tướng các biện pháp, giải pháp để nâng cao hiệu quả thực thi hoặc đề xuất sửa đổi, bổ sung các cơ chế, chính sách nhằm đạt được các mục tiêu đề ra.

Đồng thời, tổ có nhiệm vụtư vấn, khuyến nghị với Thủ tướng các giải pháp, biện pháp ứng phó kịp thời với những biến động thất thường của tình hình kinh tế trong nước và quốc tế; tham gia ý kiến các báo cáo, đề án lớn về kinh tế của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trình Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Tổ tư vấn kinh tế được chủ động làm việc với các bộngành, địa phương, cơ quan, viện, trung tâm nghiên cứu; được đề nghị cung cấp các văn bản, tài liệu, thông tin số liệu; được Văn phòng Chính phủ cung cấp thường xuyên các văn bản, tài liệu, thông tin số liệu liên quan đến thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Tổ.

Tổ tư vấn kinh tế được hợp tác với các chuyên gia tư vấn, cộng tác viên là các nhà khoa học, nhà kinh tế trong nước và quốc tế, người Việt Nam định cư ở nước ngoài; cán bộ quản lý đang làm việc hoặc đã nghỉ hưu, các cơ quan nghiên cứu trong nước và quốc tế để thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Tổ.

Thành viên của Tổ tư vấn kinh tế được mời tham dự các hội nghị, cuộc họp, làm việc của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ có nội dung liên quan đến thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Tổ.

Hoài Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kiến tạo một xã hội tôn trọng khoa học và tư duy sáng tạo
24 phút trước Khoa học - công nghệ
Theo Bộ trưởng Bộ KH-CN, các hoạt động chào mừng Ngày KH-CN Việt Nam trong thời gian qua đã khơi dậy, truyền cảm hứng và khát vọng sáng tạo trong cộng đồng; hình thành văn hóa đổi mới sáng tạo, nuôi dưỡng tình yêu khoa học trong giới trẻ, góp phần kiến tạo một xã hội tôn trọng khoa học và tư duy sáng tạo.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trần Hoàng Ngân được bổ sung vào Tổ tư vấn của Thủ tướng