Ngay trong ngày 30.11, sau khi báo chí phản ánh, Sở Xây dựng Đà Nẵng có thông cáo về việc xây dựng trên bán đảo Sơn Trà của Công ty Biển Tiên Sa.

Đà Nẵng trả lời vụ Công ty Biển Tiên Sa xây dựng tiếp trên bán đảo Sơn Trà

Lê Đình Dũng | 30/11/2017, 13:56

Ngay trong ngày 30.11, sau khi báo chí phản ánh, Sở Xây dựng Đà Nẵng có thông cáo về việc xây dựng trên bán đảo Sơn Trà của Công ty Biển Tiên Sa.

Ông Nguyễn Văn Nam, Phó giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết: Sáng 30.11.2017, Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng nhận được thông tin công trường dự án Biển Tiên Sa đang triển khai thi công trở lại.

“Sau khi nhận được thông tin, Sở Xây dựng đã phối hợp với UBND quận Sơn Trà và các đơn vị liên quan kiểm tra thực tế, đối chiếu với các hồ sơ liên quan, Sở Xây dựng có ý kiến như sau: Việc chủ đầu tư triển khai xây dựng hiện nay tại dự án Khu du lịch Biển Tiên Sa là việc xây dựng kè chắn để bảo vệ chống sạt lở theo chỉ đạo của UBND thành phố tại Công văn số 5689/UBND-SXD ngày 26/7/2017; và đã được UBND thành phố gia hạn thời gian thi công tại Công văn số 9498/UBND-SXD ngày 22.11.2017”.

Ông Nam khẳng định: “Không có việc xây dựng lại các hạng mục khác tại dự án”.

Hiện trường xây kè chống sạt lở ở công trình của Biển Tiên Sa - Ảnh: Sở Xây dựng cung cấp

Như đã đưa tin, sáng nay 30.11, tại khu vực Dự án khu du lịch biển Tiên Sa trên bán đảo Sơn Trà công nhân đang tiến hành xây dựng trong khi Chính phủ đang yêu cầu tạm dừng mọi hoạt động trên bán đảo này để thanh tra.

Việc này đã khiến dư luận xôn xao khi dự án của Công ty Biển Tiên Sa đã bị đình chỉ xây dựng hoàn toàn chờ Thanh tra Chính phủ đang tiến hành thanh tra toàn diện trên bán đảo.

Việc đào xới một góc bán đảo Sơn Trà để làm dự án nghỉ dưỡng của Công ty Biển Tiên Sa được phát hiện vào tháng 3.2017 đã khơi mào cho những làn sóng phản đối việc băm nát bán đảo thời gian qua. Riêng Công ty Biển Tiên Sa chỉ bị phạt 40 triệu đồngliên quan đến việc xây dựng 40 móng biệt thự trên và đình chỉ thi công.

Chính quyền Đà Nẵng cũng đã yêu cầu ngừng toàn bộ giao dịch, xây dựng trên bán đảo để phục vụ công tác thanh tra.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng trả lời vụ Công ty Biển Tiên Sa xây dựng tiếp trên bán đảo Sơn Trà