Ngày 10.5, Hội đồng Anh cho biết, chương trình Kỹ năng về khí hậu - Hạt giống cho chuyển đổi xanh tại Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 15.5 tại TP.Cần Thơ.
Khoa học - công nghệ

'Kỹ năng về khí hậu - Hạt giống cho chuyển đổi xanh' giúp thế hệ trẻ ứng phó với biển đổi khí hậu

Tú Viên 10/05/2024 19:40

Ngày 10.5, Hội đồng Anh cho biết, chương trình Kỹ năng về khí hậu - Hạt giống cho chuyển đổi xanh tại Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 15.5 tại TP.Cần Thơ.

Tại Việt Nam, đồng bằng sông Cửu Long là một trong những khu vực chịu nhiều tác động nhất từ biến đổi khí hậu với nạn lũ lụt, hạn hán, xâm nhập mặn, xói mòn... Mặc dù vẫn luôn tìm nhiều cách để thích nghi, đặc biệt để ứng phó với tác động của biến đổi khí hậu và môi trường, nhưng người dân vùng đồng bằng sông Cửu Long vẫn đang loay hoay để tìm được cách thức ứng phó tốt nhất.

Ngày nay, nhiều người trẻ khao khát được làm việc trong các ngành nghề mới nổi như công nghiệp xanh và kỹ thuật số với mục tiêu trở thành chất xúc tác, đóng góp sức mình cho sự thay đổi bền vững, tuy nhiên, vẫn còn một khoảng cách đáng kể trong việc hiểu về cách tiếp cận những cơ hội này.

cxc.jpeg
Trong những năm qua, hạn mặn tiếp tục xảy ra tại nhiều tỉnh đồng bằng sông Cửu Long - Ảnh: Nhật Hồ

Các cộng đồng bị thiệt thòi luôn bị ảnh hưởng nặng nề bởi biến đổi khí hậu, đặc biệt là những người trẻ tuổi đang phải đối mặt với nhiều hạn chế mang tính hệ thống trong việc làm thế nào có thể đóng góp sức mình cũng như có thể tham gia vào một nền kinh tế xanh hơn.

Hội đồng Anh sẽ đồng hành cùng những nguyện vọng và thách thức này với thế hệ trẻ Việt Nam và đây cũng là nội dung của chương trình mới của Hội đồng Anh: Kỹ năng về khí hậu - Hạt giống cho chuyển đổi xanh.

Kỹ năng về khí hậu là một chương trình được thực hiện đến tháng 2.2026 tại Brazil, Mexico, Indonesia, Ấn Độ và Việt Nam. Chương trình phối hợp với người trẻ trên toàn cầu để thúc đẩy chuyển đổi xanh và giảm thiểu việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch. Hội đồng Anh làm việc với người trẻ dễ bị tổn thương trong độ tuổi từ 18 đến 30 nhằm cung cấp cho họ nguồn lực cần thiết để ứng phó với tác động của biến đổi khí hậu. Chương trình tập trung trang bị cho họ các kỹ năng xanh thông qua các hoạt động tập huấn, cố vấn và cấp vốn hạt giống.

Hội đồng Anh kết nối người trẻ với các tổ chức giáo dục và các tổ chức phi chính phủ để thiết lập mối quan hệ bền chặt, qua đó phát triển một tương lai công bằng và bền vững hơn từ cấp cơ sở đến cấp độ toàn cầu.

Chương trình do Hội đồng Anh quản lý và hợp tác với Ngân hàng Hồng Kông và Thượng Hải (HSBC) nhằm xây dựng cách tiếp cận toàn cầu về phát triển kỹ năng thanh niên và trang bị cho thế hệ trẻ, giúp họ thấu hiểu, giảm thiểu và ứng phó với biển đổi khí hậu. Tại Việt Nam, Hội đồng Anh hợp tác với Viện Nghiên cứu biến đổi khí hậu, Trường đại học Cần Thơ triển khai tại TP.Cần Thơ, tỉnh Sóc Trăng và tỉnh Kiên Giang.

Lễ giới thiệu chương trình Kỹ năng về khí hậu - Hạt giống cho chuyển đổi xanh tại Việt Nam sẽ diễn lúc 13 giờ ngày 15.5 tại Trường đại học Cần Thơ, TP.Cần Thơ.

Bài liên quan
Thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh trong sản xuất nông nghiệp và thực phẩm
Trong những năm tới, chương trình hợp tác giữa Đan Mạch và Việt Nam sẽ tăng cường tập trung thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh trong sản xuất nông nghiệp và thực phẩm, hướng tới xây dựng một hệ thống thực phẩm bền vững hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
8 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Kỹ năng về khí hậu - Hạt giống cho chuyển đổi xanh' giúp thế hệ trẻ ứng phó với biển đổi khí hậu