Dưới đây là những mẹo vặt trang điểm rất hữu ích cho chị em, cùng tham khảo nhé!

Là con gái, nhất định phải biết những mẹo vặt trang điểm này

La Hường | 22/03/2017, 19:40

Dưới đây là những mẹo vặt trang điểm rất hữu ích cho chị em, cùng tham khảo nhé!

Xử lý mascara bị khô

Bạn chỉ cần nhỏ vào một giọt thuốc nhỏ mắt hay thuốc ngâm contact lens, nếu trong nhà sẵn có lọ dầu em bé hay dầu dừa đều có thể tận dụng được. Sau khi nhỏ một giọt vào, lắc đều và chờ thêm chút thời gian để mascara hòa tan cùng nước. Mascara bây giờ đã bớt khô và dễ chải hơn.

Mẹo vặt trang điểm cho lông mi dày gấp đôi

Nếu bạn muốn có hàng mi dày cong vút mà không phải gắn mi giả thì hãy dùng ngay mẹo trang điểm này nhé. Đầu tiên, bạn dùng kẹp bấm cho mi cong hơn rồi chuốt một lớp mascara lên mi. Sau đó, dùng cọ đầu nhỏ chấm một lớp phấn bột không màu (hoặc dùng phấn phủ cũng được nhé) tán đều lên lông mi. Cuối cùng bạn chuốt thêm một lớp mascara nữa là có ngay hàng mi vô cùng dày dặn rồi đấy.

Còn nếu muốn lớp mascara lâu trôi, sau khi chuốt mascara lần đầu, hãy lấy đầu tăm bông chấm vào phấn trẻ em và chấm phấn lên lông mi. Sau đó, hãy chuốt lại mascara lần thứ hai. Bạn sẽ thấy lớp mascara này lâu trôi hơn nhiều.

Cách đánh son lì và lâu trôi

Rất nhiều người khi tô son thường không được lì, mịn và đều màu. Mẹo hay cho bạn là sau khi thoa son, hãy dùng một miếng khăn giấy mỏng đắp lên để hút bớt dầu bóng của son. Tiếp đó, phủ thêm một lớp bột không màu (hoặc dùng phấn phủ loại trong suốt) lên môi. Như vậy lớp son của bạn sẽ rất lì và bền màu hơn đấy.

Mẹo vặt trang điểm giúp đôi mắt trông to hơn

Nếu muốn đôi mắt to tròn, long lanh hơn thì bạn nên dùng chì kẻ mắt màu trắng để kẻ viềm mí dưới thay vì chì kẻ màu đen. Cách này sẽ giúp đôi mắt nhìn tròn và tỉnh táo hơn đấy. Đặc biệt với những cô nàng hay phải thức khuya thì đây là mẹo vặt trang điểm vô cùng cần thiết nhé.

Tạo kẻ mắt gel từ bút chì kẻ mắt

Nếu muốn có đường kẻ mịn và sắc như kẻ gel mà trong tay bạn lại chỉ có kẻ mắt bút chì, thì hãy dùng bật lửa hơ nóng phần đầu bút trong một vài giây nhé. Tiếp đó, bạn để nguội trong khoảng 10 giây rồi bắt đầu kẻ. Hiệu quả sẽ khiến bạn phải bất ngờ đấy.

Mi cong mà không cần kẹp mi

Nếu không có sẵn kẹp mi trong tay, bạn vẫn có thể làm hàng mi cong hơn nhờ một chiếc thìa nhỏ. Đặt thìa lên sát hàng mi, chuốt mascara sao cho lông mi uốn cong theo thìa. Cách này còn giúp bạn không bị lem mascara đấy nhé.

Chế son mới từ phấn mắt

Đôi khi bạn sẽ muốn dùng một màu son đặc biệt nào đó để trông ấn tượng hơn. Nếu bạn không có sẵn màu son đó thì hãy chế ra từ phấn mắt. Chọn màu phấn mắt ưng ý, rồi trộn bột phấn mắt với Vaseline hoặc sáp dưỡng môi dạng đặc sệt. Như vậy là bạn đã có ngay màu son yêu thích rồi đấy.

Biến hóa son bóng thành son lì

Bạn nên sử dụng thêm khăn giấy sau lớp son bóng đầu tiên. Đặt một lớp khăn giấy lên môi, dùng chổi quét một lớp phấn mỏng ở phía ngoài. Cách làm này giúp các hạt phấn nhỏ li ti thấm dần vào môi làm màu son mất đi độ bóng nhưng không làm lớp son bị vón cục.

Mẹo tìm điểm đánh khối cho gương mặt

Việc tạo khối nếu thực hiện khéo léo sẽ giúp khuôn mặt bạn trông thanh thoát hơn. Nhưng nếu đánh khối không đúng vị trí thì nó lại trở thành “thảm họa”. Một mẹo hay giúp bạn tìm đúng ví trí thích hợp để đánh khối là hãy dùng một cây bút. Đặt bút sát ngay dưới xương gò má của bạn. Đó chính là vị trí để đánh phấn tạo khối chuẩn nhất nếu muốn trang điểm tự nhiên.

Giúp đôi môi căng mọng

Để có đôi môi căng mọng, đầy đặn và quyến rũ thì sau khi tô son đỏ, bạn hãy dùng cọ tán một chút phấn mắt nhũ tông sáng hơn (màu hồng, trắng…) vào giữa lòng môi nhé. Nó sẽ tạo hiệu ứng khiến đôi môi trông hấp dẫn vô cùng.

Để màu phấn mắt thêm rực rỡ

Trước khi đánh phấn mắt, bạn chỉ cần dùng chỉ kẻ mắt màu trắng đánh thành một lớp lót phía trên mí mắt. Lớp lót này không chỉ giúp giữ cho phấn mắt lâu trôi, mà còn giúp màu phấn rực rỡ và nổi bật hơn đấy.

Dùng kem che khuyết điểm

Kem che khuyết điểm có thể trở thành người phù thủy tài ba che giấu đi mọi điểm xấu trên khuôn mặt, nếu bạn biết sử dụng một cách hiệu quả. Phần lớn mọi người dùng kem che khuyết điểm chấm lên các đốm thâm, mụn và vùng dưới bọng mắt. Tuy nhiên, hãy thử cách bôi kem che khuyết điểm thành hình tam giác ở phía bọng mắt dưới, rồi dùng cọ tán đều xuống cánh mũi. Như vậy vùng da này sẽ đều màu hơn, và tạo cảm giác cơ mặt bạn săn chắc hơn.

Khi nào nên thay dụng cụ trang điểm

Dụng cụ trang điểm cũng có hạn sử dụng nhất định, sử dụng đồ trang điểm quá lâu mà không thay đổi có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của da và mắt. Hạn sử dụng của mascara là từ 3 đến 4 tháng, của phấn là từ 12 đến 18 tháng. Hãy bỏ sơn móng tay sau 2 năm sử dụng, còn son môi là sau 1 năm đến 18 tháng. Hãy mua kem nền mới sau khi sử dụng từ 6 tháng đến một năm, đổi chì kẻ mắt sau 18 tháng đến 2 năm sử dụng.

Trên mỗi sản phẩm đều có ghi thời hạn sử dụng. Tuy nhiên, để đảm bảo cho sức khỏe làn da, tốt nhất bạn nên ngưng sử dụng một thời gian ngắn trước hạn, không nên đợi hết hạn hẳn. Ngoài ra, việc vệ sinh những dụng cụ trang điểm thường xuyên cũng hết sức cần thiết.

Thanh Hải (Tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Là con gái, nhất định phải biết những mẹo vặt trang điểm này