Khi đứa con gái út bị cưỡng dâm, chị đi kêu cứu khắp nơi tìm công lý, nhưng chẳng may lại bị trò mê tín cuốn hút vào vòng xoáy lừa đảo của nhà báo dỏm cấu kết thầy bói

Lá đơn đẫm nước mắt tố cáo nhà báo dỏm cấu kết thầy bói lừa tiền

Một Thế Giới | 01/11/2014, 13:59

Khi đứa con gái út bị cưỡng dâm, chị đi kêu cứu khắp nơi tìm công lý, nhưng chẳng may lại bị trò mê tín cuốn hút vào vòng xoáy lừa đảo của nhà báo dỏm cấu kết thầy bói

Lợi dụng gia đình chị Hoàng T. L. P (Lệ Thủy, Quảng Bình) có con gái bị cưỡng dâm và kêu cứu công lý, “nhà báo” giả đã cùng thầy bói Hạnh ở (Xuân Thủy, Lệ Thủy) cấu kết với đối tượng thứ ba là Nguyễn Thị Nhàn (Quán Hàu, Quảng Ninh) để trục lợi. 
Lá đơn chị gửi các cơ quan chức năng và báo giới tố giác nhiều nội dung đau lòng. Cuối cùng, thầy bói phải trả lại tiền. “Nhà báo” dỏm biến mất.

Sắp đặt các “tình cờ”

Lá đơn của chị P đẫm nước mắt những nội dung lừa đảo. Chúng tôi điều tra các nội dung trong đó và nhận thấy đấy là những nội dung có căn cứ. Chị P vốn sinh sống ở vùng quê hẻo lánh. Khi đứa con gái út bị cưỡng dâm vào tháng 9.2013, chị đi kêu cứu tìm công lý, nhưng bị trò mê tín cuốn hút vào vòng xoáy lừa đảo.

Mở đầu lá đơn, chị kể: Khi con tôi bị cưỡng dâm. Trong lúc hoạn nạn thì tôi được biết bà Hạnh ở Xuân Thủy, Lệ Thủy có coi bói. Tôi cùng con gái về nhà bà Hạnh thì bà Hạnh bắt bài coi số. Lúc đó bà nói năm nay hai mẹ con bị hạn nặng và phải tốn tiền. Nói xong bà Hạnh đòi đưa tiền mặt tổng cộng hơn 20 triệu. Tôi chỉ có tiền mặt 9 triệu. Ngày hôm sau bà Hạnh dụ giỗ tôi đưa thêm 7 triệu. Lần cuối tôi đưa thêm 3 triệu.

Tổng cộng tôi đưa bà Hạnh 19 triệu, và bà Hạnh nói tiền đó gửi vào chùa nhưng không biết chùa nào. Bà dụ 2 mẹ con chụp 2 cái ảnh, và 1 cái áo của tôi để bà giữ. Sau đó bà đưa lại cho hai mẹ con 2 cái bùa, nói là để may mắn, giải hạn, không ai làm gì được.

Lá đơn cũng nêu: “Tiếp đó, bà ta khoe có em là M.X.H làm báo Thanh Tra Chính phủ, mi gặp tau là có phúc rồi. Thằng em tau ở gần đây. Rồi bà Hạnh gọi chồng là ông Sáng chở tôi về nhà ông M.X.H ở thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh. Tại đây, ông M.X.H có mặt ở trong nhà, M.X.H giới thiệu bà Nhàn là vợ, nói đây là nhà của M.X.H. Sau đó Hiển đưa cạc (danh thiếp-NV) tự xưng làm ở báo Thanh Tra Chính phủ, có tên M.X.H.

Hiển nói tôi trình bày vụ việc con gái tôi. Tôi trình bày hết xong xuôi, M.X.H nói vụ việc quan trọng, con chị chưa đủ vị thành niên và bày tôi làm đơn nhưng nói vụ việc này phải chạy ngược, chạy xuôi như cách để vòi tiền và tôi phải đưa 200 USD và 1 triệu tiền mặt. M.X.H không từ chối, cầm bỏ túi”.

Theo chị P kể với chúng tôi, các sự việc đều được bà thầy bói Hạnh cùng “nhà báo” M.X.H sắp đặt như tình cờ để chị không nghi ngờ điều gì.  
nha bao dom hinh anh 5
nha bao dom hinh anh 6
Lá đơn chị Phương tố giác bộ ba thầy bói, nhà báo giả, vợ hờ của M.X.H.

Chị nói tổng cộng đã đưa M.X.H gần 30 triệu (tính cả đô), chưa kể tới gà. Mỗi lần tôi chuẩn bị về đều phải mang 1-2 con gà về, bà Nhàn cứ nói chị ơi, anh M.X.H thích ăn thịt gà. Tôi cung phụng đàn gà của tôi đến hết. Hết gà thì tôi phải chuyển trứng về cho ông M.X.H bà Nhàn. Cứ mỗi lần như thế ông Hiển đều nói là ông chạy chọt nhiều nơi. Tôi đã bán tivi 1 triệu, tủ lạnh 2 triệu, giường và nệm bán 2,5 triệu... đều đưa cho ông M.X.H cả. Và ông ấy cầm tiền rồi nói việc của chị sẽ làm xong nhanh.

Tháng 2.2014 Hiển gọi tôi về nói đã làm các bài báo rồi, họ sợ rồi, chị về đi thì tôi về. M.X.H lại vòi, tôi không còn tiền. Trước khi đi tôi vay của em gái 1 chỉ vàng. M.X.H hẹn tôi tại nhà mẹ vợ là nhà của mẹ Nhàn ở gần Dinh Mười. Tôi và con gái về đó, trước việc M.X.H vòi tôi đưa chiếc nhẫn 1 chỉ vàng 9999, M.X.H nhận sau đó cầm tay Nhàn, đeo nhẫn vào tay của Nhàn trước sự chứng kiến của con gái tôi, anh trai của Nhàn, mẹ đẻ của Nhàn, con gái của Nhàn.

Hiển cũng có giới thiệu tôi với một ông thầy bói khác ở Đồng Hới, tên là Tiềm, M.X.H đã đưa tôi đến ông Tiềm để xem bói. M.X.H đã cấu kết với đối tượng Tiềm để phỉnh phờ gia đình tôi, đã hai lần đưa 400.000 đồng, Tiềm đều nhận.

Thầy bói trả lại tiền

Nhà thầy bói Hạnh nằm sâu trong con hẻm bên sông Kiến Giang. Đầu ngõ có một đám con nhang đệ tử sắp đặt cho người lấy trò mê cúng giải cho số phận. Căn nhà thầy cúng Hạnh biện bày nhiều thứ vàng mã để cúng bái. Bà Hạnh cứ khoe với chúng tôi là bà theo nghiệp bói toán đã 24 năm, đạo đức nghề tốt đến mức thượng thừa. Không lừa đảo ai cả. Không mê tín gì cả. Mà chỉ là giúp đức cho đời, phát huy tự do tín ngưỡng.

Chị P kể từ khi gặp hoạn nạn, cuộc sống của chị rơi vào vòng xoáy mê tín. Bà Hạnh gặp chị, lại bắt chị đưa 2 tấm hình cùng cái áo của chị để cầu khấn. Khi biết bà Hạnh cấu kết cùng “nhà báo” M.X.H để trục lợi tiền, chị P đòi lại áo quần, tiền bạc. Bà Hạnh không đưa bất cứ thứ gì. Chỉ đến lúc chị nhờ các nhà báo đi cùng đến nhà, thầy bói Hạnh mới ngồi nói chuyện.

Bà Hạnh thừa nhận lấy áo, ảnh của chị P để làm cúng. Trong khi đó nói về các món tiền chị P đưa vì mục đích cúng bái, bà Hạnh lần giở những tờ giấy viết tay rồi cộng các khoản lại nói chỉ 15.200.000 đồng (trong khi chị Phương đưa cho bà Hạnh 19 triệu đồng).

Trước các áp lực của nhiều nhà báo, bà Hạnh thừa nhận lừa đảo, làm trò mê tín nhưng lại khẳng định là đó để làm phúc đức, cũng theo liến thoắng của bà thầy bói, chị P cũng theo trường hợp là hộ nghèo nên có giảm. Còn có lễ lên 50 triệu cũng phải làm. Chiếc áo mà chị P bị phỉnh phờ đưa cho bà Hạnh làm lễ cúng dị đoan đòi mấy tháng nay bà Hạnh không trả, khi có cán bộ công an thị trấn Kiến Giang chứng kiến, bà Hạnh buộc phải trả. Ngoài ra bà thầy bói này cũng hoàn trả 15.200.000 đồng trước sự chứng kiến của cơ quan chức năng và các nhà báo.
La don dam nuoc mat to cao nha bao dom cau ket thay boi lua tien
 Bà Hạnh thừa nhận lấy tiền của chị P và phải trả lại bước đầu 15.200.000 đồng.
La don dam nuoc mat to cao nha bao dom cau ket thay boi lua tien
Căn nhà của Nhàn, nơi M.X.H từng đón tiếp chị P nhiều lần và nay chị vỡ lẻ ra họ đã lừa chị, họ không phải là vợ chồng.

Xong việc hoạn nạn phải chồng 50 triệu

Về mối quan hệ giữa “nhà báo”  M.X.H với thầy bói Hạnh. Bà Hạnh thừa nhận có quen biết qua Nguyễn Thị Nhàn ở thị trấn Quán Hàu khi Nhàn đến xem bói và kể M.X.H là chồng sắp cưới. Trong khi đó, có nhiều người đi xem bói cho biết, mỗi lần vào nhà bà Hạnh, để lại số điện thoại, hoặc trở lại lần thứ hai đều được bà Hạnh “dẫn mối” M.X.H là “nhà báo”, là “đứa em quan hệ rộng”, làm việc với nó là “đúng địa chỉ”.

Trước mặt chúng tôi, bà Hạnh không thừa nhận M.X.H là em ruột mà là “em kết nghĩa”. Qua câu chuyện thầy bói Hạnh thừa nhận M.X.H thường xuyên liên lạc với bà và có nói là sự vụ của con gái chị P khi thành công trong lấy lại công lý phải chồng cho M.X.H 50 triệu đồng.

Thầy bói Hạnh thừa nhận, chồng bà tên là Sang từng chở chị P về quán Hàu, vào căn nhà được M.X.H nói là nhà và Nhàn là vợ cùng các con của M.X.H. Trong việc của chị P bà Hạnh còn khai là nhiều bữa hỏi giúp tiền cho Hiển với 3,5 triệu đồng, bà Hạnh chỉ đưa 1,5 triệu. Nên từ đó, chị P lại nhận điện thoại của M.X.H là không gặp bà Hạnh nữa mà giới thiệu chị P với một thầy bói khác ở Đồng Hới.

Tuy nhiên chị có mối nghi ngờ giữa M.X.H và Hạnh có sự cấu kết lường gạt chị là có một lần chị P về nhà của M.X.H và bà Hạnh cùng Hiển có điện thoại cho nhau. Bất ngờ chị P có nghe được bà Hạnh nói: “Con P nó có con đi Malaysia, tau nói hắn đưa cho mi 50 triệu nhé”. Lúc đó M.X.H giật thột khi chị Hạnh ở bên và nói khác đi là nhà bà ấy khó khăn.

Trước thông tin này, bà Hạnh không phủ nhận cũng không có giải thích. Với sự giới thiệu chị P cho thầy bói khác ở Đồng Hới, dường như M.X.H có ý đồ rõ hơn. Nhận thấy việc này, chị P từ đó không muốn gặp bất cứ ai bói toán nữa mà cần cáo giác vạch mặt để khỏi bị lợi dụng.

Về mối quan hệ giữa M.X.H và Nhàn là vợ chồng, chúng tôi đến căn nhà ở trung tâm thị trấn Quán Hàu (Quảng Ninh) mà chị P chỉ dẫn. Người dân xung quanh nói đó là nhà của Nhàn và hiện đang chờ bán. Nhàn đang ở cử, phải về xã Duy Ninh (Quảng Ninh) sinh con. Tìm về xã Duy Ninh, Nhàn nương tựa bố mẹ. Tại đây Nhàn chỉ thừa nhận quen biết M.X.H qua một thương vụ đất đai, M.X.H không phải là chồng.

Vậy không phải là chồng thì vì sao quen biết chị P và nhận quà từ chị P?. Chi tiết này, Nhàn thừa nhận có nhận tiền lì xì từ chị P, nhận cao động vật hơn 1 ký để xài. Không những thế, Nhàn còn nhận từ tay chị P cả mấy con gà đưa từ quê về và mấy chục quả trứng gà. Điều đó cho thấy Nhàn còn mối quan hệ thân mật với M.X.H. 
Những người xung quanh nhà Nhàn ở Quán Hàu cho biết, Hiển ở trong nhà của Nhàn nhiều tháng, họ nói đó là bồ bịch. Riêng chi tiết chiếc nhẫn ở bài trước chị P đề cập trong đơn, Nhàn phủ nhận gay gắt.
Khi chị P biết mình bị bộ ba thầy bói, “nhà báo” giả, và Nhàn lừa mình, chị P nhắn tin cho Nhàn vì sao M.X.H lừa chị. Trong các tin nhắn chị P còn lưu, Nhàn nhắn chị P rằng: “Me con nha may dua cho chong tao bao nhieu chong tao di chơi gai het roi. Chung do chong tao di choi gai mot dem” 
(Tạm phiên có dấu: Mẹ con nhà mày đưa cho chồng tao bao nhiêu, chồng tao đi chơi gái hết rồi. Chừng đó chồng tao đi chơi gái một đêm”. Toàn bộ số tiền mà chị P đưa cho Hiển là gần 30 triệu đồng và Nhàn cho rằng số tiền đó đã được “chồng” sử dụng hết.
La don dam nuoc mat to cao nha bao dom cau ket thay boi lua tien
Tin nhắn của Nhàn gửi cho chị P cáo giác sự bất lợi của ông M.X.H

Hiện tại cơ quan công an tỉnh Quảng Bình đã vào cuộc với lá đơn kiện của chị P. Ông Phạm Minh Hải, Phó giám đốc sở TTTT Quảng Bình cho biết, danh sách phóng viên thường trú tại Quảng Bình không có ai tên là M.X.H thuộc báo Thanh Tra. Báo Thanh Tra cũng không có bất cứ văn bản nào gửi Sở TT-TT Quảng Bình cử ông M.X.H làm phóng viên thường trú tại địa bàn này.  

Sở TT-TT Quảng Bình cũng thẩm định thông tin về “nhà báo” M.X.H và khẳng định hồ sơ phóng viên các báo lưu ở sở không có tên ông này.

Đại diện văn phòng báo Thanh Tra khu vực miền Trung-Tây Nguyên đóng tại Hà Tĩnh do ông Nguyễn Xuân Thành làm trưởng đại diện khẳng định ông M.X.H trước đây chỉ là cộng tác viên bình thường. Hiện không còn là cộng tác viên của báo và không làm bất cứ việc gì thông qua văn phòng.

Hiện không chỉ chị P tố cáo ông M.X.H mà còn nhiều người khác cáo giác ông này có nhiều hứa hẹn, lừa lọc khác. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc.

Bài, ảnh: Quốc Nam

Bài liên quan
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lá đơn đẫm nước mắt tố cáo nhà báo dỏm cấu kết thầy bói lừa tiền