Chỉ vì sự thay lòng của người phụ nữ mà một người đàn ông bị đoạt mạng, người còn lại đối diện với ngục tù.

Lạc lối vì cuồng yêu

Một Thế Giới | 18/08/2015, 06:25

Chỉ vì sự thay lòng của người phụ nữ mà một người đàn ông bị đoạt mạng, người còn lại đối diện với ngục tù.

“Tôi rất ân hận. Chỉ vì mù quáng, tôi đã làm tổn thương tất cả những người tôi từng yêu thương nhất” -  L.Q.T (SN 1994, ngụ tỉnh Đồng Nai) rưng rưng khi được nói lời sau cùng.

Người vợ thay lòng đổi dạ

Rời quê từ rất sớm, anh N.V.B (SN 1986, quê Thái Nguyên) vào Đồng Nai xin làm công nhân. Những ngày tháng làm công nhân ở khu công nghiệp, anh có được mối tình đẹp với chị N.T.T.T (SN 1989, quê Tuyên Quang). Chỉ một thời gian ngắn, đám cưới của họ được tổ chức trong sự chúc phúc của mọi người.

Dù đồng lương công nhân ít ỏi, ở phòng trọ và cuộc sống thiếu trước hụt sau nhưng anh B. luôn yêu chiều vợ hết mực. Khi chị T. có thai, anh bảo vợ ở nhà để giữ gìn sức khỏe, còn anh cố gắng làm tăng ca nhiều hơn để có thêm tiền lo cho vợ con. Ngày con chào đời khỏe mạnh, vợ chồng anh vui mừng không kể xiết.

Có thêm con, gánh nặng kinh tế lại đè lên đôi vai anh B. Dẫu vậy, anh vẫn luôn cố gắng vì tổ ấm của mình. Thế nhưng, thật trớ trêu, chị T. đã thay lòng. Do anh B. tăng ca liên tục, không có nhiều thời gian bên vợ con khiến tình cảm vợ chồng trở nên xa cách, nhiều lần cả hai cự cãi vì không hiểu nhau. Trong một lần “cơm không lành, canh không ngọt”, chị rời bỏ anh, đi theo L.Q.T - người tình kém chị 5 tuổi.

Sau nhiều ngày sống cùng người tình, chị T. nhờ L.Q.T chở đi gặp chồng để đưa đơn ly dị. Đứng chờ lâu nhưng không thấy người tình quay lại, L.Q.T đi tìm và thấy vợ chồng chị T. vẫn đang nói chuyện với nhau. Vừa nhìn thấy L.Q.T, bao uất ức, đau đớn vì không thể giữ nổi hạnh phúc gia đình, anh B. lao vào đánh L.Q.T tới tấp. Được chị T. can ngăn, L.Q.T đã bỏ đi nhưng ngay sau đó, L.Q.T vào một tiệm bán sắt thép lấy một cây sắt quay lại để đánh anh B. Anh B. đoạt được cây sắt và dùng nó đánh lại. L.Q.T rút dao trong túi quần ra, đâm vào cổ anh B. khiến anh gục ngã.

“Tôi rất ân hận…”

Đứng trước vành móng ngựa, L.Q.T cứ lầm lũi, cúi đầu không dám nhìn xung quanh. L.Q.T khẳng định mối quan hệ với người phụ nữ ấy là tình yêu thật sự của cả hai. “Dẫu biết là sai lầm, mù quáng và tàn nhẫn vì phá vỡ hạnh phúc gia đình người khác nhưng tôi vẫn cứ lao vào để yêu. Bây giờ, tôi rất ân hận” - L.Q.T rưng rưng nói. L.Q.T mong tòa án giảm nhẹ tội do phạm lỗi lần đầu, không cố ý giết người và hoàn cảnh gia đình khó khăn. Gia đình bị cáo cũng đã bồi thường cho đại diện hợp pháp của người bị hại 30 triệu đồng.

Xét thấy nạn nhân cũng có phần lỗi, HĐXX đã tuyên phạt L.Q.T 18 năm tù về tội “Giết người”. Mức án này so với án sơ thẩm đã tăng 1 năm tù nhưng gia đình anh B. vẫn không đồng tình vì cho rằng chưa tương xứng với tội ác mà L.Q.T đã gây ra cho B. và gia đình. Kể về anh B., anh và chị dâu của B. mắt ngấn nước: “Dù biết vợ thay lòng nhưng chưa bao giờ nó bỏ cuộc, luôn tìm cách hàn gắn tình cảm vợ chồng. Khó khăn bao nhiêu thì nó vẫn luôn nghĩ cho vợ con trước…”.

Về phần chị T., nghe tòa tuyên, ngồi ở góc phòng, chị đưa tay gạt nước mắt. Hai người đàn ông yêu thương chị, một người bị đoạt mạng, một người đối diện ngục tù. Cho dù xuất phát từ tình cảm chân thành nhưng kết thúc lại là tội ác và những niềm đau. Đây có lẽ cũng là bài học đắt giá cho những phụ nữ không biết trân quý hạnh phúc gia đình, không biết hy sinh những thứ nhỏ nhặt khác để gìn giữ, để thương yêu...

Thanh Tâm (Người lao động)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lạc lối vì cuồng yêu