Lady Gaga, phụ nữ của năm có tên trên bảng Billboard, có thể gợi lại khoảnh khắc cô gần như từ bỏ âm nhạc. Đó là chính xác 1 năm trước: khi 'Artpop' không được thành công như những Album khác của cô.

Lady Gaga: ‘Tôi phải từ bỏ việc là ngôi sao nếu không tôi sẽ chết mất’

Một Thế Giới | 08/12/2015, 09:50

Lady Gaga, phụ nữ của năm có tên trên bảng Billboard, có thể gợi lại khoảnh khắc cô gần như từ bỏ âm nhạc. Đó là chính xác 1 năm trước: khi 'Artpop' không được thành công như những Album khác của cô.

Khi ấy Lady Gaga tham gia nhạc Jazz cùng với Tony Bennett. Cô chia sẻ trên trang Billboard: Nhà thời trang của tôi nói ‘Cô có còn muốn làm ngôi sao nhạc Pop nữa không vậy?’ Tôi nhìn vào anh ấy và trả lời ‘Anh biết không, nếu như tôi có thể dừng đoàn tàu lại ngay bây giờ, ngay hôm nay, tôi sẽ. Nhưng tôi không thể. [Nhưng] tôi cần phải xuống ngay vì tôi sắp chết mất. Khi bạn đi quá nhanh, bạn không còn cảm thấy an toàn nữa, bạn cảm thấy như mình đang bị chê trách và bạn không thể suy nghĩ sáng suốt. Nhưng sau đó tôi cảm thấy như có bàn tay nâng đỡ mình. Như thể mọi người đến và cố gắng đưa một ngôi sao trở lại bầu trời và họ sẽ không làm tôi thất vọng . 

gaga

Album Artpop với những hình ảnh đầy táo bạo của Lady Gaga.

Lady Gaga dừng trở thành những gì dư luận muốn bởi, cô giải thích, cô không thể làm thế: Bạn không thể bán linh hồn mình khi làm việc đó. Đó là một sai lầm lớn khi đi theo đồng tiền và cố gắng đứng đầu. Tôi nghĩ đó là điều mọi người muốn tôi làm nhưng tôi là một loại phụ nữ khác. Khi mọi việc khác biệt và không phải phong cách của tôi thì mọi thứ trở nên khó khăn để có thể làm được. Mọi người nghĩ, ‘tôi chỉ cần ngồi xuống piano bất cứ lúc nào tôi muốn và viết’ nhưng tôi không không thể viết gì trong 2 năm. Đối với Artpop, tôi làm giai điệu thay cho viết nhạc. Tôi không muốn đến gần chiếc piano. Mọi việc rất tế nhị. Tôi bắt đầu chơi và hát và đầu tôi bắt đầu lên tiếng ‘Mình rất tài năng cho việc này’, ‘Giọng mình tốt đấy’, ‘Đây là một gợp âm hay’, ‘Lời bài hát thật tuyệt vời. Tại sao mình lại để mọi người chà đạp? Từ khi nào mình trở thành một con robot thời trang? Chỉ là một nghệ sĩ thôi không đủ sao? Không phải tài năng là một cái gì đó sao? Tôi nghĩ với Adele thì có. Tôi nghĩ điều này cũng đúng với Bruno Mars nữa. Đó là những gì tôi học được khi làm việc với Tony: Nếu như tài năng không phải là đích đến thì bạn đang đi chệch hướng .

gaga

Mặc dù Lady Gaga gần đây xuất hiện với phong cách quyến rũ và nữ tính hơn nhưng cô vẫn giữ nguyên được phong cách cá tính của mình.

Sự nghiệp lên xuống của cô dẫn tới một vài sự hiện hữu, có lần cô nói: Chúng ta không thể tạo ra nếu thiếu … Bạn có thể có nó mà không hề biết bởi vì bạn quá phê hoặc có đến 7 người mẫu đang … hoặc bạn quá say sưa với phong cách sống. Tôi biết ơn với những gì tôi có nhưng điều đó không có nghĩa tôi không tôn trọng món quà của cuộc sống. Bởi vì trong khi ngôi nhà này đẹp đẽ, một khi tôi đi ra khỏi vạch biên giới ngôi nhà của mình, tôi không còn được tự do. Mọi thứ đều hợp pháp khi mọi người theo dõi tôi từ khắp nơi trên thế giới nhưng điều khiến tôi hạnh phúc là chiếc piano đó .

gaga

Hình ảnh Lady Gaga bên chiếc piano yêu thích được cô chia sẻ với fan trên Instagram cá nhân.

Cô cũng không để tuổi tác kìm chế mình trong âm nhạc. Cô ca sĩ 30 giải quyết vấn đề như những người trong độ tuổi 30 được đối xử: Tại sao mọi người lại tùy ý quyết định số phận của một người khi họ đạt được điểm đó? Đột nhiên, ‘Bạn là một phụ nữ già’. Tôi không già. Tôi quyến rũ hơn, mạnh mẽ hơn và thông minh hơn những gì tôi đã từng. Tôi đã trải qua một con đường dài đầy đau đớn và nỗi buồn nhưng không có gì trong đó khiến tôi bị tổn thương. Nó khiến tôi trở thành một chiến binh. Tôi muốn cho phụ nữ thấy họ không cần cố gắng theo đuổi với những người 19 hay 21 để có thể có một bản nhạc hay. Phụ nữ trong âm nhạc, họ cảm thấy như thể phải bán mọi thứ để có thể trở thành một ngôi sao. Thế thì thật đáng buồn. Tôi muốn bùng nổ khi mình 30 . 

Vũ Khanh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỉ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lady Gaga: ‘Tôi phải từ bỏ việc là ngôi sao nếu không tôi sẽ chết mất’