Tính đến chiều 15.2 đã có thêm 63 người được đưa đến cấp cứu tại Trạm Y tế xã Đản Ván, để xử lý truyền dịch và giải độc sau khi ăn cỗ cưới tại Hà Giang.

Lại có 66 người ngộ độc sau khi ăn cỗ cưới tại Hà Giang

Hải Yến | 15/02/2017, 18:55

Tính đến chiều 15.2 đã có thêm 63 người được đưa đến cấp cứu tại Trạm Y tế xã Đản Ván, để xử lý truyền dịch và giải độc sau khi ăn cỗ cưới tại Hà Giang.

Thông tin ban đầu, diễn biến vụ việc bắt đầu xảy ra vào khoảng 10 giờngày 13.2 tại gia đình ông Lèng Văn Kim (trú tại thôn 3, xã Đản Ván, huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang) khitổ chức đám cưới cho con trai là Hoàng Seo Mạnh.

Theo tìm hiểu, thực đơn mâm cỗ bao gồm: Thịt xào thập cẩm, thịt lợn xào, đậu phụ nấu canh, bắp cải xào, thịt lợn ướp muối, nấm hương, rượu sắn, trứng gà, cơm tẻ. Sau khi ăn xong cỗ khoảng hơn 12 giờtrưa cùng ngày thì ông Lèng Seo Sằm có dấu hiệu bị ngộ độc và phải chuyển đến trung tâm y tế xã gấp. Tiếp sau đó là 62 nạn nhân phải lập tức nhập viện hoặc đưa đến trạm y tế xã gần nhất.

Thông tin từ Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Giang, đến nay có 3 bệnh nhân đã phục hồi sức khỏe, 46 bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Hoàng Su Phì và 17 bệnh nhân đang được điều trị tại trạm y tế xã gần nhất.

Chiều ngày 15.2, trao đổi với phóng viên, ông Ma Trung Nghĩa, Phó giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Hoàng Su Phì cho biết: “Vừa có thêm 3 trường hợp nhập viện. Tổng cộng có 66 người đang điều trị tại bệnh viện do ngộ độc sau bữa cỗ. Hầu hết các bệnh nhân có triệu chứng đi ngoài nhiều, tuy nhiên theo quan sát chuyên môn thì không có trường hợp nào có thể dẫn đến tử vong".

Chính quyền huyện Hoàng Su Phì, Sở Y tế tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo Bệnh viện đa khoa Hoàng Su Phì, Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm tỉnh Hà Giang xử lý cấp cứu, điều trị theo phác đồ, không để có bệnh nhân tử vong, đồng thời điều tra, xác minh nguyên nhân dẫn đến ngộ độc thực phẩm.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lại có 66 người ngộ độc sau khi ăn cỗ cưới tại Hà Giang