Nếu kiến nghị của Ngân hàng Chính sách Xã hội được Chính phủ đồng ý thì lãi suất tiền gửi của hộ gia đình, cá nhân có nhu cầu vay vốn nhà ở xã hội trong năm 2016 sẽ bằng mức lãi suất cho vay là 4,8%/năm.

Lãi suất tiền gửi mua nhà ở xã hội có thể bằng 4,8%/năm

Phan Diệu | 30/07/2016, 06:20

Nếu kiến nghị của Ngân hàng Chính sách Xã hội được Chính phủ đồng ý thì lãi suất tiền gửi của hộ gia đình, cá nhân có nhu cầu vay vốn nhà ở xã hội trong năm 2016 sẽ bằng mức lãi suất cho vay là 4,8%/năm.

Ngân hàng Chính sách xã hội mới đây đã có công văn gửi tới Văn phòng Chính phủ và Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) thông tin về việc bố trí nguồn vốn từ ngân sách để thực hiện chính sách nhà ở xã hội.

Theo đó, Ngân hàng Chính sách xã hội chorằng cơ bản nhất trí với kiến nghị của HoREA trong văn bản số 42 ngày 24.6 của HoREA về việc đề nghị ngân hàng này xây dựng chính sách tiết kiệm nhà ở xã hội theo quy định tại khoản 5 điều 13 Nghị định 100/2015/NĐ-CP. Tức là đối với các hộ gia đình, cá nhân phải thực hiện việc gửi tiết kiệm nhà ở xã hội với thời gian tối thiểu 12 tháng để tạo thêm nguồn vốn thực hiện chương trình nhà ở xã hội và đảm bảo công bằng cho các đối tượng thụ hưởng nhà ở xã hội.

“Ngân hàng Chính sách Xã hội cho rằng tiền gửi tiết kiệm của hộ gia đình, cá nhân là một phần trong nguồn vốn cho vay nhà ở xã hội. Ngân hàng đã tập trung nghiên cứu, phân tích kỹ lưỡng, xây dựng và lựa chọn phương án phù hợp và xin ý kiến của các bộ ngành. Dựa trên cơ sở đó, ngày 21.6 ngân hàng đã báo cáo và trình các cấp có thẩm quyền quyết định lãi suất tiền gửi tiết kiệm của hộ gia đình, cá nhân có nhu cầu vay vốn nhà ở xã hội sẽ bằng lãi suất cho vay nhà ở xã hội cho từng thời kỳ”, ông Nguyễn Văn Lý, Phó tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội cho biết.

Được biết, lãi suất cho vay ưu đãi của ngân hàng này đối với các đối tượng quy định vay vốn để mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội, xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở là 4,8%/năm. Quyết định này có hiệu lực đến hết ngày31.12.2016, áp dụng cho tất cả khoản vay còn dư nợ trong năm 2016.

Như vậy, nếu kiến nghị của Ngân hàng Chính sách xã hội được Chính phủ đồng ý thì lãi suất tiền gửi của hộ gia đình, cá nhân có nhu cầu vay vốn nhà ở xã hội trong năm 2016 sẽ bằng mức lãi suất cho vay là 4,8%/năm.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãi suất tiền gửi mua nhà ở xã hội có thể bằng 4,8%/năm