Việc rời thị trường Việt Nam là quyết định nối tiếp sau thỏa thuận của Auchan bán toàn bộ các hoạt động thua lỗ của Auchan's Retail Italia cho tập đoàn bán lẻ Conad của Ý.

Làm ăn thua lỗ, chuỗi siêu thị Auchan của Pháp muốn rút khỏi Việt Nam

16/05/2019, 19:05

Việc rời thị trường Việt Nam là quyết định nối tiếp sau thỏa thuận của Auchan bán toàn bộ các hoạt động thua lỗ của Auchan's Retail Italia cho tập đoàn bán lẻ Conad của Ý.

Trước khi rút lui khỏi thị trường Việt Nam, Auchan đã có một năm ảm đạm với khoản lỗ tại thị trường Việt Nam - Ảnh: Internet

CEO Edgar Bonte của Auchan Retail mới đây trả lời tờ Les Echos rằng tập đoàn này đã quyết định bán 18 cửa hàng tại Việt Nam. Các cửa hàng tại Việt Nam của tập đoàn này hiện tạo ra doanh thu 45 triệu Eur (khoảng 50,4 triệu USD).

Việc rời thị trường Việt Nam là quyết định nối tiếp sau thỏa thuận của Auchan s là bán toàn bộ các hoạt động thua lỗ của Auchan s Retail Italia cho tập đoàn bán lẻ Conad của Ý.

Trước đó, Auchan Retail đã tuyên bố đang đánh giá các thị trường thua lỗ, gồm Ý và Việt Nam vì những khu vực này, doanh nghiệp đang phải đối mặt với các điều kiện kinh doanh khó khăn.

Nguồn tin từ NLĐO cho biết Auchan đã tiến hành bồi thường hợp đồng và chấm dứt hợp đồng lao động với phần lớn nhân viên, chỉ giữ lại một số ít người. Các nhân viên bán hàng của Auchan cũng vừa nhận được thông tin này từ vài ngày trước.

Trong một tuyên bố hồi tháng 3 vừa qua, Auchan Holding công khai khoản lỗ ròng 1,145 tỉ Euro trong năm 2018 với tổng doanh thu của hãng giảm 3,2% xuống còn 50,99 tỉ Euro.

Auchan là hãng phân phối phương Tây cuối cùng ở Việt Nam, sau khi Casino Group (Pháp) bán chuỗi siêu thị Metro Cash&Carry cho nhà đầu tư Thái Lan và rút khỏi Việt Nam năm 2016.

Hệ thống siêu thị Auchan (Pháp) bắt đầu vào Việt Nam từ năm 2015. Hiện hệ thống này có 18 siêu thị tại Hà Nội, TP.HCM và Tây Ninh, trong đó 13 siêu thị tại TP.HCM, 4 siêu thị đặt tại Hà Nội và 1 ở Tây Ninh.

Tuyết Nhung tổng hợp

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm ăn thua lỗ, chuỗi siêu thị Auchan của Pháp muốn rút khỏi Việt Nam