Tảo biển hay còn gọi là rong biển, là loại thực phẩm chức năng quý giá từ đại dương vì trong tảo biển có chứa thành phần đa dạng những loại vi chất như vitamin A1, B1, B2, B6, C, E, K, axit folic, niacin, axit pantothenic, canxi, magie, phôtpho, sắt, kẽm.

Làm đẹp bằng tảo biển

La Hường | 23/05/2019, 14:59

Tảo biển hay còn gọi là rong biển, là loại thực phẩm chức năng quý giá từ đại dương vì trong tảo biển có chứa thành phần đa dạng những loại vi chất như vitamin A1, B1, B2, B6, C, E, K, axit folic, niacin, axit pantothenic, canxi, magie, phôtpho, sắt, kẽm.

Dưới đây là những tác dụng của tảo biển trong làm đẹp:

Mặt nạ dưỡng da

Mặt nạ dưỡng da được chế biến từ nguyên liệu chính là tảo biển sẽ mang lại cho bạn làn da săn chắc, mịn màng và tươi trẻ, đẩy lùi những dấu hiệu lão hóa.

Để chế mặt nạ từ tảo biển không khó, bạn cần dùng 2 - 5 thìa tảo biển đã nghiền nát tương đương 13 - 15 gam tảo biển. Pha cùng 20ml nước nóng để tạo thành hỗn hợp bột nhão. Tiếp đó thêm 1 thìa gel lô hội, 1 thìa mật ong vào hỗn hợp vừa tạo được.

Giảm cân

Tảo biển có nhiều chất xơ, cả chất xơ hòa tan và không hòa tan. Các chất này rất tốt cho việc tạo ra cảm giác no, giảm đầy hơi và thúc đẩy tiêu hóa. Ngoài ra, chúng còn là một nguồn prebiotic tuyệt vời hỗ trợ sức khỏe đường ruột.

Tảo biển chứa sắc tố màu nâu có tên khoa học là fucoxathin có tác dụng rất lớn đối với việc kích thích cơ thể sản sinh ra chất thermogenin (hay là UCP1) là một chất có khả năng làm tiêu hao lượng mỡ thừa.Các chuyên gia khuyến khích bạn thêm tảo biển vào các món canh hoặc salad hằng ngày.

Có lợi cho hệ miễn dịch

Các thực phẩm dưới nước luôn chứa nhiều khoáng chất và vitamin tăng cường miễn dịch. Tảo biển chứa chống oxy hóa mạnh, bao gồm alginate và fucoxanthin.

Nghiên cứu cho thấy một trong những lợi ích từ tảo biển có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và béo phì. Nhờ có iốt và một loại axit amin gọi là tyrosine, tảo biển cũng có lợi cho tuyến giáp và có thể giúp ngăn ngừa bệnh tuyến giáp. Chúng cũng chứa polyphenol có thể hỗ trợ trong các quá trình chống ung thư.

Dưỡng thể

Đơn giản chỉ cần dùng tảo biển hòa chung với nước tắm và ngâm mình trong bồn tắm 20 - 30 phút để những dưỡng chất vốn có trong tảo biến thẩm thấu vào trong các tế bào da và nuôi dưỡng nó. Cuối cùng tắm lại bằng nước thường và lau khô da. Tảo biển phóng thích ra các hoạt chất có lợi trong nước tắm nhờ hàm lượng magiê và kali cao, giúp cơ thể chống lại các khối u xơ ở cơ bắp, làm săn da, giảm hiện tượng da sần, da vỏ cam. Tắm bằng tảo biển có tác dụng nuôi dưỡng sâu và dưỡng ẩm cho làn da.

Trị mụn

Để chế được công thức tiêu diệt mụn trứng cá, bạn cần chuẩn bị tảo biển khô khoảng 9 gam và quả hạnh cũng khoảng 9 gam.

Ngâm quả hạnh khô trong nước khoảng 2 giờ, rửa sạch và cắt chúng thành những miếng nhỏ. Luộc tảo biển và quả hạnh với 2 - 3 cốc nước, thời gian 20 phút. Dùng nước sắc này uống mỗi ngày một lần trong vòng 3 tuần, những đốm mụn đáng ghét sẽ nhanh chóng “đầu hàng” và rút lui.

Tốt cho mắt

Tương tự như cà rốt, tảo biển rất có ích cho mắt của bạn. Mặc dù tảo biển có ít chất béo, nhưng chúng thường chứa một lượng axit béo omega-3 thiết yếu. Đây là một loại chất béo mà nhiều người trong chúng ta không có đủ. Ngoài ra, rong biển có chứa astaxanthin, một chất dinh dưỡng bảo vệ thị lực. Các bác sĩ thường đề nghị bệnh nhân mắc các vấn đề về mắt uống nước ép hoặc sinh tố tảo biển.

Quỳnh An (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Băn khoăn về giá vàng miếng đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước thông báo sẽ đưa nguồn cung vàng ra thị trường thông qua phương thức đấu thầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm đẹp bằng tảo biển