Năm nay, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản đồng ý với đề xuất của Sở Giao thông vận tải về một số hạn chế trong giao thông trên đèo Bảo Lộc dịp lễ 30.4 - 1.5.

Lâm Đồng ra quy định để hạn chế kẹt xe trên đèo Bảo Lộc dịp lễ

Hồ Đông | 29/04/2022, 15:03

Năm nay, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản đồng ý với đề xuất của Sở Giao thông vận tải về một số hạn chế trong giao thông trên đèo Bảo Lộc dịp lễ 30.4 - 1.5.

Đèo Bảo Lộc luôn là điểm nghẽn giao thông trong các dịp nghỉ lễ khi người dân có nhu cầu du lịch ngắn ngày cao. 

Ngày 30.4 năm ngoái, nhiều ô tô đã nối đuôi nhau kéo dài hàng cây số chờ lưu thông trên đèo Bảo Lộc từ 4 giờ sáng. Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM đã phải xuất phát chậm hơn 30 phút do sự ùn tắc trên tuyến đèo này.

Để hạn chế tình trạng trên lặp lại trong kỳ nghỉ lễ năm nay, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản đồng ý với đề xuất của Sở Giao thông vận tải về việc hạn chế các xe ô tô tải có tổng trọng lượng trên 20 tấn, xe vận chuyển khoáng sản, vật liệu xây dựng, đất đá... lưu thông trên đường đèo Bảo Lộc nhằm bảo đảm an toàn giao thông và giảm tình trạng ùn tắc giao thông trên đèo Bảo Lộc trong dịp lễ 30.4 - 1.5.

UBND tỉnh giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Cục Quản lý đường bộ 4, Công an tỉnh và các cơ quan, địa phương, đơn vị liên quan triển khai thực hiện việc hạn chế lưu thông trên đèo Bảo Lộc theo đúng quy định, thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để các tổ chức, cá nhân, người dân và du khách biết, thực hiện.  

Theo thông báo của Sở Giao thông vận tải Lâm Đồng, cấm các xe ô tô tải có tổng trọng lượng trên 20 tấn, xe vận chuyển khoáng sản, vật liệu xây dựng, đất đá... lưu thông trên đường đèo Bảo Lộc theo khung giờ và thời gian cụ thể như sau: 

- Chiều lên theo hướng từ huyện Đạ Huoai lên TP.Bảo Lộc: 

Từ 15 - 22 giờ ngày 29.4.

Từ 6 - 15 giờ ngày 30.4.

- Chiều xuống theo hướng từ TP.Bảo Lộc đi huyện Đạ Huoai: 

Từ 15 - 22 giờ ngày 2.5.

Từ 6 - 15 giờ ngày 3.5. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lâm Đồng ra quy định để hạn chế kẹt xe trên đèo Bảo Lộc dịp lễ