Nhung làm giả giấy tờ đất ở Phú Quốc với diện tích hơn 2.000 mét vuông mang thế chấp cho bà Tuyết vay thêm 1 tỉ đồng. Cũng trong thời gian này, Nhung biết được em ruột đang cần tiền nên Nhung cùng em ruột tiếp tục lừa gạt bà Tuyết.

Làm giả giấy tờ đất ở Phú Quốc để lừa đảo hàng ngàn mét vuông, 2 chị em ruột lãnh án 24 năm tù

Tô Văn - Văn Vũ | 10/06/2022, 18:15

Nhung làm giả giấy tờ đất ở Phú Quốc với diện tích hơn 2.000 mét vuông mang thế chấp cho bà Tuyết vay thêm 1 tỉ đồng. Cũng trong thời gian này, Nhung biết được em ruột đang cần tiền nên Nhung cùng em ruột tiếp tục lừa gạt bà Tuyết.

Ngày 10.6, Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang đã mở phiên xét xử sơ thẩm tuyên phạt Nguyễn Thị Mỹ Nhung (SN 1978) và Nguyễn Thị Mỹ Hoa (SN 1984, cùng ngụ xã Cửa Dương, TP.Phú Quốc, Kiên Giang) tổng cổng 24 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

1-hoa-va-nhung.jpg
Hoa và Nhung tại phiên tòa - Ảnh: Văn Vũ

Theo cáo trạng, do ở cùng xóm và có mối quan hệ quen biết với bà Phan Thị Tuyết nên Nhung đã hỏi vay tiền của bà Tuyết nhiều lần với số tiền hơn 2 tỉ đồng mà không cần thế chấp tài sản.

Tuy nhiên, số tiền vay đã nhiều, bà Tuyết yêu cầu Nhung phải có tài sản để thế chấp nên vào 24.12.2018, Nhung mang 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (thật) có diện tích 500 mét vuông (tại ấp Ông Lan, xã Cửa Dương) do Nhung đứng tên để thế chấp cho bà Tuyết, thấy bà Tuyết không yêu cầu ra công chứng tài sản thế chấp nên Nhung nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người này.

Theo đó vào ngày 5.4.2019, Nhung đến gặp bà Tuyết mượn lại giấy tờ đất trên để Nhung đi chỉnh lại diện tích đất trên giấy.

Bà Tuyết đồng ý đưa lại giấy cho Nhung. Sau đó, Nhung lên mạng xã hội Zalo tìm người làm giả giấy tờ đất (nội dung giống như giấy tờ đất mà Nhung đã thế chấp cho bà Tuyết trước đó) rồi đến gặp bà Tuyết đưa giấy giả thế chấp và xin vay thêm 800 triệu đồng.

Đến tháng 12.2019, Nhung tiếp tục làm giả giấy tờ đất ở Phú Quốc với diện tích hơn 2.000 mét vuông mang thế chấp cho bà Tuyết vay thêm 1 tỉ đồng. Cũng trong thời gian này, Nhung biết được em ruột là Nguyễn Thị Mỹ Hoa đang cần tiền nên Nhung cho Hoa biết việc bà Tuyết nhận thế chấp tờ đất không cần ra công chứng và Nhung cũng cho Hoa biết việc làm giấy tờ đất giả thế chấp cho bà Tuyết.

Vì vậy, Hoa nhờ Nhung lên mạng xã hội Zalo tìm người đặt làm 1 giấy tờ đất giả với diện tích trên 500 mét vuông.

Đến ngày 13.1.2020, Hoa cùng với Nhung đến nhà bà Tuyết thế chấp để vay 1 tỉ đồng. Do tin tưởng 2 chị em của Nhung nên bà Tuyết đồng ý cho Hoa vay số tiền 1 tỉ đồng mà không cần mang giấy tờ đi công chứng.

Đến cuối tháng 5.2020, bà Tuyết phát hiện 3 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà Nhung và Hoa mang thế chấp cho bà là giả nên tố giác hành vi lừa đảo của Nhung và Hoa đến Cơ quan công an.

Sau đó, 2 chị em ruột này bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang khởi tố bắt giam cho đến ngày đưa ra xét xử

Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nhung 12 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, 3 năm về tội sử dụng tài liệu giả của Cơ quan, tổ chức, tổng hình phạt 15 năm tù.

Phạt bị cáo Hoa 7 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, 2 năm tù về tội Sử dụng tài liệu giả của Cơ quan, tổ chức, tổng hình phạt là 9 năm tù. Đồng thời buộc bị cáo Nhung hoàn trả số tiền cho bà Tuyết trên 4 tỉ đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm giả giấy tờ đất ở Phú Quốc để lừa đảo hàng ngàn mét vuông, 2 chị em ruột lãnh án 24 năm tù