Trước thông tin việc ông Vũ Huy Hoàng xin cấp thẻ kiểm soát an ninh vào khu vực cách ly của sân bay Nội Bài, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã yêu cầu tiến hành kiểm tra các vấn đề liên quan. Trên cơ sở bản tường trình của cán bộ phụ trách liên quan đến sự việc, chiều 8.5 Bộ Công Thương đã chính thức lên tiếng về vụ việc

Làm rõ việc cấp thẻ kiểm soát an ninh cho ông Vũ Huy Hoàng

tuyetnhung | 08/05/2017, 16:57

Trước thông tin việc ông Vũ Huy Hoàng xin cấp thẻ kiểm soát an ninh vào khu vực cách ly của sân bay Nội Bài, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã yêu cầu tiến hành kiểm tra các vấn đề liên quan. Trên cơ sở bản tường trình của cán bộ phụ trách liên quan đến sự việc, chiều 8.5 Bộ Công Thương đã chính thức lên tiếng về vụ việc

Cụ thể, Bộ Công Thương cho biết ngày 4.5 vừa qua, ông Vũ Huy Hoàng đã liên lạc qua điện thoại với cán bộ phụ trách lễ tân của Văn phòng Bộ Công Thương là ông Đào Đặng Tùng Lâm đề nghị được tạo điều kiện, hỗ trợ làm thủ tục vào khu vực cách ly sân bay Nội Bài để tiễn người thân đi công tác nước ngoài.

Sau khi nhận được điện thoại, trong ngày 4.5, ông Đào Đặng Tùng Lâm đã làm công văn số 3844/BCT-VP trình Phó chánh Văn phòng Nguyễn Như Diễm ký mà không báo cáo các cấp có thẩm quyền, gửi Cảng vụ hàng không Miền Bắc và một số đơn vị liên quan đề nghị cấp thẻ an ninh cho ông Vũ Huy Hoàng được vào khu vực cách ly để tiễn người thân đi chuyến bay VN512 lúc 10h10 ngày 5.5 (thẻ có giá trị sử dụng một lần) và có cán bộ lễ tân của Bộ Công Thương đi cùng.

Ngày 5.5, ông Vũ Huy Hoàng đã được Cảng Vụ hàng không miền Bắc cấp thẻ số TL-504, HAN:0066540 vào khu vực cách ly 2A, đồng thời, ông Lâm là cán bộ trực tiếp đi cùng ông Vũ Huy Hoàng vào khu vực cách ly 2A.

"Việc ông Nguyễn Như Diễm ký công văn số 3844/BCT-VP gửi các cơ quan là không phù hợp với các quy định của pháp luật. Vì vậy, lãnh đạo Bộ Công Thương đã yêu cầu các cá nhân liên quan giải trình sự việc. Trên cơ sở giải trình của ông Đào Đặng Tùng Lâm và ông Nguyễn Như Diễm, Bộ Công Thương đang xem xét hình thức xử lý phù hợp", Bộ Công Thương cho biết.

Trong thời điểm này, việc đề xuất cho ông Vũ Huy Hoàng có quyền đi vào khu vực cách ly sân bay được cho là nhạy cảm do ông Vũ Huy Hoàng vừa phải nhận các mức kỷ luật chưa từng áp dụng với một cựu thành viên Chính phủ trong nhiều năm trở lại đây. Cụ thể, ông Hoàng đã bị Ban bí thư Trung ương Đảng thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Công Thương (nhiệm kỳ 2011-2016).

Thời điểm đó, Ban bí thư kết luận ông Vũ Huy Hoàng chịu trách nhiệm chính về những vi phạm của Ban cán sự đảng Bộ Công Thương giai đoạn 2011-2016 với vai trò Bí thư Ban cản sự Đảng. Ông Hoàng còn được kết luận là thiếu gương mẫu, có biểu hiện vụ lợi trong việc tiếp nhận, bổ nhiệm con trai là Vũ Quang Hải làm kiểm soát viên Tổng công ty thuốc lá Việt Nam, điều động con trai tham gia HĐQT Tổng công ty bia, rượu, nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) để bầu làm thành viên HĐQT, Phó tổng giám đốc Sabeco.

Bên cạnh đó, ông Hoàng còn được xác định là đã buông lỏng lãnh đạo, kiểm tra dẫn đến một số đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương thực hiện không đúng các quy định về tuyển dụng, tiếp nhận, đánh giá, bổ nhiệm, quy hoạch cán bộ theo phân cấp quản lý, để một số cán bộ vi phạm kỷ luật, bị khởi tố.

Ngay sau đó, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cũng đã ra Nghị quyết về việc xử lý kỷ luật với ông Vũ Huy Hoàng là xóa tư cách nguyên Bộ trưởng Công Thương do ông Hoàng đã có những vi phạm về công tác cán bộ khi giữ chức vụ Bộ trưởng.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm rõ việc cấp thẻ kiểm soát an ninh cho ông Vũ Huy Hoàng