Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp các nàng luôn xinh đẹp, tươi trẻ, đầy sức sống mà chẳng cần đến những bước trang điểm cầu kỳ.

Làm sao để không trang điểm mà vẫn xinh?

blogtamsu | 28/04/2016, 10:44

Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp các nàng luôn xinh đẹp, tươi trẻ, đầy sức sống mà chẳng cần đến những bước trang điểm cầu kỳ.

Trang điểm mất rất nhiều thời gian, đó là còn chưa kể đến những hóa chất độc hại có trong mỹ phẩm có khả năng làm hại da bạn. Dưới đây là một số bí quyết giúp da bạn luôn tươi tắn, trẻ trung ngay cả khi để mặt mộc tự nhiên.

1. Xóa thâm quầng mắt

Trước khi đi ngủ, thoa một chút kem dưỡng mắt sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng bọng mắt hoặc thâm quầng hiệu quả. Bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu tự nhiên để làm sáng vùng da quanh mắt như nha đam, túi lọc trà, dầu dừa,…

2. Biến hóa cho hàng mi cong và dày

Một hàng mi cong và dày sẽ là điểm thu hút đối với người đối diện. Hãy dùng kẹp uốn mi để tạo kiểu cho lông mi cong vút và dày hút mắt. Khi dùng kẹp, bạn lưu ý nhẹ nhàng uốn từ gốc mi lên, giữ trong vài giây rồi từ từ uốn lên ngọn mi. Hãy thoa một chút kem lót hoặc kem dưỡng mi để mi được cong và mềm mại, không bị gãy rụng.

3. Đừng quên xịt khoáng mỗi ngày

Xịt khoáng là hình thức cấp nước cho da hiệu quả. Ngoài khả năng dưỡng ẩm, xịt khoáng còn có tác dụng hạn chế những tác hại của hóa chất do mỹ phẩm gây ra. Vì thế hãy xịt khoáng đều đặn nhé.

4. Dùng kem dưỡng ẩm sáng và tối

Dưỡng ẩm cho da là điều cần thiết và bạn nên sử dụng kem dưỡng riêng cho ban ngày và ban đêm. Kem dưỡng ban ngày có tác dụng làm ẩm, bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời, nhiệt độ. Còn kem dưỡng ban đêm có nhiệm vụ tái tạo da, kích thích tế bào phát triển nhanh hơn. Sử dụng kem dưỡng một cách thông minh sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí, thời gian và có một làn da trắng hồng rạng rỡ ngay cả khi không trang điểm.

5. Massage da mặt

Để kem dưỡng thẩm thấu nhanh hơn, hãy massage da mặt. Thay vì tốn tiền đến spa hãy học cách tự massage mặt cho mình vì massage vừa giúp giải tỏa căng thẳng, vừa giúpkem dưỡng thẩm thấu nhanh hơn.

6. Tuyệt đối không được quên thoa kem chống nắng

Kem chống nắng là một trong những bước quan trọng trong quy trình chăm sóc và làm đẹp da, chống lại tác động của ánh nắng mặt trời – nguyên nhân chính gây nên tình trạng sạm da, nám da và lão hóa nhanh chóng. Vì thế, đừng quên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài 20 phút và thoa lại sau 2h bạn nhé.

7. Dùng kem che khuyết điểm

Nếu như không trang điểm mà vẫn muốn làn da đều màu, hãy dùng một chút kem che khuyết điểm đồng nhất với màu da của mình. Kem che khuyết điểm có khả năng giúp đôi mắt thâm quầng trở nên tràn đầy sức sống và xóa mờ những vết sẹo mụn đáng ghét, trả lại cho bạn làn da mịn màng, trắng đẹp.

Hà Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm sao để không trang điểm mà vẫn xinh?