Giảm cân đã là một vấn đề nan giải đối với các chị em và giữ được cân nặng sau khi giảm lại càng khó hơn. Để biết cách giữ cân khi giảm cân như thế nào là hiệu quả mời các bạn tham khảo các bí quyết sau.

Làm thế nào để duy trì vóc dáng sau khi giảm cân thành công?

La Hường | 07/09/2018, 19:36

Giảm cân đã là một vấn đề nan giải đối với các chị em và giữ được cân nặng sau khi giảm lại càng khó hơn. Để biết cách giữ cân khi giảm cân như thế nào là hiệu quả mời các bạn tham khảo các bí quyết sau.

Chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày

Đây là phương pháp được áp dụng trong quá trình giảm cân. Tuy nhiên khi đã đạt được kết quả không nên dừng ngay mà tiếp tục chế độ này để cơ thể dần thích ứng sau đó mới cắt giảm khẩu phần và thay đổi để phù hợp với sức khỏe.

Bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng

Ăn sáng đầy đủ chất dinh dưỡng là điều rất quan trọng. Bạn nên ăn sáng no và nhiều vì thức ăn buổi sáng được tiêu hóa rất nhanh. Ăn sáng đủ dinh dưỡng sẽ giúp bạn không ăn quá nhiều trong những bữa ăn còn lại và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, giúp bạn cảm thấy đầy năng lượng hơn trong ngày. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng chìa khóa để duy trì cân nặng vẫn là tự kiểm soát bản thân mình.

Đừng kiêng khem hoàn toàn

Không ăn sô-cô-la, bánh ngọt và những đồ ăn nhiều chất béo trong thời gian ăn kiêng có thể khiến bạn cảm thấy thèm ăn và dẫn đến ăn quá nhiều. Thế nhưng, bạn không cần phải hòan toàn kiêng khem những món đó. Thỉnh thoảng, bạn có thể ăn sô-cô-la hay kẹo ngọt nhưng nhớ rằng đừng ăn quá nhiều là được.

Đi bộ 2.000 bước

TheoHow Stuff Work, tiến sĩ James Hill, một nhà nghiên cứu về bệnh béo phì ở Mỹ cho biết thêm 20 phút hoạt động thể chất hoặc đi bộ 2.000 bước mỗi ngày giúp bạn duy trì cân nặng, tránh tích tụ mỡ thừa gây tăng cân.

Nói không với chất béo chuyển hóa

Cũng giống như chất béo bão hòa, chất béo chuyển hóa làm tăng tổng lượng cholesterol xấu và giảm cholesterol có lợi cho cơ thể. Ngoài ra, tiêu thụ chất béo chuyển hóa gây ức chế sự hấp thụ các chất béo lành mạnh, rất cần thiết cho sự hoạt động và tăng trưởng của các cơ quan quan trọng.

Nhai kỹ thức ăn

Lời khuyên của các chuyên gia sức khỏe là bạn nên tập thói quen nhai kỹ thức ăn. Điều đó giúp bạn có cơ hội giảm béo cao hơn 40 lần. Ăn quá nhanh sẽ khiến não không kịp nhận tín hiệu no từ dạ dày, do đó không kịp điều chỉnh để phát tín hiệu ngừng ăn, khiến bạn càng ăn nhiều, tác nhân gây tăng cân.

Uống trà xanh

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống trà xanh hỗ trợ rất lớn trong việc duy trì cân nặng sau khi giảm cân. Trà xanh cung cấp các chất chống oxy hóa cần thiết, đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo, làm giảm cảm giác thèm ăn.

Hà Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
21 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm thế nào để duy trì vóc dáng sau khi giảm cân thành công?