Chăm sóc da với sữa tươi là cách đơn giản nhất để sở hữu làn da trắng sáng mịn màng mà lại ít tốn kém bởi sữa tươi khá rẻ và luôn có sẵn trong bếp mọi nhà.

Làn da trắng sáng mịn màng chỉ với 1 gói sữa tươi

Lệ Thu | 19/07/2016, 13:40

Chăm sóc da với sữa tươi là cách đơn giản nhất để sở hữu làn da trắng sáng mịn màng mà lại ít tốn kém bởi sữa tươi khá rẻ và luôn có sẵn trong bếp mọi nhà.

Theo các nghiên cứucác nhà khoa học đã phát hiện ra rằng: Trong thành phần của sữa tươi chứa nhiều canxi, sắt kali, vitamin A, D, B6, B12, protein và nhiều khoáng chất có lợi cho sức khoẻ. Bên cạnh đó, sữa tươi cònlà nguyên liệu chăm sóc nhan sắc bất ngờ và hiệu quả cho phái đẹp.

Trong sữa tươi, có nhiều thành phần dưỡng chất, dưỡng ẩm, acid lactic giúp thanh tẩy tế bào chết, đồng thời nuôi dưỡng cho làn da giúp da trở nên săn chắc, láng mịn, làm giảm những nếp nhăn trên da và tăng cường dưỡng ẩm cho da.

Dưỡng da trắng sáng mịn màng

Thành phần dinh dưỡng và khoáng chấttrong sữa tươicó tác dụng nuôi dưỡng vàtái tạo da rất hiệu quả. Sử dụng sữa tươi không đường, nhỏ thêm vài giọt nước cốt chanh. Thoa đều hỗn hợp này lên da mặt khi sữa tươi khô, tiếp tục thoa lênvà massage nhẹ nhàng trong 10 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Loại bỏ da chết

Sử dụng ½ chén bột yến mạch với 30ml sữa tươi không đường, 2 thìa dầu dừa hoặc dầu oliu. Trộn đều hỗn hợp, sau khi làm ướt cơ thể thoa hỗn hợplên da toàn thân, massage nhẹ nhàng trong 15 phút rồi tắm sạch lại với nước.

Nhờ lượng vitamin B dồi dào cùng các khoáng chất thiết yếu, bột yến mạch giúp thanh tẩy da, nhẹ nhàng lấy đi lớp áo cũ của da. Sữa tươi giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, sáng mịn, săn chắc hơn rất nhiều.

Phục hồi làn da cháy nắng

Sữa tươi chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và các enzym có tác dụng làm giảm sưng, giảm căng thẳng và kích ứng da. Vì thế chỉ cần dùng khăn sạch thấm sữa lạnh không đường lên các vùng da cháy nắng hoặc cho thêm một lượng sữa vào trong bồn tắm của bạn rồi ngâm mình trong đó 15 phút, bạn sẽ cảm thấy làn da của mình dịu hẳn.

Loại bỏ quầng thâm mắt

Sử dụng khăn mềm hoặc bông tẩy trang thấm sữa tươiđắp lên vùng mắt và thư giãn 10 phút, cứ duy trì đều đặn mỗi ngày sẽ giúp cho quầng thâm đáng ghét không còn xuất hiện nữa.

Tắm trắng toàn thân

Sữa tươi có tác dụng như một loại sữa dưỡng thể chỉ cần tắm bằng cách thoa sữa trực tiếp lên dahoặc ngâm mình với sữa tươi 2 – 3 lần/ tuần sẽ giúp bạn cải thiện làn da một cách rõ rệt. Đây cũng là cách dưỡng da mà các mỹ nữ thời xưa hay sử dụng để làm trắng da.

Làm sạch da mặt

Theo như nghiên cứu thì sữa có thể làm sạch da rất hiệu quả. Sử dụng bông gòn hoặc bông tẩy trang nhúng vào sữa tươi nguyên chất, thoa lên mặt để trong khoảng 15 phút rồi đem rửa sạch mặt. Áp dụng cách này thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện bề mặt da sần sùi và làm sạch hết các lỗ chân lông

Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp sữa tươi với rất nhiều các loại thực phẩm khác để dưỡng da như dầu dừa, dầu ô liu, nước ép dưa leo, dâu tây, chuối chín,… đều mang lại kết quả làm đẹp da rất hiệu quả.

Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sau khi sử dụng sữa tươi để dưỡng da bởi sữa tươi có thểdễ bắt nắng.

Mộc Trà
Bài liên quan
Phát hiện vi rút H5N1 trong sữa tươi
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19.4 bày tỏ quan ngại sâu sắc về số người mắc cúm gia cầm ngày càng gia tăng, đồng thời thông báo phát hiện vi rút H5N1 trong sữa tươi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làn da trắng sáng mịn màng chỉ với 1 gói sữa tươi