Vắc xin phòng COVID-19 Sputnik V đã chính thức được TP.HCM tổ chức tiêm cho người dân. Đây là vắc xin phòng COVID-19 của Nga đã được Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện.

Lần đầu tiên TP.HCM tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 của Nga

Hồ Quang | 16/10/2021, 20:00

Vắc xin phòng COVID-19 Sputnik V đã chính thức được TP.HCM tổ chức tiêm cho người dân. Đây là vắc xin phòng COVID-19 của Nga đã được Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện.

Ngày 16.10, Trung tâm Y tế TP.Thủ Đức (TP.HCM) đã tổ chức tiêm vắc xin Sputnik V (Nga) cho người dân trên địa bàn tại 3 địa điểm gồm Trung tâm Y tế khu vực 2 (quận 9 cũ), chợ đầu mối nông sản Thủ Đức (141 quốc lộ 1A, phường Tam Bình) và Bệnh viện Bưu Điện (số 2 Nguyễn Duy Hiệu, phường Thảo Điền).

lan-dau-tien-tphcm-to-chuc-tiem-vac0xin-phong-covid-19-cua-nga-hinh-anh(1).png
Người dân tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại TP.HCM - Ảnh: PV

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, trong ngày đầu tiên TP tiêm vắc xin Sputnik V phòng COVID-19, tất cả những người tiêm đều ổn định, không có bất kỳ những tai biến hay bị sốc phản vệ nào.

Được biết, vắc xin Sputnik V là 1 trong 8 loại vắc xin được Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện vắc xin cho nhu cầu cấp bách trong phòng chống dịch COVID-19.

Về tình hình dịch bệnh COVID-19, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, tính từ 17 giờ ngày 15.10 đến 17 giờ ngày 16.10, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh, TP ghi nhận thêm 790 ca mắc COVID-19. Đây là số ca mắc thấp nhất trong vòng hơn 2 tháng qua. Trong khi đó, số ca tử vong trong ngày đã giảm xuống chỉ còn 58 ca.

PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng – Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, tình hình dịch COVID-19 tại TP đang có chuyển biến tích cực, số ca mắc, số ca nặng và tử vong giảm dần. Nhiều khả năng trong tuần sau, số ca tử vong sẽ ở dưới mức 50 ca.

“Để có được thành công trong công tác chống dịch COVID-19 tại TP như ngày hôm nay là nhờ và việc chúng ta cùng lúc sử dụng 2 “gọng kìm” là chăm sóc F0 dựa vào cộng đồng và nâng cao năng lực điều trị COVID-19 tại các cơ sở y tế tầng 2, tầng 3”, ông Thượng nói.

Cũng theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP, đại dịch COVID-19 là một khủng hoảng y tế toàn cầu, ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt đời sống, kinh tế xã hội, trong đó có vấn đề sức khỏe tâm thần của người dân. Theo báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới, các nhóm dễ tổn thương về sức khỏe tâm thần gồm nhân viên y tế, nhân viên tuyến đầu; công nhân, lao động phi chính thức, lao động tự do, người di cư; phụ nữ, trẻ em có nhu cầu đặc biệt; người có vấn đề về sức khỏe tâm, bệnh lý nền và bệnh nhân COVID-19. Đánh giá việc chăm sóc sức khỏe tâm thần cho người dân là nhu cầu bức thiết, trung tâm phòng ngừa khủng hoảng và tự sát cấp thành phố đã được đề xuất xây dựng tại hội thảo khoa học Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2022-2025 do UBND TP.HCM tổ chức.

“Để khôi phục kinh tế - xã hội và dần đưa cuộc sống trở về trạng thái bình thường mới, mỗi người dân cần tiếp tục thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch, thông điệp 5K, giữ khoảng cách giữa người với người và chỉ ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết”, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM khuyến cáo.

Bài liên quan
TP.HCM: Xử phạt và đình chỉ hoạt động nhiều cơ sở khám chữa bệnh
Ngày 24.4, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM công bố quyết định xử phạt và đóng cửa nhiều cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn do có nhiều sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lần đầu tiên TP.HCM tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 của Nga