Ông Phó Chủ tịch xã cho rằng mình làm đúng, nhưng bị tòa án huyện kết tội oan ở cả 2 vụ án.

Nguyên Phó Chủ tịch xã bị tòa án huyện xử oan?

Duy Khang | 08/09/2017, 17:57

Ông Phó Chủ tịch xã cho rằng mình làm đúng, nhưng bị tòa án huyện kết tội oan ở cả 2 vụ án.

Ngày 8.9, TAND tỉnh Cà Mau tuyên hủy án sơ thẩm của TAND huyện Đầm Dơi về việc tuyên Nguyễn Hoàng Anh (nguyên Phó chủ tịch UBND xã Ngọc Chánh) 8 năm tù về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Theo cấp phúc thẩm, bản án sơ thẩm vi phạm tố tụng nghiêm trọng, còn nhiều vấn đề chưa được cơ quan điều tra làm rõ.

Theo bản án sơ thẩm ngày 7.4.2017, TAND huyện Đầm Dơi cho rằng khi còn đương chức, từ cuối năm 2010 đến đầu 2011, ông Hoàng Anh 2 lần ký giấy cho cán bộ thống kê và kế toán rút 384 triệu đồng từ nguồn vốn của Chính phủ hỗ trợ cho đồng bào thiểu số.

Tại tòa, ông Hoàng Anh cho rằng việc quản lý tiền do 2 thuộc cấp rút về là theo yêu cầu của lãnh đạo xã. Đến ngày 15.2.2011, bị cáo ký 4 phiếu chi, đưa cho thủ quỹ 282 triệu đồng, còn lại 102 triệu đồng đã được cho cho lớp may dân dụng tại địa phương.

"Tôi giữ tiền giùm cơ quan theo yêu cầu của lãnh đạo và đã chi cho lớp may với thủ quỹ để cấp phát đến dân. TAND huyện Đầm Dơi xử tôi 8 năm tù vì tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” là oan sai", ông Hoàng Anh nói.

Nhưng theo cáo trạng, thì sau khi rút tiềnthuộc cấp của Hoàng Anh giao cho ông quản lý, có ghi biên nhận. Và ít lâu sau, cơ quan chức năng rà soát lại hồ sơ và cho rằng 47 hộ không nhận 141 triệu đồng nhưng có tên trong danh sách. Những người này không thừa nhận chữ ký trong danh sách nên cơ quan chức năng cho rằng số tiền trên đã bị ông Hoàng Anh chiếm đoạt…

Ngoài vụ này, tháng 5.2016, TAND huyện Đầm Dơi còn tuyên ông Hoàng Anh 3 năm tù vì tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Bản án này sau đó bị TAND tỉnh Cà Mau hủy vào tháng 9.2016, trả hồ sơ cho Công an Đầm Dơi điều tra lại từ đầu.

Hồ sơ tố tụng cho rằng khi còn làm cán bộ xã, ông Hoàng Anh đã giới thiệu cho một số người không phải là thân nhân của đối tượng hưởng chế độ chính sách, đến Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội nhận 65,5 triệu đồngrồi mang về đưa cho Hoàng Anh.

Tuy nhiên, ông Hoàng Anh cho rằng cáo buộc này là oanvì những trường hợp đi nhận tiền thay người thân đều có giấy ủy quyền của đối tượng chính sách. "Không riêng gì tôi viết giấy giới thiệu cho thân nhân của người hưởng chính sách đi nhận tiền mà còn có lãnh đạo khác nữa", ông Hoàng Anh nói với PV.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyên Phó Chủ tịch xã bị tòa án huyện xử oan?