Nguyên TGĐ của OceanBank khai nhận có đưa tiền rất nhiều lần cho phía đại diện của Liên doanh Việt - Nga VietsovPetro nhưng tại phiên xét xử, người đại diện ủy quyền của Vietsov Petro đã phủ nhận lời khai này.

Lãnh đạo OcenBank khai có đưa tiền, VietsovPetro phủ nhận

Thu Anh | 01/09/2017, 10:38

Nguyên TGĐ của OceanBank khai nhận có đưa tiền rất nhiều lần cho phía đại diện của Liên doanh Việt - Nga VietsovPetro nhưng tại phiên xét xử, người đại diện ủy quyền của Vietsov Petro đã phủ nhận lời khai này.

Tiếp tục phiên xét xử ngày 1.9, HĐXX bước vào phần xét hỏi những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Theo đó, người đại diện theo ủy quyền của VietsovPetro khai nhận phía công ty cũng như các cá nhân trực thuộc công ty không nhận bất kỳ khoản lãi ngoài nào từ OceanBank.

Đối chất tại tòa, bị cáo Nguyễn Xuân Sơn – nguyên TGĐ OceanBank xác nhậncó đưa tiền cho đại diện của VietsovPetro. Trong quá trình làm việc tại OceanBank, bị cáo có đến gặp gỡ với khách hàng, đưa quà và tiền cho kế toán trưởng của VietsovPetro – ông Võ Quang Huy và Tổng Giám đốc Nguyễn Hữu Tuyến.

Theo bị cáo Sơn, bị cáo đã nhiều lần đến làm việc, khoảng 10 lần và đưa tiền cho đại diện của VietsovPetro, số tiền khoảng 10.000 – 20.000 USD hoặc 200 – 300 triệu đồng. Mỗi lần đi gặp khách hàng, bị cáo Sơn khai đều đi cùng cán bộ chi nhánh để hỏi thăm tình hình hợp tác giữa 2 bên, cảm ơn khách hàng.

Bị cáo Nguyễn Xuân Sơn – nguyên TGĐ OceanBank

Tiếp tục làm rõ tình tiết này, bị cáo Nguyễn Minh Thu – nguyên TGĐ OceanBank khai nhận: “Trong quá trình làm TGĐ OceanBank, bị cáo có đến và đưa tiền cho VietsovPetro nhiều lần nhưng không nhớ rõ số lần, khoảng 2 – 3 tháng/ lần”.

Giải thích thêm, bị cáo Thu cho biết mỗi lần đi đến gặp khách hàng đều liên lạc với Giám đốc chi nhánh Vũng Tàu và đặt lịch trước. Số tiền đưa cho đại diện của VietsovPetro là theo phê duyệt của Chủ tịch Hà Văn Thắm, dựa trên số dư tài khoản để chi. Theo thỏa thuận với Kế toán trưởng VietsovPetro, tỉ lệ đưa cho Kế toán trưởng là 70%, Tổng giám đốc là 30%.

Theo bị cáo Thu, đây là sự thỏa thuận, trao đổi miệng của Kế toán trưởng với bị cáo, không ký hợp đồng bởi bị cáo chỉ nhận nhiệm vụ và chỉ giao dịch với người đến làm việc với ngân hàng. Mỗi lần đến gặp, bị cáo đều đưa trực tiếp cho Kế toán trưởng và TGĐ của VietsovPetro.

Về phía VietsovPetro, người đại diện theo ủy quyền cho biết với những thông tin nhận được thì VietsovPetro cũng như các cá nhân của công ty không nhận bất kỳ khoản lãi ngoài nào từ OceanBank.

Tiếp tục đối chất tại tòa, bị cáo Nguyễn Thị Kiều Liên – nguyên Giám đốc chi nhánh Vũng Tàu khai nhận tất cả các lần TGĐ đi công tác, GĐ chi nhánh đều biết và liên hệ với Thư ký của các đơn vị nhưng chỉ có vai trò tháp tùng lãnh đạo đi làm việc với khách hàng, không biết mục đích là gì. TGĐ cũng không bao giờ nói với bị cáo đó là lần đi chăm sóc khách hàng.

Sau phần đối chất giữa các bên liên quan, HĐXX yêu cầu làm ngay giấy triệu tập đối với Kế toán trưởng và TGĐ của VietsovPetro.

Cũng tại phiên tòa sáng nay, những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến từ các đơn vị liên quan như Tổng công ty phân bón hóa chất dầu khí, Công ty Dịch vụ Khai thác Dầu khí… đều khẳng định trong giai đoạn từ năm 2009 – 2014, các đơn vị đều có hoạt động tiền gửi tại OceanBank nhưng không hề nhận bất kỳ khoản lãi ngoài nào, cũng như không có quan hệ gì đối với công ty BSC.

Riêng người đại diện theo ủy quyền của Công ty cổ phần Dầu khí miền Trung cho biết có chị Trần Thị Tâm nhận được khoản tiền vào tài khoản cá nhân từ OceanBank. Sau khi nhận được thông báo, chị Tâm đã hoàn trả số tiền 17,2 triệu đồng cho cơ quan điều tra.

Nhã Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo OcenBank khai có đưa tiền, VietsovPetro phủ nhận