Lúc 20 giờ tối nay 6.9, lần đầu tiên Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi trực tiếp đối thoại, chia sẻ với người dân thông qua livestream về những định hướng, kế hoạch của TP trong phòng, chống dịch COVID-19.

Lãnh đạo TP.HCM đối thoại về nới lỏng giãn cách sau ngày 15.9

P.V | 06/09/2021, 17:43

Lúc 20 giờ tối nay 6.9, lần đầu tiên Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi trực tiếp đối thoại, chia sẻ với người dân thông qua livestream về những định hướng, kế hoạch của TP trong phòng, chống dịch COVID-19.

Trưa 6.9, Sở TT-TT TP.HCM cho biết 20 giờ hôm nay, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi sẽ tham dự chương trình livestream “Dân hỏi – Thành phố trả lời” để trực tiếp chia sẻ thông tin với người dân về những định hướng, kế hoạch của thành phố trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, về nới lỏng giãn cách xã hội và kế hoạch phục hồi kinh tế sau ngày 15.9.

Đây là buổi đặc biệt (buổi thứ 11, buổi cuối cùng) trong đợt đầu tiên của Chương trình “Dân hỏi - Thành phố trả lời”. Theo Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, chương trình này đã thu hút 4,2 triệu lượt người xem.

Trong chương trình, người dân sẽ được đối thoại trực tiếp với Chủ tịch UBND TP HCM trên Fanpage của Trung tâm báo chí TP: https://www.facebook.com/trungtambaochi.tphcm/. Chương trình do Sở Thông tin và truyền thông TP và Cục Phát thanh - Truyền hình - Thông tin điện tử phối hợp tổ chức.

phan-van-mai.jpg
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi sẽ trực tiếp trả lời nhiều câu hỏi của người dân thông qua livestream - Ảnh: TNO

Dự kiến, Chủ tịch Phan Văn Mãi sẽ trao đổi về 5 vấn đề được người dân và doanh nghiệp quan tâm. Thứ nhất là khi nào thành phố sẽ nới lỏng giãn cách xã hội và lộ trình nới lỏng ra sao. Thứ 2 là khi thành phố bắt đầu nới lỏng giãn cách xã hội thì triển khai các giải pháp nào để kiểm soát ca nhiễm và giảm ca tử vong vì COVID-19. Thứ 3 là kế hoạch tiêm vắc xin COVID-19 trong thời gian tới. Thứ 4 là các chính sách an sinh xã hội tiếp theo của thành phố để hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong đại dịch. Thứ 5 là các giải pháp lớn để khởi động lại nền kinh tế của thành phố, hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh.

vo-van-hoan.jpg
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan trao đổi về công tác an sinh xã hội trong chương trình livestream ngày 1.9

Chương trình livestream “Dân hỏi - Thành phố trả lời” do Sở TT-TT TP.HCM phối hợp với Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT-TT) tổ chức từ ngày 24.8, để chính quyền thành phố lắng nghe, đối thoại, giải đáp những nhu cầu, bức xúc, nguyện vọng của người dân.
Dẫn chương trình là nghệ sĩ Quyền Linh và ông Lê Quang Tự Do, Phó cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, khách mời là lãnh đạo các sở ngành, quận huyện trả lời trực tiếp những câu hỏi mà người dân đặt ra.
Qua 10 số phát sóng, chương trình đã thu hút được hơn 4,1 triệu lượt xem, gần 220 nghìn bình luận. Hơn 1,6 triệu lượt đăng ký nhận hỗ trợ của người dân thông qua chương trình đã được Ban tổ chức gửi về các quận, huyện, TP. Thủ Đức để xử lý. Trước đó, tối 1.9, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã tham gia chương trình, trực tiếp giải đáp những thắc mắc, bức xúc của người dân trong thời gian giãn cách xã hội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo TP.HCM đối thoại về nới lỏng giãn cách sau ngày 15.9