Hãng hàng không quốc gia Lào - Lao Airlines mới đây đã đưa ra thông báo tạm dừng khai thác toàn bộ các đường bay đến Việt Nam do dịch Covid-19.

Lao Airlines tạm dừng khai thác nhiều đường bay quốc tế do dịch Covid-19

21/03/2020, 15:15

Hãng hàng không quốc gia Lào - Lao Airlines mới đây đã đưa ra thông báo tạm dừng khai thác toàn bộ các đường bay đến Việt Nam do dịch Covid-19.

Hãng hàng không quốc gia Lào tạm dừng khai thác nhiều đường bay quốc tế - Ảnh minh họa từ Internet

PV TTXVN tại Vientiane cho biết, do diễn biến của dịch Covid-19 ngày càng nghiêm trọng và chính sách hạn chế nhập cảnh, đóng cửa biên giới giữa các nước, hãng hàng không quốc gia Lào - Lao Airlines ngày 20.3 thông báo sẽ tạm dừng khai thác nhiều đường bay quốc tế trong mạng bay của hãng, thời gian dự kiến là đến hết ngày 30.4 tới.

Theo đó, đối với Việt Nam, các chuyến bay mang số hiệu QV311/312 tới Hà Nội sẽ tạm ngừng từ ngày 21.3 - 30.4; các chuyến đi Hà Nội có số hiệu QV 313/314 và QV 315/316 sẽ tạm ngừng khai thác từ ngày 22.3 - 30.4. Các chuyến bay QV515/516 đi TP.HCM cũng sẽ tạm ngừng từ ngày 21.3 - 30.4.

Bên cạnh đó, việc mở đường bay từ Lào đi Đà Nẵng cũng sẽ bị hoãn vô thời hạn cho đến khi có thông báo mới.

Ngoài Việt Nam, Lao Airlines cũng tạm ngừng khai thác các đường bay tới nhiều thành phố trên thế giới cho đến ngày 30.4. Bao gồm: thủ đô Seoul của Hàn Quốc; các thành phố Thường Châu, Thượng Hải, Ôn Châu, Cảnh Hồng của Trung Quốc; thủ đô Phnom Penh và thành phố Siem Riep của Campuchia; thủ đô Bangkok và tỉnh Chiang Mai của Thái Lan.

Động thái này diễn ra đúng như lo ngại mà đại diện nhiều sứ quán và tổ chức quốc tế đã bày tỏ tại buổi họp báo quốc tế do Bộ Ngoại giao Lào tổ chức ngày 19.3, rằng khi các đường bay quốc tế tại Lào bị ngừng khai thác sẽ gây ảnh hưởng tới việc di chuyển của nhân viên cũng như công dân của các nước.

Chúc "Vạn Sự Như Lào"?

Bằng một cách kỳ diệu nào đó, Lào - tuy nằm sát cạnh Trung Quốc và Việt Nam - hiện chưa ghi nhận bất kỳ một ca nhiễm coronavirus nào, vẫn vững vàng trước đại dịch đang lan mạnh trên toàn cầu. Trong khi đó, nước Ý cách xa Trung Quốc ngàn dặm lại đang phải đối mặt với tình hình cực kỳ nghiêm trọng và ngày càng gia tăng.

Có ý kiến cho rằng, Lào là nơi đất rộng người thưa, khách du lịch ít lui tới, thêm nữa chính phủ Lào cũng đang làm rất tốt các biện pháp cách ly phòng dịch, kiểm soát biên giới chặt chẽ v.v. nên mới có được thành quả này.

Tuy báo chí, truyền thông Việt Nam không nhắc nhiều về cách phòng tránh của nước bạn nhưng trước mắt cũng có thể coi đây là một thành công của ngành y tế cũng như chính phủ Lào.

Cộng đồng mạng Việt Nam đã hài hước bình luận rằng: Thiết nghĩ, từ nay vào dịp năm mới chúng ta đừng chúc nhau "Vạn Sự Như Ý" nữa mà nên đổi thành "Vạn Sự Như Lào" thì hơn (một cách chơi chữ của người Việt, từ "Ý" ở đây không phải là "ý muốn" nữa mà là Ý trong tên Ý Đại Lợi phiên âm).

Thi Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lao Airlines tạm dừng khai thác nhiều đường bay quốc tế do dịch Covid-19