Laotian Times ngày 16.9 đưa tin, Lào cấm các cuộc thi hoa hậu chấp nhận người chuyển giới. Ngoài ra, cá nhân nào tham gia cuộc thi sắc đẹp chuyển giới ở nước ngoài cũng sẽ bị phạt.

Lào cấm các cuộc thi sắc đẹp chấp nhận người chuyển giới

Minh An | 17/09/2022, 12:20

Laotian Times ngày 16.9 đưa tin, Lào cấm các cuộc thi hoa hậu chấp nhận người chuyển giới. Ngoài ra, cá nhân nào tham gia cuộc thi sắc đẹp chuyển giới ở nước ngoài cũng sẽ bị phạt.

Cũng theo Laotian Times, cuộc thi Miss Fabulous Laos 2022 bị hủy tổ chức vì cho phép người chuyển giới tham gia. Miss Fabulous Lào 2022 cũng đã đưa ra thông báo trên mạng xã hội rằng mọi hoạt động trong khuôn khổ cuộc thi sẽ bị tạm dừng từ thứ Sáu (16.9).

Trước đó, vào tháng 8, Đoàn Thanh niên Nhân dân Cách mạng Lào đưa ra quy định tất cả các cuộc thi sắc đẹp nào cũng không được vi phạm bất kỳ quy tắc nào do liên đoàn đặt ra. Đặc biệt, đoàn hiện đã cấm người chuyển giới tham gia các cuộc thi sắc đẹp. Thông tin này sau đó bị phản ứng dữ dội từ phương tiện truyền thông xã hội.

Không chỉ vậy, Đoàn Thanh niên Nhân dân Cách mạng Lào còn quy định, cá nhân đi nước ngoài tham gia đấu trường sắc đẹp dành cho người chuyển giới cũng sẽ bị xử phạt theo quy định pháp luật.

misslao.jpg
Theo Laotian Times, cuộc thi Miss Fabulous Laos 2022 đã bị ngừng vĩnh viễn vì cho phép người chuyển giới tham gia 

Ban tổ chức Miss Fabulous Laos 2022 cho biết, họ không ngăn cản phụ nữ chuyển giới tham gia cuộc thi, tuy nhiên Đoàn Thanh niên Nhân dân Cách mạng Lào đã từ chối việc cấp phép và các thủ tục.

Miss Fabulous Lào hiện đã đưa ra một thông điệp lạc quan trên trang Facebook của mình với hy vọng về một đạo luật đảm bảo quyền bình đẳng cho các thành viên của cộng đồng LGBTQ + trong xã hội.

Bài liên quan
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Truyền thông Lào tiếp tục thông tin đậm nét
Truyền thông Lào đăng tải nhiều tin, bài liên quan các hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; đồng thời ca ngợi chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lào cấm các cuộc thi sắc đẹp chấp nhận người chuyển giới