Hôm 14.9, nam ca sĩ R. Kelly đã bị tòa án kết tội với nhiều tội danh: khiêu dâm trẻ em, dụ dỗ gái vị thành niên quan hệ tình dục.

R. Kelly bị kết tội cưỡng bức tình dục trẻ em

Đan Thùy | 15/09/2022, 10:30

Hôm 14.9, nam ca sĩ R. Kelly đã bị tòa án kết tội với nhiều tội danh: khiêu dâm trẻ em, dụ dỗ gái vị thành niên quan hệ tình dục.

Trong phiên tòa mới nhất diễn ra tại Chicago (Mỹ), R. Kelly đã bị bồi thẩm đoàn kết án 6 trong số 13 tội danh. Theo đó, nam ca sĩ bị kết án 3 tội danh khiêu dâm trẻ em, 3 tội danh dụ dỗ trẻ vị thành niên quan hệ tình dục nhưng được tha 7 tội danh khác bao gồm cản trở công lý và âm mưu nhận tích trữ nội dung khiêu dâm trẻ em. 

Cùng với R. Kelly, hai cộng sự cũ của nam ca sĩ là Derrel McDavid và Milton Brown cũng bị đưa ra xét xử. Cả hai bị cáo buộc mua bán trái phép băng tình dục của Kelly và che giấu hành vi lạm dụng tình dục của ca sĩ này. Sau phiên tòa, cả hai cộng sự đều được tuyên bố trắng án.

anh-chup-man-hinh-2022-09-15-luc-10.14.20.png

Phiên tòa mới đây tại Chicago khơi lại những cáo buộc với R. Kelly hồi năm 2008, khi ca sĩ được xử trắng án các tội danh về sản xuất hình ảnh khiêu dâm trẻ em. Lúc đó, các công tố viên khởi tố nam ca sĩ vì nghi liên quan đến video khiêu dâm cùng một cô gái 14 tuổi. Tuy nhiên, người được cho là nạn nhân đã từ chối ra tòa làm chứng, khiến các cơ quan chức năng không thể kết tội Kelly. Trong phiên tòa mới, người này đã xác nhận bản thân là nhân vật trong video. Hai phụ nữ khác cũng đứng ra làm chứng chống lại Kelly. Tại tòa án Chicago, chỉ một tội danh khiêu dâm trẻ em thôi cũng sẽ bị kết án tối thiểu 10 năm tù.

Hồi tháng 6, R. Kelly đã bị kết án 30 năm tù vì tội lạm dụng tình dục, trong đó có cả nạn nhân là trẻ vị thành niên ở thời điểm họ bị ông tấn công tình dục. Vụ việc này đã được đưa ra tòa từ năm ngoái thông qua lời tố cáo của các nạn nhân. Đến nay, giọng ca này mới nhận án chính thức.

Trước đó, vào tháng 2.2019, nam ca sĩ người Mỹ này đã phủ nhận tội tấn công tình dục 3 nạn nhân vị thành niên cùng một phụ nữ khác. Các cáo buộc được đưa ra sau khi 7 phụ nữ bao gồm cả vợ cũ của R. Kelly xuất hiện trong một bộ phim tài liệu truyền hình và buộc tội nghệ sĩ nổi tiếng về tội quấy rối, lạm dụng tình dục. Nam ca sĩ sau đó bị cảnh sát giam giữ trước khi được thả vào ngày 25.2 nhờ đóng khoản tiền bảo lãnh trị giá 100.000 USD (hơn 2,3 tỉ đồng).

R. Kelly là một nghệ sĩ Hiphop, R&B nổi tiếng của làng nhạc nước Mỹ. Giọng ca 52 tuổi bắt đầu nổi tiếng vào năm 1991 sau khi phát hành đĩa đơn She Got That Vibe từ album đầu tay Born Into The 90's. Ca sĩ da màu nổi đình đám với các ca khúc như: I Believe I Can Fly, Bump N' Grind, Your Body's Callin, Gotham City, If I Could Turn Back the Hands of Time, The World's Greatest… 

Trong suốt sự nghiệp ca hát, R. Kelly từng đem về vô số giải thưởng danh giá trong đó có 3 giải Grammy, 2 giải American Music Awards, lập kỷ lục Guinness thế giới và được xướng tên ở nhiều sân khấu uy tín khác nhau.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
28 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
R. Kelly bị kết tội cưỡng bức tình dục trẻ em